Continue...
" Quả nhiên... không làm ta thất vọng, con quỷ đó sắp lên đến hàng ngũ Hạ huyền rồi, ta đứng xem từ đầu đến cuối cứ tưởng phải ra tay giúp con rồi chứ. "- Sư phụ cô nói làm Hikaru cười khổ, thầm nghĩ có phải là cô Yasuno ác quá không.
" Đúng là đứa trẻ có thiên phú, kì sát hạch để gia nhập Sát quỷ đoàn sắp tới con có thể tham gia rồi! "- Yasuno vẫn nói chất giọng lãnh đạm ấy nhưng lần này lại kèm theo một nụ cười nhẹ mà Hikaru chưa từng thấy qua trong nửa năm ở cạnh bà. Nhưng cơ thể mệt mỏi này không cho phép cô đáp lại bà mà thiếp đi, hôm nay như vậy cũng đủ rồi...
-----------------------
Hai ngày sau, vì chịu khá nhiều đả thương từ đêm hôm trước nên đến bây giờ Hikaru mới tỉnh lại trong tình trạng cơ thể còn đau nhức và được quấn khá nhiều băng y tế. Định ngồi dậy thì bà Yasuno đi vào.
" Nằm yên đi, con chưa hồi phục được nhanh như thế đâu. "- Yasuno đi đến ấn hai vai Hikaru để cô nằm xuống giường.
" Cô Yasuno à, con ngồi dậy một chút là quen mà! "- Hikaru nói vậy chỉ vì nhỏ muốn dậy tập kiếm thôi, từ khi huấn luyện đến giờ cô bỗng trở thành một đứa đầu gỗ toàn kiếm là kiếm rồi:"))
" Ngồi im đó nghe ta nói! "- Sư phụ Hikaru hơi gằn giọng một chút, cô cũng không dám cãi lại nữa.
" Vâng. "- Hikaru
" Còn hai tuần nữa là đến kì sát hạch của Sát quỷ đoàn, buộc phải vượt qua để gia nhập tổ chức này, con nghỉ ngơi cho tốt, hai tuần sau lên đường. "- Yasuno
" Hai tuần... Vậy mà đã sắp đến kì sát hạch rồi? "- Hikaru lại không khỏi lo lắng, tỉ lệ sống sót của tân binh tham gia kì sát hạch là rất thấp, chỉ sợ cô không thể sống sót quay về.
" Tạm thời chưa cần lo lắng nhiều, nghỉ ngơi dưỡng sức cho tốt đi. " - " Lo gì chứ? Mới qua nửa năm con bé đã giết được con quỷ cấp cao mà." - Yasuno tất nhiên chỉ nói vế trước
" Vâng, cô Yasuno. "- Hikaru
Yasuno để lại bên cạnh cô một bát cháo rồi đứng dậy rời đi.
------------------------
Đúng hai tuần sau, trước kì sát hạch một ngày, Hikaru đang chuẩn bị để lên đường thì Yasuno đi tới đưa cô một bộ chiếc haori trắng tinh, riêng dọc xuống từ phần cổ và hai tay áo lại là màu xanh điểm thêm vài bông tuyết nhỏ, không quá cầu kì nhưng lại tinh tế vô cùng. Theo Hikaru đoán mò thì đây chính là haori của bà thời còn là Hàn trụ trong Sát quỷ đoàn.
" Cô Yasuno... Đây là haori của cô sao? "- Hikaru vẫn hơi ngơ ngác
" Đúng, ta được tặng bởi một vị Hà trụ tiền nhiệm khi chưa nghỉ hưu, giờ giao lại nó cho con. Đừng làm ta thất vọng! "- Yasuno kiên định nhìn đứa trẻ được mình bồi dưỡng bên cạnh hơn nửa năm.
" Con nhớ rồi! "- Hikaru
---------------------
-Ngày hôm sau - kì sát hạch-
BẠN ĐANG ĐỌC
MUICHIROU X READER | Archenemy?
Fanfiction"Chị thấy Hika - chan với cậu Tokitou kia như hai thái cực khác nhau ấy! Chẳng hiểu vận mệnh nào sắp đặt hai em dính nhau như vậy nổi nhỉ."- Shinobu vẫn nở nụ cười xinh đẹp dù đã nghe đến mòn cả tai mấy lời than thở của bạn về Muichirou - Âm binh tr...