Sunset ❤ (One-shot)

52 0 0
                                    




Sunset is the daily disappearance of the Sun below the western horizon as a result of Earth's rotation.






Ang sunset ay isang pahiwatig na umiikot ang mundo sa kalawakan.




Pero para sa akin, ano nga ang ibig sabihin ng sunset?



Sa tingin ng iba, ang sunset ay sumisimbolo ng pagwawakas o ang lahat ng bagay ay may katapusan.



Pinapaniwalaan ko din yun. Pero dati iyon.




Dahil para sa akin, ang sunset ay sagrado. Lalo na't isa itong sa mga pangarap ko. At isa rin itong sign.


Pangarap ko ito, dahil gusto kong masaksihan at sabay naming makita ang paglubog ng araw kasama ang taong mahal ko.


Isa rin itong sign, na siya na ang mahahalin ko at gusto kong makasama habangbuhay.


Naalala ko ang napaka espesyal na araw na iyon na natupad lahat ng hinihiling at pangarap ko ng kusa at wala sa plano :')))





Flashback....




It was sunday, February 1, 2015.


May pupuntahan akong stageplay. Kasama ko ang boyfriend ko.




Since we're on the same school at classmates kami sa isang subject, required din siyang pumunta dun.




Kailangan kasi naming gumawa ng reaction paper about dun. May attendance din. Tsaka sinabi ng proc namin na kung sino man ang umattend doon, may grade na agad for midterm.



So we grab the opportunity. Sayang din yun noh XD



So ayun, nagprepare na ako dahil maaga call time ng boyfriend ko xD


I just wear blouse, palda then doll shoes. Kailangan ko ding maging presentable sa harap nya noh :')))


Excited na dn ako kasi makakasama ko siya at parang date na rin namin ito. Hahahaha I'm so malandiiii XD




Oo nga pala, gaganapin ang Stageplay sa SM Sta.Mesa. Lagi naman dun, wala ng bago. Hahahaha.






Fast forward......





Pagkarating namin dun, ang haba na ng pila. Ayoko pa naman ng ganun kasi mainipin ako at alam ng boyfriend ko yun. Hahaha :p



Pumila na kami. Then after 10-15mins, dumating yung mga kaklase nya. Sabi ko sumingit nalang sila dito sa likod namin kung saan kami nakapila.


Ang ingay talaga nila, ayoko sa ganun xD Pero kailangan maging mabait ako. Mahirap na :p




Then nakita ko yung mga barkada ko, sabi ko pumila sila dun sa amin. Kaso huwag na lang daw. Okay fine. Madali akong kausap :p



Tapos maya maya, tumawag sa akin yung kabarkada kong babae. Hindi nya alam kung nasaan kami banda. Kaya pinuntahan ko sya.


Believe it or not, tinakbo ko simula 4th floor hanggang sa ground floor. Nakakahingal, hirap huminga. Tapos ayun, balik ulit. Oh diba? XD



Dun nalang din siya sumama sa iba kong kabarkada.



Ang tagal naman nito magpapasok.


Nakakainip! Kaya nag soundtrip na lang kami ng boyfriend ko. Tapos nakayakap siya sa akin.


Todo asar naman tong mga kaklase niya.



After many hours, nagpapasok na din. Pagdating namin sa loob wala ng mauupuan. Buti nalang magaling ako, kasi may nakita pa akong space, kaso isa na lang. Kaya share kami.



Okay na rin yun, para tabi kami. Tsaka para mayakap ko siya. So clingyyyy! Hahahaha XD


Then nagstart na yung play.







Fast forward.....







Palabas na kami, okay naman yung nangyari sa palabas. Marami din kaming natutunan. Gumawa na din ako ng reaction paper. Nakasave sa phone. Oh diba? Masipag to xD





Kumain na kami then nagpunta kami sa arcade.



Tawa ng tawa yung boyfriend ko sakin kasi todo pala daw ako. Yung sa may lumalabas tapos pupukpukin mo. Basta ganun xD





After nun, dumiretso na kami sa MOA. Sasakay daw kami sa ferris wheel. Tho takot ako sa matataas xD




Pagkarating namin dun, syempre ang daming tao. Hindi muna kami nagferris wheel.




Sumakay muna kami sa magic dance. I can't remember the name of that. Basta ganun.



Para kaming tanga kasi pabalik balik kami.


Siguro after 1234567890128 years, sumakay na kami dun XD


After 10mins....





The fvck! Nakakahilo sya! Pero enjoy :D


Tawa ako ng tawa sa kanya kasi,super nahilo talaga siya at gusto nyang sumuka.




So we decided na umupo dun malapit sa dagat. Pahinga na rin :)




I decided to massage his forehead. Para mawala yung pagkahilo niya. Then after nun, kwentuhan lang kami about sa kahit anong bagay.



Then napansin ko, medyo magdidilim na. Tapos nakita ko, mag sunset na. Kaya nagmadali akong pumuwesto dun para makita. Ganun din siya :)







This is the sign I wish for.





Eto na, kahit hindi na ako humingi ng sign. Siya na talaga ang gusto kong makasama habang buhay :))




Habang pinapanood namin yun, tumutugtog yung kanta ni Yeng Constantino na "Ikaw". Bigla lang nagplay kasi nagsoundtrip kami nung mga oras na iyon.



Grabe yung feeling ko nun, sobrang saya ko talaga :')))



I never expected na mangyayari yun. Hindi ko talaga makakalimutan yung araw na yun :D



Nung malapit ng mawala yung araw, my boyfriend kissed me on my lips. And I really find it sweet :')))) ❤




After manood ng sunset, we decided na sumakay na sa ferris wheel.




Noong nasa loob na kami, natatakot ako. Sobra. But I conquer my fear, kasi nandyan naman siya. Naiyak pa nga ko nun sa takot eh xD such a crybaby :p




Medyo late na rin kaya umuwi na kami.






And that day was really unforgettable and memorable.





It was full of happiness and love :')))






Sunset, may be a sign of end. But for me, it wasn't.







Sunset is a beautiful thing you can see with the one you love :')))








The end.

Sunset ❤ (One-Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon