Oneshot

136 22 1
                                    

"Sương mù ẩn hiện trong đêm tối
Hoa hồng lụi tàn theo bóng đêm
Thế giới sụp đổ trong đau thương
Ngày mai bình minh liệu có đến"

"Fog looms in the dark night
Roses fade with the darkness
The world collapsed in pain
Will dawn come tomorrow"

Sau khi Quyết Chiến Diệt Quốc kết thúc, 16 quốc gia còn tồn tại đều nhìn thấy sự nguy hiểm tiềm ẩn của AI Gaia. Cô ta chỉ muốn thao túng nhân loại mà không màng đến tương lai của họ, sau cùng các anh hùng đại diện phải phối hợp với nhau để phá hủy hệ thống AI.

Hợp tác phát triển, thiết lập lại các mối quan hệ ngoại giao là những bước đầu phục hồi Trái Đất. Người dân các nước đều tích cực trong việc trồng cây xanh, tiết kiệm tài nguyên nhất có thể.

Vương Quốc Anh hay "xứ sở sương mù" trước kia nổi tiếng với hiện tượng sương mù dày đặc. Trở về rất nhiều năm trước, sương mù ở đây là do những mưa lất phất tạo nên. Nhiều năm sau, do không khí ô nhiễm mà những làn sương tự nhiên đã bị thay thế bằng khói bụi. Và đến hiện nay, nhờ chính sách phục hồi Trái Đất mà tình trạng ô nhiễm ở Anh dần được cải thiện. Không còn những màn khói dày đặc như xưa.

Hôm nay lại là một ngày nắng, trên con đường lát gạch ở London đầy ấp dòng người qua lại. Có lẽ hôm nay có lễ hội nào đó mà những dòng người này đều hướng phía của London Bridge. Giữa dòng người tấp nập ấy, một dáng người nhỏ bé nhẹ nhàng lướt ngược về phía khác. Cậu khoác chiếc áo màu nâu, trông hơi cũ, bên trong là chiếc áo hoodie trắng với chiếc nón trùm kín đầu. Cậu đang trốn tránh, trốn khỏi những con người ồn ào, trốn khỏi những lễ hội phiền phức, trốn khỏi nơi để lại cho cậu ký ức đau thương.

Albie Hiddlesto, anh hùng đại diện cho Vương quốc Anh trong Quyết Chiến Diệt Quốc. Trong trận chiến, cậu bị người dân trong nước chửi bới, nguyền rủi vì thua trận. Vậy mà sau khi đánh bại Gaia, họ lại tôn cậu lên như một vị anh hùng. Cậu không ghét những con người hai mặt này, nhưng cậu không thể quên cái ngày hôm đó.

"Lũ trẻ ranh..."

"Hạng sát nhân..."

"Món vũ khí..."

"Khốn nạn"

"Rác rưởi"

"Cặn bã"

...

Cậu còn nhớ vào cái ngày cậu thua, một tên trong đội y tế đã bắn một phát đạn vào đầu cậu, hắn giẫm đạp, chửi bới, nói vì cậu mà cả khu vực sắp phải chết. Nhưng... cậu nào quan tâm chứ. Cậu không biết vì sao mình vẫn còn sống sau vụ việc ấy, là do tế bào Theseus trong cơ thể hay trình độ y tế của nhân loại. Chỉ biết khi cậu tỉnh lại, trận đầu đã dần đến hồi kế và các tổng thống, thủ tướng đang lên kế hoạch loại bỏ AI.

Mà kệ đi, cậu không cần biết vì sao. Cậu cứ thế đi thẳng về nhà. Là anh hùng đại diện, tiền lương của cậu đủ để sống trong căn biệt thự rộng lớn và xa hoa, nhưng dù thế nào cậu vẫn quyết định dùng số tiền đó để quyên góp. Nhà của cậu chỉ đơn giản là một căn nhà be bé, hai tầng, chỉ có những nội thất cần thiết chứ không bày trí gì nhiều.

【Rekkyou Sensen|Albie】Sương mù, hoa hồng, ngày maiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ