Ang Simula

5 0 0
                                    

April 12 12am                                                                                                                                                                                       -sa isang bar-

5.... 4....3....2....1..     HAPPY BIRTHDAY REY!!!!!!!!!!!!

Rey: Salamat sinalubong niyo ang birthday ko...(Paiyak na sinabi) 

Trish: yan ka na naman. ang drama neto,.. hmmm magwish ka na lang..

 Rey: wish? uso pa ba yan.. para kang bata..Trish: oy may shooting star oh...bilis! bilis magwish ka na(pinipilit)..

 Rey: Ang kulit mo!.. Sige na sige na hihiling na ako(nakapikit at bumubulong sa hangin)... 

Trish: ano ang hiniling mo?(kumikinang na mga matang pinipilit si rey).. 

Rey: syempre sekreto lang yon! akin nalang yon 

Trish: ang daya mo sige na sabihin mo na(pinipilit si rey)...

Nang biglang kumidlat at kumulog ng napakalaka na para bang nagbabadya na meron darating na isang malakas na ulan....

Roy, Alex, trick, Bong: Pre mauuna na kami... maaga pa kami sa trabaho bukas eh at mukhang uulan pa ata ng malakas.Rey: ang aga naman d pa nga ubos tong iniinom natin.

Roy: maaga pa pasok ko bukas, hmmm... mamaya nalang natin to ituloy tutal sabado naman ngayon.. 

Rey: Oh sige! mamaya na lang pero uubusin ko muna mga eto.. wag kayo mawawala mamaya ha lagot kayo sakinRoy: Sige atsaka may surpresa kami sayo ha.ha.ha(malakas na halakhak)... 

Alex: (bulong na pagsabi sa kaibigan) pre bat mo sinabi..Boy: oh ano naman yon?(sabik na malaman)...Alex: huh? hahaha wala yon loko talaga to si 

Roy eh..(sabay batok kay roy)Roy: Oo nga wala yon joke lang haha lasing na ata ako... Sige mauna na kami ikaw Trish hinde ka ba sasabay(kumindat kay trish).. 

Rey: Sige sige ingat kayo...Trish: Huh? ah sige sabay nako(di pa rin nakakahalata sa plano ng magkakaibigan).. 

Trick:(hinahatak palayo kay Rey at bumulong) Hayaan mo sya jan....

 Rey: Sige ubusin ko na lang muna to tapos uuwi na din ako... 

Mga tropa: Sige Rey ingat ka pauwi(Nagmamadaling lumabas ng bar)...

Lumabas na ng Bar ang mga tropa ni Rey, nagdali-dali silang sumakay ng kotse habang at nagmamasid sa mangyayari sa loob habang si trish naman ay wala paring  alam sa mga plano ng mga kaibagan para kay rey ....


Trish:loko kayo bakit nyo iniwan si Rey doon mag-isa?.. alam nyo naman na hindi uuwi yon hanga't hindi sya gumagapang... 

Roy: hayaan mo yon may maghahatid sa kanya pauwi mamaya.. hahaha 

Trish: sino naman si tita? nako kayo mga kalokohan nio... 

Roy; basta manood ka na langBong: hahaha ihahatid sya sa langit hahahaha...Mga tropa bukod kay Trish: hahahaha enjoy the night Rey hahahah.... 

Trish:????....(nagtataka parin kung sino mag hahatid kay rey)

Trick: Ano Lex wala pa ba ang babae? 

Alex: Wala pa nga ehh... ang huling text nya on the way na daw sya tapos yon hindi na sya nagrereply basta sabi nya magsusuot daw sya ng puting damit para madali natin sya matukoy at magtetext sya sa akin kung sakaling nakarating na sya dito.... 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The angel who fell inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon