CHAPTER 38

27 0 1
                                    

YUMI SANCHEZ POV

"Bakit ka nandito? Animal ka!" Sigaw ko sa kanyang pagmumukha ngayon. Pinagtatapun ko si'ya ngayon ng unan.  Bakit kasi si'ya nandito?

"Fvck let me fvcking explain Yumi" pag ilag nito sa mga unan na tinatapon ko sa kanya.

"Bakit ka nandito sa kwarto ko?!" Sigaw ko. Pagkagising ko kasi kaninang umaga ay nasa harap ko ang  lalaking kinaiinisan ko na katabi pa talaga sa kama ko.

"Because I miss you" Sagot nito saakin.  Tinaasan ko ito ng kilay bago pinagbabato ng unan.

"Umalis ka dito! Hayop ka!" Hagis ko sa mga unan.

"Fvckkk!"

"Umalis ka! Umalis ka dito!" Sigaw ko. Huminto ako sa pagtatapon ng unan ng wala naakong mahawakan.

"Your pillow is here" ngising nakakaluko nito. Inirapan ko ito bago pumunta sa kanya.

"Let's talk Yumi" paos sa boses nito. Bakit ba si'ya nakapasok sa kwarto ko? Sinigurado ko naman na lock ito bago ako natulog kagabi.

"Wala akong gana makipag-usap sayo!" Inis na pagtulak ko sa kanya sa labasan ng pinto.

"Yumi, let's talk please" namumungay ni'yang mga mata. Imbis na maawa ay tinulak ko lang ito at padabog na siniraduhan ng pinto.

"Yumi, let's talk please!" Katok nito sa pintoan ng aking kwarto.

"Umalis kana! Wag na wag kang magpapakita saakin!" Sigaw ko. Bumuntong hininga akong naglakad papunta saaking banyo.

Kalimutan mona ang lalaking yan Yumi!

"Bakit ba kasi si'ya nandito?!" Gigil na sambit ko habang nag totoothbrush saaking ngipin.

Kailangan kong makamove on sa lalaking yon.

Napailing akong inayos ang aking sarili. Panahon na siguro sarili ko mona ang atupagin ko.

Naligo haggang sa matapos. Bumaba agad ako pagkatapos kong magbihis. Ngayon ang araw na maghahanap ako ng trabaho. Oo, kailangan kong makapaghanap ng trabaho lalo't may obligasyon naako sa pamilya ko. Kailangan ko na silang alagaan.

"Lil sis baba kana! Kakain na tayo!" Rinig kong sigaw ni Kuya sa ibaba. Di ba nila alam na dumating dito si Zyrous?

"Oo kuya baba na!" Pabalik na sigaw ko nalang.

Nakaskirt ako ngayon at nakapolo na white. Mag aapply kasi  ako sa kompanya bilang secretary di ko alam kong matatanggap ako.

Dali dali kong kinuha ang aking hand bag bago tumakbo pababa ng hagdan. Una ko nakita si Kuya kaya hinalikan ko ito sa pisnge.

"Good morning Kuya" malawak na ngiti ko. Ginulo naman ni'ya ang aking buhok kaya napasimangot ako.

"Kuya naman e kakaayos kolang sa buhok ko" simangot na saad ko sa kanya.

"I'm sorry lil sis" inayos ni'ya naman ang aking buhok na ginulo nito bago ako umiling.

"Done" ngumiti naman ako ng tipid. Ganyan talaga kami ka sweet ni kuya. Nasa kalangitan palang kami ah si'ya na lagi ang aking kasama. Kaso ngalang kailangan ni'yang ipanganak muli kaya nalungkot ako sa oras nayon.

Series2# WAITING FOR HIM (COMPLETED)Where stories live. Discover now