Phone's alarm*
Jane wake up! Youre phone's ringing
Huh (syang hikab nya)
Jane!
Teka naman po!!!!
You're so tagal huh, nagising narin ako dahil sa alarm mo!
Napuyat ka kagabi? Did you?
Ofc not! ( sabay tayo)
Sus Jane, I know you more than you're self duh!
Shshs oh sya maliligo nako tama na kaka english mong babaita ka! (Sabay dampot ng tuwalya)
Faster Jane! I'll need to hurry too!
Okay po miss Alex!
Itong babaita nato! Ang hilig mag english, pag talaga nadugo yung ilong ko sinasabi ko bibirahin ko to
We're here again, Jane's talking to her self (sabay irap)
Luh!! Pano nya narinig yun?
After a few minutes*
Hay nako! Jane you're so tgal! May interview pako! (Pasigaw na sambit nya habang naka tingin sa pinto ng cr)
Teka lang lalabas na! (Sabay bukas ng pintuan)
Jane!
Why po ba? Eto na nga lumabas na diba? (Sabay bato ng tuwalya kay Alex)
(Agad nya namang tumama sa muka ni Alex yung tuwalya)
Ew! Jane! It's so stinky!
Grabeee!! Sama mo kakalaba kolang nyan!
Yuck! (Sabay bato pabalik kay Jane ng tuwalya)
Oh sya maligo kana! Miss Alex!!
Are you trying to tease me?? (Sabay taas ng kilay)
Huh? Di ah, ligo na miss Alex ( sabay ngiti kay Alex)
Fake! ( sabay pasok sa cr)
"Introducing"
Hi my name is jhanae Oxford , hay shush pangit ng apelyido, btw I'm 17 years old and turning 18 this year! , I don't have an relatives here because their living in thailand, ayshushwal mga be iniwan ako haha, but its okay, I have miss Alex pa naman, she's my friend, my lives, my soul,my breathe, and my family, I can't live without her, kahit lagi nya kong sinusungitan, love ko yun, kasi she's the only one person that would never leave me , specially when I'm feeling down, I love her... More than friends but... It's okay na maging friends nalang kami cause I know naman na straight sya haha, never sya mababading sa kagaya ko, and also I don't want to ruined our long time friendship.
I'm a type of a girl who always beg for love.......
5years ago.....
12:30 pm
Jane! Sorry..
It's okay po I gave you a second chance (sabay ngiti)
Lahat naman po nag kakamali am I right? (Sambit nya sabay talikod)
Really Jane?
Bye po may class pa ko (sabay lakad papalayo)
Thankyou so much jane!
A few minutes *
Eto ako ngayon naka upo sa isang maliit na karinerya, diko alam kung ano mararamdaman ko...
YOU ARE READING
never again alex! (One Shot)
Short Storysomeone's build me, live with me, trust me, but destroy me easily.......