bạn có tin vào định mệnh không ?
"minho à, tụi mình về trước nha"
bên ngoài trời đã kéo mây đen, vừa hay tiết học cuối cùng của ngày hôm nay cũng vừa kết thúc, mọi người vì sợ cơn mưa to sẽ sớm kéo đến, nên ai cũng tranh thủ mà ra về, mưa đầu mùa thì thích thật đấy, nhưng chẳng ai muốn bị cảm sau cơn mưa ấy đâu.
"mấy cậu về trước đi, mình đến thư viện một chút"
minho, cậu học sinh cuối cấp ba với tâm hồn luôn hướng đến sách vở của mình, mặc cho trời nắng hay mưa, buồn hay vui, thì vẫn sẽ luôn chọn đến thư viện sau giờ học, từ nhỏ đã có thói quen học tập chăm chỉ như vậy, bạn bè xung quanh cũng không lạ gì, chỉ thấy ngưỡng mộ vì thành thích học tập của người nọ mà thôi.
đi trên hành lang yên ắng, minho nhìn mây bên ngoài mỗi lúc một đen hơn, nhưng vẫn là không có ý định về nhà. đôi chân từ lúc nào đã dừng lại trước phòng thư viện, nơi vẫn còn vài cô cậu học sinh như minho, chăm chú với sách vở trên bàn.
chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái cạnh cửa sổ, minho nhanh chóng chìm vào không gian riêng của mình, mọi thứ bên trong thư viện trôi qua cũng được một lúc lâu, mãi cho đến khi xung quanh chỉ còn lại vài ba học sinh, và cũng đã sắp đến giờ phải đóng cửa thư viện thì minho mới có thể nghe thấy giọng nói của cô thủ thư nhẹ nhàng vang lên.
"các em về nhé, trời sắp mưa rồi đấy"
chỉ nói một câu đơn giản thế, vốn là việc hằng ngày của cô, ngay sau đó xung quanh cũng vang lên những âm thanh sột soạt nho nhỏ, các cô cậu học sinh cuối cùng cũng chịu về rồi này.
rầm.
bên ngoài tiếng sấm vang lên thật lớn, thông báo cho một cơn mưa thật sự sắp đến, minho cũng đành phải mang sách vở mà bỏ vào cặp, dù không muốn về ngôi nhà quanh năm chỉ có mình cậu, nhưng chung quy vẫn là nên về thôi. hôm nay lại là ngày mưa, sấm to như vậy. minho chưa bao giờ mong ba mẹ sẽ đi công tác về thật sớm như lúc này.
.
"ôi trời, không kịp mất rồi..."
vừa xuống đến sân trường, minho đã vội phải quay lại vào trong sảnh bởi những hạt mưa cũng đã bắt đầu rơi xuống, đưa mắt nhìn cơn mưa vẫn chưa lớn lắm, minho thở dài một hơi.
"phải cố đi thôi, mình sẽ trễ xe bus mất"
nếu bỏ lỡ chuyến xe bus này, minho sẽ lại phải đợi thật lâu để đến chuyến sau, vô cùng phiền phức, thôi thì đành chịu ướt một chút, dù sao trạm chờ cũng không xa lắm.
"làm ơn đừng có sấm nhaa"
với chút hy vọng nhỏ nhoi của mình, minho hít một hơi thật sâu rồi một bước chân, hai bước chân, quyết định đắm mình vào cơn mưa để không phải bỏ lỡ chuyến bus sắp đến, nhưng có lẽ hôm nay ông trời không thương minho cho lắm, chỉ vừa chạy được một khoảng sân, đột nhiên bầu trời chớp sáng một cái, vài giây ngắn ngủi sau chính là tiếng sấm lớn cả một bầu trời đang đổ mưa, minho vốn chẳng kịp chuẩn bị gì, chỉ kịp dùng hai tay mà bịt cả tai lại, hốt hoảng đến chân víu vào nhau, đầu gối va xuống mặt đất một cái thật đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
bên dưới chiếc ô
Fanficngày mưa, chiếc ô và chúng ta. ‼️tất cả tình tiết chỉ là trí tưởng tượng.