S. C. A. B. L. E -14

621 33 3
                                    

Cous may candy kaba dyan? pahingi naman medyo nahihilo pa ko gawa sa byahe natin kanina sambit ni summer habang nag bibihis Sila balak Kasi nilang mag libot Muna sa bukid.











Meron akong snowbear dyan sa bag ko kumuha ka na lang dyan sagot sa kanya ni lily habang nag bibihis.












Pahingi Ako mga limang pirasong babaunin ko mahirap na baka masuka Ako mamaya medyo Lula pa talaga Ako saad niya habang ibinubulsa na ang candy.











Pahingi nga din Ako Isa sambit ni lily agad din naman niya itong inabutan, after nilang mag bihis lahat ng pambukid na damit ay nag simula na silang mag lakad lakad.










Mommy look oh there's a carabao maghang Sabi ni Freya habang hawak hawak Ang kamay ni cheska na nangungunang nag lalakad habang kasunod Sina Diara at Yunna Ang kambal nila Warang at Prang habang si Solace at Storm naman ay hawak ng kanilang Ina.











Ate Freya mag dahan dahan kayo ni cheska baka madapa kayo paalala ni lily.











Don't worry mommy Ako pong bahala sa kanila chill na Sabi ni lewis.










Grabe Prang ang laki na ng pinag bago nitong bukid niyo..... nakakamiss padin Yung dati like Yung Bahay niyo diba Bahay Kubo? Ngayon bato na tsaka lumaki na din tong bukid niyo - Lorie.












Pansin ko nga parang Hindi dito Yung Bahay Kubo eh parang sa pagkakaalala ko duon pa Banda iyong pinag tatayuan ng Bahay Kubo noon - Sen.











Simula Kasi ng mabili namin Ang lupang ito para sa Lola at Lolo ko eh dito na kami nag tayo ng bahay sa unahan para madali na lamang kami makakapunta sa palengke tsaka para na din madali makasakay ayaw ko din Kasi masyadong nahihirapan Ang Lolo sa pag hahakot ng tubig duon sa dating Bahay Kubo pinaayos na din namin Ang kuryente at tubig Dito - Prang.









Wow..... Nice to hear that pero kamusta yung dating Bahay Kubo naka Tayo pa ba? I mean na pupuntahan niyo pa ba? Malinis pa? Sunod sunod na tanong ni Lorie.











Naku bibihira na lamang iyon mapuntahan ni lolo masyado ng masukal duon siguro dalawang beses na lamang sa isang linggo kung mapasyalan niya Minsan nga Hindi na niya na pupuntahan Kasi nga halos 4 o 5 Oras din aabutin Bago makarating pero yung Bahay Kubo buong buo pa pwede pang tirhan naalala ko yung mga damit na naiwan niyo nanduin pa - Prang.













Mabuti.... pero Sabagay sa lawak banaman nitong bukid niyo tsaka maedad na Ang mga Lolo at Lola mahirap na baka mapagod - Lorie.











Mommy there's a big puddle like Peppa pig - cheska.










Oh wag kang tatalon ha madudumihan ka sita ni Leigh sa kanyang bunsong anak.










Warang naalala mo dati nung nag babatuhan kayo ni Lorie ng putik? yung poop ng kalabaw ang naibato niya Sayo saktong sakto sa Mukha mo hahahaha tapos pati Sina Prang Grazia and Thida  inakalang putik yung poop and then sabay sabay ka nilang binato Hahahaha hagalpak na tawa ni Sen dahilan upang matawa din sina Lorie at Prang.











HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko)  book II Where stories live. Discover now