Những ngày cuối năm, đường phố tràn ngập không khí Giáng sinh với những đồ trang trí đầy màu sắc. Giáng sinh năm nay là kỳ nghỉ đầu tiên họ đón cùng nhau tại Mỹ. Đối với Lee Woo-yeon, đó là một trong những ngày đỏ trên lịch, nhưng vì biết In-seop nghĩ Giáng sinh rất đặc biệt nên Lee Woo-yeon quyết định tận hưởng ngày này cùng em.
Hôm đó là cả hai quyết định đi đến trung tâm thương mại mua đồ để trang trí cho cây thông. Tại bãi đậu xe của trung tâm mua sắm, chuẩn bị vô thì điện thoại của Inseop đổ chuông. Sau khi xác nhận người gọi là mẹ của em, In-seop trả lời điện thoại và nghĩ đơn giản chỉ là nghi thức chúc mừng lễ Giáng Sinh/ Nghĩ đơn giản là sẽ nhận được lời chúc mừng giáng sinh.
Tuy nhiên, khi cuộc gọi tiếp tục, da của Inseop ngày càng sẫm màu và khi kết thúc cuộc gọi đôi mắt to của đã ngấn lệ.
'Có chuyện gì xảy ra vậy?'
Lee Woo-yeon hỏi với giọng trầm.
'...Em đoán là tình trạng của bà em đang không tốt, cuộc gọi đến từ bệnh viện"
Đã gần nửa năm kể từ khi bà của Inseop nằm viện. Có thể đếm trên đầu ngón tay những trở ngại mà bà ấy đã vượt qua cho đến nay.
'Nói có thể khó vượt qua được tuần này.'
Inseop đặc biệt yêu quý bà, người có tính cách hiền lành và nhân hậu. Có lẽ vì thế mà Inseop cảm thấy tiếc nuối, buồn bã tận đáy lòng mỗi khi nhận được cuộc gọi từ bệnh viện.
'Lần này chắc chắn sẽ vượt qua được'
Lee Woo-yeon an ủi em bằng sự chân thành.
'Vì tuổi tác nên việc này có lẽ.. rất khó.'
Đôi mắt to của Inseop run lên vì buồn bã. Lee Woo-yeon cảm thấy không ổn. Hắn thích thấy Inseop khóc vì nó đẹp, nhưng không muốn nhìn thấy em ấy như vậy ở đâu khác ngoài trên giường.
'Bà của em năm nay bao nhiêu tuổi.'
"Năm nay đã tám mươi chín tuổi rồi"
Theo tuổi Hàn Quốc thì bà đã 90 tuổi rồi. Ở Hàn Quốc, qua đời ở độ tuổi được coi là bậc cao quý/ độ tuổi đáng ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, In-seop rất đau lòng, giống như một người mất đi một đứa con mà không thể bày tỏ hết tình yêu thương của mình. Cuối cùng, nhìn thấy In-seop rơi nước mắt, Lee Woo-yeon thầm tặc lưỡi trong lòng. Hắn khó chịu, không muốn thấy In-seop buồn bã mỗi khi thấy người bà đã sống đủ lâu bị bệnh.
Đó là lý do tại sao,. bình thường thì sẽ chỉ bịa ra một câu chuyện hợp lý để an ủi, nhưng cuối cùng lại bộc lộ cảm xúc thật của mình mà bản thân cũng không hề hay biết.
'Hmm, thật sao?'
'... ... .'
Không khí trong xe trở nên lạnh hơn. Inseop hiểu chính xác ý nghĩa câu nói đó. Lee Woo-yeon thầm chửi rủa.
'... Xin lỗi, em nghĩ có lẽ hôm nay em phải đến bệnh viện.'
Inseop nói một cách cẩn thận.
'Anh đưa em đến bệnh viện nhé?'
'KHÔNG. Em sẽ về nhà bố mẹ trước."
'Vậy anh sẽ đưa em đến đó nhé?'
BẠN ĐANG ĐỌC
TIỂU THUYẾT CHUYỆN TÌNH KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC 🍊🏈
RomantizmVì bản quyền của bộ truyện nhưng lại mong muốn nhiều người biết đến chuyện tình này, nên mình khá là phân vân trong việc đăng tải em nó. Khi nào cảm thấy thích hợp nên dừng lại và ẩn em nó đi thì mọi người hãy hiểu cho nhỏ dịch thích làm mình làm mẩ...