Nagising si Beverly at tulog pa rin si Capt. Will Salcedo, dahan dahan siyang gumalaw upang maligo sa kaniyang Unit. Naligo ito at nag ayos ng kaniyang mga dadalhin na gamit papunta sa Palawan. Malapit na Siyang matapos ng marinig niya ang pag ring ng kaniyang Cellphone.
Hello? Where are you? - Winston.
Good morning! I'm here sa Condo.
- Beverly.What?! Bakit hindi ka bumalik dito sa Condo ni MJ after ng Photoshoot mo?
- Winston.Napagod ako eh. Kaya umuwi muna ako dito sa Condo ko since malapit lamang sa Location. - Beverly.
I see. Are you done preparing your things? - Winston.
Yeah. I'm almost done, magbibihis na lamang ako. - Beverly.
Sige, paalis na kami at dadaanan na ka lamang namin diyan. - Winston.
Okay! Thank you! See you! - Beverly.
Bumuntong hininga si Beverly dahil sa pag sisinungaling. Mabuti na lamang at naniwala si Winston dahil malamang ay sasabihin din ito ni Winston sa iba pa nilang Kababata.
Nasa labas na ngayon ng Building si Beverly at hinihintay na lamang ang kaniyang sundo.
Ngunit nagulat ang Babae ng mag ring ang kaniyang Cellphone kaya sinagot niya ito.
Where are you?!! - Capt. Will Salcedo.
Waiting for my friends outside the building. Why? - Beverly.
Why you didn't wake me up?
- Capt. Will Salcedo.Nagmamadali ako. - Beverly.
May parusa ka saakin sa susunod nating pagkikita - Capt. Will Salcedo.
Binaba na lamang ni Beverly ang tawag at hinayaan na si Will sa Banta nito, pakiramdam niya ay naglalaway ngayon ang Pussy niya sa sinabi ng Binata.
"Hop in, Honey." Wika ni Philip.
Sumakay na sa harap ng Kotse si Beverly at papunta na Sila sa Airport, ngayon ang flight nila papunta sa Palawan.
Habang nasa Byahe ay nakatulog ang Dalaga at nagising na lamang ito noong nasa Airport na.
Katabi ni General MJ si Beverly at Winston nasa bandang Bintana ang Dalaga.
"Parang antok na antok ang Disney Princess namin ah."
Biro ni General MJ."Napagod ako sa Photoshoot noong isang araw eh." Palusot ni Beverly.
"I see, support mo Ako ha? Aamin na akong ng feeling kay Sky eh."
Nahihiyang wika ni General MJ."Hay sa wakas! Akala ko palalagpasin mo na si Sky eh." Wika ni Beverly.
"Hindi ko pala siya kaya na mawala sa tabi ko, hindi ko rin kaya na makita siyang Masaya sa iba."
Pag amin ni General MJ."Alam na rin ba ito ng Dad niya?"
Tanong ni Beverly."Yeah. May basbas na ako ni General."
Sagot naman ni General MJ."That's good!" Sagot naman ni Beverly.
"Eh ikaw? Wala ka bang naiwan na Boyfriend sa Europe?"
Tanong ni General MJ."Wala pa." Simpleng sagot ni Beverly.
"Mainam, hindi pa kami handang ipaubaya ka sa ibang Lalaki."
Masungit na sa sagot ni General MJ."Paano kung mayroon pala?"
Tanong ni Beverly na kinakabahan."Ayos lang, basta hindi babero at hindi namin kakilala." Sagot ni General MJ.
"Eh Paano kung kakilala ninyo?"
Subok ni Beverly."Imposible iyon. Takot lamang nila saamin lalo na saakin."
Halakhak ni General MJ."Paano nga kung mayroon?"
Pangungulit ni Beverly."Kilala mo kung paano ako magalit, honey. Kaya iwaksi mo sa isipan mo ang pakikipag bf ng nasa paligid na ginagalawan ko. Hindi ka safe sakanila, mga babaero lahat Sila."
Seryosong wika ni General MJ."Ibig sabihin, hindi mo Ako gusto na maging Masaya? Ganoon ba?"
Tanong naman ni Beverly."Hindi naman sa ganoon. Ang hindi ko hahayaan ay ang maging misirable ang Buhay mo sa isang Lalaki na marami kang karibal. Ikaw na lamang ang tinuturing kong Pamilya, tapos hahayaan pa kitang maloko? No way!"
Seryosong pahayag ni General MJ.Hindi na lamang kumibo si Beverly dahil baka makahalata pa si General MJ kapag nagsalita pa siya.
BINABASA MO ANG
POSSESIVE WILD SERIES #5 ; Please Me by Beverly AND Capt. Salcedo
RomanceROM-COM ‼️‼️‼️ Si Beverly Hans Gonzaga ay isang Fashion Designer slash Model sa Europe. Paglipas ng mahabang Taon ay ngayon na lamang ito uuwi ng Pilipinas. Masalimuot ang dahilan kung bakit nito iniwan ang Bansa. Namatay ang kaniyang mga Magulang...