14. Cho lời khai

519 76 13
                                    


Người thanh niên tuấn tú bước vừa vào mặc một thân hoàng phục màu đỏ sẫm tượng trưng cho thân phận cao quý, dưới một người trên vạn người của mình.

Là Thập tam điện hạ, theo sau cậu còn có hai quan viên và vài vị khách mời khác vừa mới tới.

Những người trong sân, bao gồm cả Hyunbin và Hyunkyu vừa nhìn thấy Chan đều đồng loạt quỳ xuống.

Hai cha con phú hào vừa nhìn liền biết vị khách siêu quý mà bản thân cần phải tiếp đãi ngày hôm nay đã đến rồi, mặc dù còn cách giờ mời khách một khoảng thời gian nữa, không hiểu vì sao vị quý nhân này lại đến sớm như vậy nhưng bọn họ vẫn rất mừng rỡ, vừa cung kính vừa lo sợ chạy tới quỳ xuống trước mặt Chan.

"Tham kiến điện hạ..."

Người đứng phía sau Chan là một học sĩ của Hàn lâm viện*.

(* Là nơi chuyên trách việc soạn thảo văn kiện triều đình như chiếu, chỉ, sắc, dụ, chế. Ngoài ra, Hàn lâm viện cùng với các cơ quan học thuật khác đảm nhiệm trọng trách nghiên cứu, giảng dạy kinh truyện, phụ trách việc khoa cử, thị tùng văn học, và khi cần, đảm nhận trách nhiệm . Hàn lâm viện và (tức trung tâm giáo dục giữ trọng trách đào tạo nhân tài cho quốc gia) là hai cơ quan học thuật rất được trọng vọng trong quan chế triều đình xưa. Theo Wikipedia).

Thấy lão phú hào ngần ngừ vì không biết người trước mặt là con trai thứ mấy của đức vua, ông ta có lòng liền nhắc nhỡ lão ta một câu.

"Đây là Thập tam điện hạ, là Hoàng tử út của đường triều".

"Dạ, thảo dân tham kiến Thập tam điện hạ. Mong điện hạ vạn phúc an khang. Thảo dân không thể đón tiếp từ xa xin điện hạ tha tội".

"Đứng lên đi". 

Giọng nói trong trẽo nhưng lạnh lùng, khiến cho những người có mặt trong trạch viện sâu sắc cảm nhận được sự uy nghiêm một vị vương tử cao quý.

Hai cha con phú hào bày ra vẻ mặt cung kính e dè từ từ đứng dậy. Đột nhiên Thập tam điện hạ lại quay đầu liếc nhìn tên con trai của lão phú hào, đôi mắt sắc xảo khẽ nheo lại.

"Vừa rồi ngươi nói cái gì, lắp lại một lần nữa cho ta nghe".

"Dạ? Thảo..thảo dân... không..."

Tên nam nhân sợ xanh cả mặt, vừa rồi nghĩ không có người ngoài nên gã muốn dõng dạc ra oai một chút thôi, ai ngờ đâu Thập tam điện hạ điện hạ lại đến sớm như vậy. Những lời vừa rồi của gã có thể khép vào tội bất kính, dễ bị xử trảm như chơi.

Hai cha con phú hào lúc này mới run rẩy hoảng sợ, sau lưng đổ một thân mồ hôi lạnh, vội quỳ thụp xuống.

Vị học sĩ Hàn lâm viện đứng bên phải Thập tam điện hạ là người thường không thường hay lui tới nhà của lão phú hào, giao tình không sâu. Lão phú hào chuyển ánh mắt sang cầu cứu vị đại quan đứng bên trái Thập tam điện hạ.

Đó không ai khác chính là Lại bộ thượng thư đại nhân. Người có mối quan hệ rất tốt với lão phú hào xưởng rượu.

Lại bộ đại nhân nhìn thấy được ánh mắt mang theo vẻ cầu cứu của lão phú hào, tay nắm chặt lại không dám lên tiếng.

AllHan Fanfic - Nhị điện hạ hôm nay lại xuất cung rồi!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ