17. Nghi ngờ

156 10 0
                                    

"Dì Thắm, hôm nay bộ có chuyện gì mà cậu Chánh dìa dạ", Sen nó ôm rổ rau bự chảng đi ngang nói chuyện với dì.

"À chắc tại hôm bữa giỗ má cậu ba, mà cậu bận công việc hong dìa, thành ra sợ ông giận nên lật đật về đó"

"À à mà dì nè, bữa con nghe nói hình như cậu ba muốn thôi vợ á đa", Sen nó nhớ lại hồi xưa nó nghe đâu thiên hạ đồn xôn xao, nào là cậu ba lấy vợ mà lại không muốn sinh con, nào là vợ của cậu ba là hạng phụ nữ lăng loàng trắc nết nên cậu ba chán nản, không muốn đụng chạm tới.

"Ê nghĩ gì đăm chiêu vậy mày", Ty đi chậm lại ngang hàng với nó rồi đánh vào vai nó một cái.

"Trời đất quỷ thần thiên địa ơi, hú hồn luôn á, ủa hết giận rùi hen", Sen nó biểu môi lườm cô một phát.

"Tao hong thèm để bụng mà tao để trong đầu, mà hoi giận chi cho mệt", Ty khoanh tay đi trước làm con Sen chạy theo mà nói chuyện thở không kịp.

Dì thắm đi phía sau mà lắc đầu cười trừ, đúng là mấy đứa con nít mới lớn, hồn nhiên vui tươi thế cơ chứ.

Con Sen chạy theo mệt hết cả hơi, nó thở gấp miệng thì lẩm bẩm kêu cô dừng lại, mà nết cô thì bướng lắm đâu có thèm nghe chi đâu, mặc kệ nó chạy theo phía sau.

Rổ rau trên tay cũng muốn dập nát tới nơi, nên nó cũng kệ mà đi bộ, đằng nào thì cũng không chạy lại Ty.

Cô thấy nó im hơi lặng tiếng thì quay xuống sau lưng ngó, cái mặt con Sen hầm hầm như muốn ăn tươi nuốt sống cô, tự nhiên sóng lưng cũng ớn lạnh ngang. Thấy giỡn hơi quá nên chạy lại phụ nó cầm rổ rau, dì Thắm bật cười với hai đứa nhỏ này, như chó với mèo suốt ngày.

Cô lấy tay giựt lấy rổ rau, mà vẻ mặt con Sen vẫn không thay đổi sắc thái, nó lườm cô một phát rồi giựt lại rổ rau.

"Hong cần...", giọng nó hơi lớn tiếng nhưng mà cô cũng đâu vừa, trả thì trả mần thấy ghê.

Dì Thắm đi lên đánh vào mông hai đứa cái chát, nãy giờ tụi nó xà quần cũng lâu lung rồi, lát nữa về ông rầy cả đám cho mà biết.

"Thui hai đứa đi về lẹ đi, ông rầy bây giờ có bữa cơm thôi mà cà rề quài", có dì Thắm ra tay nên cô và nó mới không nạnh nhau nữa mà đi về.

Vừa vào nhà thì đã thấy dung mạo của cậu ba nhà này, Ty cũng thấy nhan sắc này giống diễn viên truyền hình Vĩnh Long mà mình hay coi dữ lắm, à thì ra là giống diễn viên Hà Trí Quang. Con Sen thục cù chỏ vô bụng cô để cô biết mà chào cậu ba, chứ đứng đực ra đó quài cậu la chớt.

"Dạ thưa cậu ba con mới về", Sen với Ty đồng thanh khoanh tay chào cậu.

"Ừm....thôi dô nấu cho cậu ăn đi, đói quá trời rồi đó đa", anh uống ngụm trà rồi ngước nhìn cả hai.

"Dạ dạ tụi con đi liền", Sen lôi Ty xuống sau bếp.

Nó thì thổi lửa nhóm củi, còn Ty thì đi rửa rau rửa thịt, mỗi đứa một việc cho nhanh, còn dì Thắm thì đi nấu cơm, gọt mấy trái bưởi để vô dĩa gọn gàng.

"Để lửa thật to rồi cho mỡ vào, bỏ rau dô xào cho nó bóng rồi cho thịt vô sau, thêm tí nước mắm cho đậm vị", Sen nó hướng dẫn Ty từng li từng tí.

[GL-tự viết]TRỜI SINH MỘT CẶPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ