New York City

212 18 3
                                    

Beomgyu hoàn thành xong công việc cũng là lúc bên New York rơi tuyết, trời cũng đã chớm đông.

Phải công nhận New York đẹp thật, vì đã sang đông nên thời tiết mang theo luồng không khí ẩm, se lạnh nhưng lại rất dễ chịu, tuyết còn rơi liên tục đầy rẫy tràn ngập thành phố nữa. Cảm giác lạnh lẽo khiến trong lòng cậu bỗng muốn tìm lấy hơi ấm mà sà vào, chỉ tiếc một mình vẫn là một mình lại còn đang ở nước ngoài nữa, chỉ đành chấp nhận sự thật mà cô đơn bước vào căn nhà thuê tạm bên trời tây để trú trong quãng thời gian công tác.

Cánh cửa được đẩy vào đèn trong nhà tự động được kích hoạt mà sáng lên, cậu quăng đại chiếc cặp lên bàn rồi chạy vào bếp pha cốc trà gừng ấm. Phải rồi cần gì có người bên cạnh, một cốc trà nóng và được cuộn tròn trong chăn vào trời lạnh lẽo này mới là sướng nhất.

Đang nhâm nhi, tận hưởng cốc trà gừng cho ấm bụng thì cuộc gọi từ mẹ yêu cắt ngang dòng suy nghĩ.

"alo, con trai yêu của mẹ đây nè"

"alo, Beomgyu đó hả? Mẹ có bà bạn cũng có đứa con đẹp trai, học giỏi tuấn tú lắm. Mẹ hẹn rồi hai mẹ đi ăn với nhau tiện con với bạn đó làm quen luôn"

"thôi mà mẹ, con không đi đâu"

"mẹ già rồi cũng muốn thấy con lập gia đình chứ, con định để bà già này chờ tới bao giờ nữa. Mẹ không nói nhiều đâu chốt con đang ở nước ngoài đúng không, vậy cuối tuần chủ nhật 6h30 con có mặt tại nhà hàng đấy, tý mẹ gửi địa chỉ cho."

Cậu đành cúp máy, ngày trước còn lấy lý do là có người yêu để không phải đi nhưng giờ đây cậu bắt đầu quay lại cuộc sống độc thân rồi. Và ít nhất quen người mới cũng không phải quá tệ, ít nhất là vào những đêm lạnh thế này có người ôm cậu chứ không phải tự thân vận động pha trà ấm tự uống thế này. Không phải không thể tự chủ chỉ là vẫn thích cảm giác có người yêu quan tâm...hoặc vì đã quen cảm giác có anh bên cạnh.


*******


Là người cẩn trọng nên Beomgyu đã tới sớm hơn giờ hẹn 15p, hồi bé vốn không có tính này nhưng ở cạnh ai đó quá lâu bỗng bị lây tính cách từ lúc nào đến cậu cũng không nhận thức được. Còn dư 15p nữa, mẹ cũng chưa đến nên cậu đi dạo xung quanh sân vườn phía sau nhà hàng.

Nhà hàng này bên trong rất sang trọng nhưng đằng sau được ấn giấu một khu vườn hoa thơ mộng, cũng không thay đổi nhiều so với cách đây 6 tháng cậu từng đến, ban đầu là địa điểm hẹn hò quen thuộc của cậu và anh giờ đây đó lại là nơi cậu chuẩn bị tìm hiểu một người mới.

Đang mải mê ngắm những vườn hoa được người chủ tắm tươi tốt bỗng thấy bóng dáng ai đó vụt qua mà chạy vội đuổi theo "Soo...". Cậu chỉ chạy theo người đó chậm có vài phút nhưng thoắt cái lại không thấy đâu, có lẽ vì mấy nay bận dự án công ty mà sinh ra ảo giác nhìn nhầm rồi...hoặc vì nhớ anh quá.

Cậu tự tát mình nở nụ cười khổ rồi bước chân vào nhà hàng, lượn qua xem chút cây cảnh mà cũng tốn ngón nghén hơn 20p rồi cuối cùng đến sớm lại thành trễ hẹn với bên kia, kiểu gì cũng bị mẫu hậu la cho coi.

New York City - NYCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ