Tất cả những gì diễn ra trong truyện đều là giả tưởng. Những chi tiết không có thật.
------------------------------------------------------
Nếu là ngày xưa ông bà ta có câu, cái duyên cái số nó vồ lấy nhau. Quen nhau do duyên, biết nhau do phận, lấy nhau do số trời.
Đó là với ai chứ với cái tổ đội ba người này thì không phải thế.
Trong quyển sách miêu tả cảnh hội ngộ, tương phùng và quen biết bao nhiêu mỹ từ, bao nhiêu đẹp đẽ thì sự thật chỉ làm cho cô cảm thấy đen mặt.
Lần đầu tiên gặp gỡ bằng một cách thức rất ba chấm. Quen biết cũng bằng một chủ đề rất ba chấm rồi thân thuộc cũng rất ba chấm.
Thiếu nữ cố gắng ngồi đọc hết quyển sách "Nhân Duyên"(*) mà vò tóc bứt tai. Gương mặt thiếu nữ trẻ trung nhăn nhúm lại vô cùng khó coi. Cô đếm đếm đầu ngón tay của mình, kiểm tra lại hết mấy mối quan hệ thân thiết rồi thở dài.
Đầu tiên với cô bạn thân tên Giang. Lần đầu tiên gặp mặt là năm lớp 6, hoàn cảnh gặp mặt... Vô cùng khó coi.
Lần đó cô bước vào lớp, cố tỏ ra vẻ e thẹn rồi... Vấp dây cặp. Dây cặp ko quá to mà cô lại bị vấp, trượt thành một đường dài. Lúc tưởng bản thân sắp hôn đất mẹ thì được một nam nhân đỡ lấy. Đỡ theo cách hoàng tử đỡ công chúa trong mấy bộ phim ngôn tình sến súa. Và người chứng kiến từ A đến Z cái khoảng khắc nhục mặt của cô chính là người bạn thân sắp hơn 10 năm, Hương Giang.
Lần đầu gặp gỡ rất nhục mặt.
Sau đó cả hai cũng không nói chuyện với nhau thêm một chút nào, chủ yếu là do cô quá nhục nên không mở lời trước.
Còn Giang... Một con người trầm tính, không hóng chuyện đời, mặc kệ chuyện thiên hạ, lười suy nghĩ, kén ăn chọn uống, chỉ thích làm cá mặn, lười biếng giao tiếp, cả ngày chỉ muốn ở nhà ăn ngủ và đọc truyện. Không có nhu cầu cũng như không có đam mê với nam sắc, nói không với yêu. Sắp qua đôi mươi vẫn chưa có được mảnh tình vắt vai, đã thế còn EQ âm vô cùng. Người quen có dụ đem đi bán cũng có thể ung dung đếm tiền cho người đó!
Cả đời chỉ ấp ủ một ước mơ cao cả là mua đồ không cần nhìn giá. Tất cả mọi thứ đều muốn giải quyết bằng tiền.
Đương nhiên sẽ không thèm quan tâm đến câu chuyện nhỏ nhỏ lúc đầu năm vào.
Cả hai làm người xa kẻ lạ đến tầm năm lớp 7. Cô đã thành công bắt chuyện với Giang chỉ bằng... Một app đọc truyện và "vài" bộ tiểu thuyết kinh điển về lịch sử dân tộc các quốc gia.
Đã vậy còn làm thân với nhau qua một app đọc truyện cam lè.
Cứ như thế, hai con người như hai thái cực âm dương làm quen và chơi thân với nhau gần chục năm trời.
Nhiều lúc ngẫm nghĩ lại, cô cảm thấy có chút cảm phục bản thân. Có thể chiều chuộng bạn thân khó nuôi, khó dỗ. Đã vậy còn có một đoạn thời gian tình cảm vượt mức bạn thân.
Suy đi xét lại, cô bạn thân kia không thuộc bất cứ tiêu chí nào của cô. Cầu tiến, ham học hỏi, ngoại giao tốt, EQ cao, hội tụ đủ 4 tế,...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN OP] CÁCH LÀM HẢI TẶC CỦA GEN Z
FanfictionTên truyện: TỔNG HỢP CÁCH LÀM HẢI TẶC CỦA GEN Z Tác giả: Tiểu Hồng Đậu Thể loại: đồng nhân. Mô tả sơ bộ: Một nhóm bạn trẻ đang chèo thuyền thì xuyên thẳng vào One piece. Nhìn người người, nhà nhà làm hải tặc mà ngu người. Hải tặc, chính quyền thế g...