YES! NAMAN.

21 1 0
                                    

DEN POV.

"  ate.. Psst ! Ate . Ate! Uy ate kong mahal ? Sorry na  . Please ? Pretty please? Di ko naman balak na iset up ka kay kuya ni mika eh? Crush ka kase nya .. Kaya naisip ko yun pero di ko naman binalak promise ! Naisip ko lang talaga. Sorry na."- pag mamakaawa ni den sa ate nya pero patuloy parin ito sa pagbabasa ng dyaryo na parang walang narinig pero di parin sumusuko si den sa pagmamakaawa dito.

" sister! What do you want me to do!? Kill my self? "- sa sinabi nya ay napatingin sa kanya ang dalaga.

'i smell victory !  Whahahahaha! Party ! Party !'

Naglungkot lungkutang tumingin si den sa dalaga nang magsalita na ito.

" Anong problema mo "tanung nito sa kanya at binaba na ang dyaryong binabasa at tinignan sya nito ,

' ikaw !  Ikaw ang problema ko! Hinayupak ka! Ikaw na nga tong ginagawan ko ng lablyf! Umaarte ka pa?  Tinde mo ha! ' pero syempre  di ko yan kayang sabihin .

umayos ng upo si den at hinarap ang dalaga.

" Ate Kase Si kuya Kirby may gusto sayo. "- nakatitig pa rin ito kanya kaya todo ang kaba na nararamdaman nya.

" then what ." -  seryoso lang nitong tanung.

" g-gusto nya ilakad ko sya sayo kase nahihiya syang lumapit sayo kaya ako nalang ang gumawa ng paraan."- nakangiti ng sabi ni den Sa dalaga.

"hmmm. Ano mapapala ko sa ginagawa mo. "- 

" ate naman! Syempre pag may lablyf kana mababawasan na yang kasungitan mo di na magaalala si pudra if ever kunin na sya ni lord. Pero syempre pa din masamang damo yun kaya no need to worry . "- proud pang sabi ni den sa dalaga.

" so ate? Di ka galit? "- pagkokunpirma  pa ni den sa dalaga. 

" wala akong sinabi. But set me an appointment to him"- nagtangka na itong  tumayo ng hilahin ni den ang braso nito at kusang iniyakap sa sa kanya at nagtatalon sa sobrang tuwa.

"Oh My God!  Sister! Im so happy you know!? I didnt expect this! Oh my god . Iloveyou na talaga . "-   sabay halik sa pisngi nito.  Pero agad ding napahinto si den ng makitang ndi ito natutuwa sa ginagawa nya at sa pag halik nya dito kaya unti unting kumalas sa pagkakahawak si den sa dalaga at nag lakad paatras habang ndi iniiwanan ang paningin ng dalaga. 

" hmm. Sorry.  na over over lang ako. Pero kapatid wala ng bawian ah? Nakaset na yung date nyo bukas! . "-  At nag tatakbo na ito paakyat ng kwarto at sabay dial sa numero ng binata.

" Hello ! Brother in law!  See yah tomorrow ! "

"why?"

"may date ka bukas!"

"sayo? No need. im busy."

" Ay shunga ito."ion a u

ser
" Ndi . Sa ate Ko. Whahaha ! be ready ."

"Really??"

"Owh ! Yes. Wag nang paulit ulit enebe! "

"okay bye"- sabay baba nito sa kabilang linya.

"abay bastos ireng bata na to ah. Ndi manlang nagpaalam ? SALAMAT HA! BYE."

" tsk ! Tsk ! Tsk!  Basta ang isang dyosang Den ang kumana.. Walang mintis swak na swak! WHAHAHAHAHA! YES NAMAN ! "

Pakembot kembot pato habang nakaharap sa salamin.

PAIME SandovalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon