Miss Nhikie makakauwi pa po ba tayo? madilim na.... Mahahanap pa ba natin ang daan pauwi? Basang basa na din tayo Maya Maya lalamigin na tayo mahinahong wika ngunit may halong pangambang Sabi ni summer.
Kanina pa tayo nag lalakad pero hindi talaga natin mahanap ang daan pauwi tara dun banda baka nandoon na yung daan - Nhikie.
Kasalanan ko to eh kung nakinig po sana Ako Sayo kanina edi sana Hindi po tayo mawawala ngayon baka nag aalala na po Sila sa atin naka yukong Sabi ni summer.
Don't blame your self kasalanan ko din naman eh Hindi ka naman mag kakaganyan kung hindi dahil sa akin it is lesson learned to us wag ka ng malungkot makakauwi din tayo - Nhikie.
Pero madilim na po miss Nhikie mahihirapan na po tayong hanapin ang daan pauwi tsaka natatakot na din po ako baka may mga aswang at maligno dito - summer.
Gosh..... wag mong takutin ang sarili mo Kay god ka matakot tsaka nandito naman ako hindi kita papabayaan at Hindi kita iiwan trust me...... Come on hold my hands pag papagaang loob ni Nhikie Kay summer kahit sa loob loob niya'y natatakot na din siya pero kailangan niyang lakasan ang kanyang loob.
Sa kanilang pag lalakad lakad ay naka kita Sila ng isang lumang Bahay Kubo na kanilang masisilungan.
Tao po...... Excuse po...... may tao po ba rito? Sambit ni Nhikie M-miss Nhikie..... b-baka may aswang dyan natatakot na po talaga Ako...... Hindi po ba kayo nag tataka kung bakit may bahay kubo dito sa gitna ng gubat? kabadong Sabi ni summer.
Tsk! sabi ko sayo wag mong takutin ang sarili mo pati ako tinatakot mo eh utas na sagot ni Nhikie Saka pinulot Ang isang patpat na kahoy upang maging pandepensa nilang dalawa.
Aanhin mo po yang kahoy? Curious na tanong ni summer.
Edi pang depensa nating dalawa kung sakali Mang may aswang nga dyan sa loob dito ka sa likod ko then ilawan moko mahinang sabi ni Nhikie.
Lord kayo na pong bahala sa Aming dalawa ni Miss Nhikie kung magiging cause of death po namin ay kinain kami ng aswang kayo na pong bahala sa mga kasama namin dasal ni summer.
Hey..... Ano ba.... Tumigil ka nga dyan tinatakot mo lang Ako eh suway ni Nhikie.
Takot at kaba nilang Dahan dahang binuksan ang pintuan ng kubo ng biglang mag ring Ang cellphone ni Nhikie dahilan upang mapasigaw silang pareho WAHH....... MISS NHIKIE!!!!! gulat na Sabi ni summer at mahigpit na yumakap Kay Nhikie.
My goodness...... What the heck!!! sambit ni Nhikie Saka kinuha Ang cellphone sa kanyang bulsa.
Hello........ Sambit niya ng sagutin Ang tawag
Hello Nhikie nasaan kayo ni summer? Ok lang ba kayo? Alalang tanong ni Leigh sa kabilang linya.Y-yes ok lang kami ito Buhay na Buhay pa naman kaya lang naligaw yata kami pero may Nakita kaming Kubo dito sa gitna ng gubat na pwedeng masilungan kaya lang Wala yung may Ari - Nhikie.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanfictionThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.