8.

223 22 0
                                    

Giữa nơi thành phố ồn ào tiếng xe cộ và khói bụi, tại một quán ăn nhanh, có hai cậu con trai đang ngồi cạnh khung cửa sổ, liên tục nhìn ngó ra ngoài như thể đang kiếm một ai đó.

"Chết tiệt, thằng Minhyeongie đâu rồi?" Moon Hyeonjoon cứ lâu lâu lại đứng lên khỏi ghế ngồi, nheo mắt nhìn dòng người đi lại ở khu ngã tư đèn giao thông.

"Nó đang tới đó, mày ngồi chờ xíu đi." Ryu Minseok rung đùi ngồi bấm điện thoại.

"Tao phải rời cuộc hẹn với Wooje để qua đây ngồi với nó đó. Thời gian là vàng bạc!" Thanh niên đầu bạc nhíu mày bực bội, đang tính buông thêm một tràng chửi rủa về sự lề mề của đứa bạn thân thì bị cánh tay to lớn khoác qua.

"Xin lỗi cả nhà, nay tắc đường nên tao đến trễ."

"Cũng tắc đường mà bọn này đến trước 15 phút lận đó." Minseok liếc mắt nhìn người to lớn kia, xoè tay về phía cậu. "Yêu cầu mày nộp phạt cho sự chậm trễ của mình, mười ngàn won."

"Ah, thôi mà Minseokie, đến muộn có một chút thôi mà"

"Kì kèo là tăng giá, hai mươi ngàn won."

"Project sắp tới là tao làm hai phần ba bài, mày chỉ cần làm một phần hai thôi." Nhìn khuôn mặt bắt đầu cân nhắc của người kia, Lee Minhyeong mau miệng đề xuất thêm. "Kèm thêm phần thuyết trình nữa."

"Chốt." Minseok gật đầu, chống hai tay lên bàn mắt long lanh. "Minhyeongie tốt quá à, cám ơn mày nhiều nha~"

"Khỏi tỏ ra dễ thương." Hyeonjoon dẹp ngang màn diễn xuất quá lố của cậu bạn nhỏ con, quay ra nhìn Minhyeong. "Rồi sao tự dưng tụ tập nguyên đám vậy?"

"À, tao đang cần lời khuyên."

"Chuyện với anh Sanghyeok ấy hả?"

"Đúng vậy."

Minseok nhìn đứa bạn mình đảo con mắt đến mức muốn rớt ra khỏi tròng khi nghe câu trả lời của người kia.

Lee Minhyeong để ý đến anh quản lý chỗ làm thêm của Moon Hyeonjoon từ hồi nguyên đám qua ghé chơi trong một lần làm bài nghiên cứu. Do vị trí nằm gần Bảo Tàng Mỏ Than của Mungyeong nên cũng tiện đường đi qua, hình ảnh anh trai tuy rằng đã gần ba mươi mà trông vẫn rất trẻ trung, đôi mắt ở phần đuôi kéo dài luôn nhìn rất điềm tĩnh, bàn tay mảnh khảnh bấm máy tính tiền cùng giọng nói nhẹ nhàng đã gây chú ý đến cậu.

Ban đầu, vốn chỉ là qua quán uống cà phê mỗi dịp cuối tuần do thích không gian yên bình của vùng ngoại ô Mungyeong, thích cái cách con người sống chậm rãi ở nơi này, Minhyeong dần nhận thấy mình hay quan sát anh quản lý cửa tiệm rất nhiều và luôn tỏ ra thích thú mỗi lần biết một điều mới về anh. Cái hôm anh đột ngột xin số điện thoại rồi không bao giờ dùng nó để liên lạc với cậu cứ quanh quẩn trong đầu như bị mèo vờn vậy, rốt cuộc liệu anh có ý gì với cậu không chứ?

Cứ để điều đó trong lòng sao mà được, Lee Minhyeong quyết định tiếp cận con người này thật gần để tìm ra câu trả lời cho riêng mình. Ai ngờ đâu, cậu lại đổ đứ đừ người phải hơn tận chục tuổi. Lén ngắm nhìn anh quản lý đang đứng cạnh khung cửa sổ như con mèo lười sửa nắng, đôi mắt khép hờ suy nghĩ điều gì đó, những tia nắng ấm rơi trên làn tóc anh, Minhyeong biết mục tiêu ban đầu của mình giờ đã thay đổi rồi.

[Guker] Vô tình si emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ