Nandito na kami sa classroom with my friends. Nandito na din si sir Farrell for our first discussion this morning, this is our second week of school.Pagkatapos ng dalawang klase namin ay niyaya kami ni Bella sa canteen for our meryenda. " Guys let's go sa canteen I'm starving" Aya ni bella sa amin " Tara gutom na din ako" nakahawak sa tiyang sabi ni Abi .
Sabay sabay kami lumabas sa room Ng napansin ko na wala si Aya " wait Aya is not coming?" Tanong ko sa kanila " I don't know nasan ba sya" sabi ni Cali " wait I'll check her I will ask if gusto nya sumama umuna na kayo susunod nalang kami" Sabi ko sa kanila at bumalik sa room.
Nakita ko si Aya na nagbabasa na Naman Ng libro at may headset sa tenga nya , kinatok ko ang table niya upang makuha ang atensyon niya " papunta kaming canteen di ka ba sasama?" Tanong ko at tiningnan nya ako ng walang kaemoemosyon " let's go" maikling sagot nya at nauna ng lumabas ng room.
Habang binabaybay namin ang daan papunta sa canteen ay nagbabasa parin SI Aya ng libro buti hindi sya na tarakid Kasi di sya nakatingin sa dinadaan niya. "Aya!" Sigaw ko ng ng muntik na syang masagi ng motor "ok ka lang ? Aya naman!, mamaya kana magbasa,kita mo na muntik ka ng masagi ng motor na yun!" panenermon ko sa kanya " Kat I'm ok don't worry" mahinahing sabi nya habang gulat parin sa pag sigaw ko " I'm sorry for shouting you sure you ok?" Ulit na tanong ko at hinawakan sya sa kamay " I'm ok Kat let's go baka hinihintay na nila tayo" sabi niya sakin at nauna ng maglakad hindi na sya ulit nagbasa ng libro hangang makapasok kami ng canteen.
Agad naming nakita ang mga kaibigan namin at umupo na din naka order na sila inorder narin nila kami ng burger and drinks.
" Bakit ang tagal nyo?" Tanong ni Abi pagkatapos ko itong tabihan "si Aya mun-" di ko na naiyoy ang sasabihin ko nag nagsalita si Aya " wala kumain na tayo" saabi nya at tumungin sya sa akin " wag na" she mouthed.
Pagkatapos naming kumain bumalik na kami sa room dahil may klase pa kami. Pagkatapos ng 2 klase namin tumambay muna kami sa gym.
"Hoy aayusin mo naman Abi para namang tong ano e " sabi ni Harry kay Abi nag lalaro kasi sila ng batmenton " sauluhin mo kasi marunong ka ba talaga?" Sabi naman ni Abi na nakakunot na ang noo dahil sa inis "Hindi basketball player ako Abi hindi batmenton player" nangiinis na sabi ni Harry kay Abi " ahh Ganon" at binato ang raketa Kay Harry " ahhhhhh! Abi ano ba masakit yun ha!!" Sigaw ni Harry "you deserve it " sabi ni Abi at sabay taas Ng middle finger niya.
"Tama na nga yang bangayan nyo Ang sakit sa tainga ha" inis na sabi ni Cali sa mga ito
" Ito kasing mokong nato wala Ng ginawa kung di bwisitin ako" inis na sabi ni Abi habang hawak ang buhok ni Harry " Abi ano ba masakit na tama na nga daw sabi ni Cali e sorry na" pagmamakaawa ni Harry, binitawan naman sya ni Abi pero di ba nya ito pinansin .Natawag nalang ako sa kulitan at asaran nila, si Bella at si Ace ay di namin kasama dahil may meeting sila sa valleyball dahil may laban sila next next month.
Napatingin ako kay Aya na seryosong nagbabasa nanaman sobrang hilig niyang magbasa kaya magaling siya sa English e na eenhance ang knowledge nya.Napatingin ako sa binti nya at nakita kong may gasgas ito siguri ay dahil kanina dun sa motor.
"Done checking me out?"I comeback to my sense ng sinabi nya yon " I'm not " tangi ko Dito at sinuklian lang ako ng tango. " Are you sure walang masakit sayo,di kaba nasaktan kanina?" Paninigurado ko dahil baka sa ibang dahilan ang sugat nya sa legs nya. "I'm ok" maikling sagot niya sa akin at patuloy lang sa pagbabasa "San to galing?"turo ko sa sugat niya, tumungin ito sa akin ng seryoso " I don't know Kat and I'm really ok, so stop worrying ok" sabi nito sa akin habang nakatingin sa mga mata ko nagiwas lang ito Ng tingin Ng magsalita SI Cali" guys let's go back na it's almost time" sabi nito.
YOU ARE READING
school tragedy
Mystère / Thrillerone of there classmate kill his friend because of jealousy