Chương 53: Trách dì quá rực rỡ

362 21 2
                                    

Sau khi Cố Thiên Quân quay lại, thức ăn đã được bày sẵn trên bàn.

Ngưu Phương Bình gọi, "Thiên Quân, mau tới ăn đi, đều là món con thích đấy."

Cố Thiên Quân: "Vâng, ông nội."

Sau khi nhìn quanh, cô ấy hỏi: "Trong nhà có bình hoa không ạ, con muốn cắm hoa trước."

Cố Thiên Nhiên nhướng mày, "Ô, hoa đẹp vậy, không tặng thì tiếc lắm."

"Là để tặng mà." Cố Thiên Quân đáp.

Liếc nhìn Trình Ngôn, Cố Thiên Nhiên dò hỏi, "Vậy chị định tặng ai đó?"

Trình Ngôn cúi đầu nghịch điện thoại, ra vẻ không để ý, nhưng khi Cố Thiên Quân nói "Tặng An An", ánh mắt cô trở nên ảm đạm.

Cố Thiên Nhiên để ý thấy, đánh trống lảng, "Chị, ăn trước đã, hoa hoét để sau đi."

Cố Thiên Quân cắm hoa vào bình, nghiêm túc: "Không được, lát nữa hoa sẽ héo mất."

Cố Thiên Nhiên: "An An có phúc thật đấy."

Cố Thiên Quân vân vê cánh hoa, đè xuống buồn bực trong lòng, "Chẳng biết con bé có thích hay không?"

Nghe vậy, Trình Ngôn thầm than thở mình vừa rồi quá ngang ngược. Ngước mắt, cô nói: "Hoa đẹp như vậy, ai nhìn cũng sẽ thích thôi."

Giọng Cố Thiên Quân rất nhẹ: "Mong là vậy." Cắm hoa xong, cô ấy đi tới bàn ăn, ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Trình Ngôn.

Trình Ngôn thuận miệng hỏi: "Trình Ngôn đi chơi với bạn học hả?"

Cố Thiên Quân cầm đũa lên, "Ừ, tối mai mới về." Nói xong, cô ấy lại bổ sung, "Đi cùng một nam một nữ."

Trình Ngôn ẩn ý cười, "Vậy à."

"Sao, sao thế?" Khoai tây được gặp lên rơi xuống bát, Cố Thiên Quân nghiêng đầu nhìn cô.

Trình Ngôn: "Có con trai?"

Cố Thiên Quân gật đầu, "Cậu trai kia tôi từng gặp rồi, phẩm chất không tệ, An An chơi cùng cậu bé, tôi cũng yên tâm."

Trình Ngôn: "Vậy thì được."

Đưa khoai tây vào miệng, Cố Thiên Quân khẽ cau mày, cô ấy bỗng nghĩ rằng, trước đây An An không thích Lục Thính Nghiêu, vậy còn hiện tại?

Càng nghĩ, ánh mắt càng lạnh lẽo.

Nhưng suy nghĩ này nháy mắt thoáng qua, Cố Thiên Quân bất đắc dĩ cười, "Tôi không phải người cổ hủ, An An con bé có chừng mực."

Cố Thiên Nhiên vô lo vô nghĩ, "Chị, em thấy chị làm đúng đó, hơn nữa khi Thời An lớn lên, cũng phải yêu đương mà."

Cố Thiên Quân: "Chị biết."

Nụ cười trên mặt cứng đờ, cô ấy cảm xúc lẫn lộn, chỉ hận thời gian trước kia trôi qua quá vội vã, giờ đây, cố ấy muốn bấm nút tua chậm với những ngày tháng Thời An có thể ở bên cô ấy.

Nhưng không nỡ cũng buộc phải nỡ.

Cố Thiên Quân cầm khăn giấy lên, chậm rãi lau miệng, sau đó, nở nụ cười, quét đi nỗi buồn.

[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ