Chapter 11

2.7K 50 1
                                    

Sabrina

T-Tinatanaw ko ang mga sasakyan na dumaraan sa harapan ko habang nakaupo ako sa Waiting shed. May tao ako hinihintay at umaasa ako darating siya. Kapag humihinto kotse napapatingin ako agad at baka siya ang dumating kaso bigo ako.

Ilan segundo at minuto narin any lumilipas kaso wala pa siya. Nasaan na kaya si Ezra. Nakaka-miss talaga ang lalaki yun.

"Sabrina" Narinig ko ang boses niya kaya Napalingon ako. Bigla bumilis ang tibok ng puso ko. He’s give my Butterflies in my stomach.

Napatayo ako sa kinauupuan ko ng makita ko siya. Ang Gwapo-gwapo talaga ng Boyfriend ko.

"Ezra" Nagulat ako ng bigla niya ako yakapin.

"I miss the way you made me smile when I was broken. I miss the way you made me feel like I was beautiful. I miss the way you looked at me like you couldn't look anywhere else. I miss the way you held me in the water. I miss the way I'd sneak out through my window onto the roof, and you'd be waiting there to lay under the stars with me. I miss the way you'd do the most risky things, but still made me feel so safe. I miss the way you kissed me. I miss the way we'd walk on the road together as the sun would set. I miss the bridge we always sat on when we talked about our lives. The ones we're living now. Without each other. Na miss talaga kita binibini ko" Saad niya.

Hinagod niya ang buhok ko.

"Na miss din kita Ezra, kanina napanood kita sa TV. Mayaman ka pala at marami kayo negosyo" sabi ko sa kaniya.

Nahihiya na tuloy ako sa kaniya dahil galing siya sa kilala Pamilya, kilala ang Apelyido niya sa Pilipinas at sa ibang bansa dahil sa Negosyo ng pamilya niya.

N-Namilog ang mata niya nakatingin sakin.

"Mga kapatid ko lang ang mayaman ay may mga negosyo. Saling pusa lang ako sa kanila binibini ko. Wala ako alam pagdating sa negosyo" Saad niya.

"Atleast mayaman ka parin dahil sa legacy ng Papa mo." Sabi ko sa kaniya.

"Binata palang si Daddy mahilig na talaga siya mag negosyo, Galing sa mayaman pamilya si Daddy. Si mama ko naman galing sa mahirap na pamilya. Sa kanila pagmamahalan nabuo kami Lima. Puro lalaki ang anak ni Mama. Si Jayden, si Raigan, si Liam, Si Reggie at ako. Si Raigan Mayor siya." Saad niya.

"Nakita ko nga sa TV. Isa siya sa Pinakamagaling na Mayor dito sa Metro Manila" Saad ko.

"Talaga binibini? Kumain kana ba? Pasensiya kana kung hindi ako nakapunta kanina umaga sa bahay mo kasi medyo busy sa bahay. Babawi ako sayo ngayon" Saad niya.

"Ano kaba okay lang Ezra. Hindi naman sa lahat ng oras mo sakin lang palagi. Ano kaba take your time" sabi ko."Hindi pa ako kumakain dahil kalalabas ko lang sa Opisina" sambit ko.

"Pero boyfriend mo ako! Kailangan kita alagaan" Saad niya.

"Wow ang bait-bait mo naman Ezra. Kahit wala kana sa loob ng simbahan hindi ka parin nagbabago.Ikaw parin ang Ezra na nakilala ko sa Tarlac." Sabi ko sa kaniya.

"Bakit ko naman babaguhin ang ugali ko binibini?" Tanong niya sakin. Nagwawala kibo nalang ako.

"Ezra may itatanong ako?"

"Ano yun Binibini ko?" Binalingan niya ako ng tingin habang magkatabi nakaupo sa waiting shed.

"D-Diba Pari ka, nag Crush ka din ba sa mga babae nakikita mo sa loob ng simbahan? Kahit paghanga lang?" Tanong ko sa kaniya.

Umiling siya.

"Wala ako crush binibini ko dahil focus ako mag serve kay God" Saad niya.

"Paano ka nagsimula nagka-interesado maglingkod sa Panginoon Ezra?" Tanong ko sa kaniya.

MBS #2 Priest Falling Inlove [R-18] Complete Where stories live. Discover now