Chưa gì mà bản thân đã trải qua 1/3 thời thanh xuân, bạn có luyến tiếc chứ? Khoảng thời gian ấy nàng và cô đã tìm hiểu nhau, học tập, dành cho nhau thời gian vào cuối ngày, dù rất bận rộn với việc học nhưng mỗi ngày được nhìn thấy nhau đã vui lắm rồi.
"Nay em có ngắm hoàng hôn chứ?"
"Em có, chị đi cùng em chứ"
"Chị sẽ cố gắng hoàn thành bài, rồi chúng ta đi"
"Dạ"
Chiquita cô luôn tìm niềm vui cho đời mình bởi cô biết tính cách của mình khó mà hòa nhập với bạn bè xung quanh, nhưng hay thật vẽ mang cho cô cảm giác được là chính mình, vẽ những thứ mà cả đời cô chẳng thể có được. Ngắm những thành quả sau buổi miệt mài tô luyện, nhưng giờ đây sở thích ấy đã có nàng ủng hộ mình.
"Ahyeon, mình đi thôi"
"Chị biết rồi"
Nàng cùng cô chạy thật nhanh ra sân sau của trường để kịp thời ngắm nó, bởi hoàng hôn là khoảnh khắc thiên nhiên huyền ảo và lãng mạn với bầu trời rực rỡ sắc màu, những tia nắng vàng ươm len lỏi qua từng kẽ lá, vẽ lên bức tranh thiên nhiên lung linh, đầy mê hoặc.
"Coi em thích thú chưa kìa"
Chiquita miệt mài đem khung vẽ của mình, cô giơ cây viết chì của mình lên không trung nhắm tỷ lệ cẩn thận. Từng đường nét được cô cho lên giấy rất thuần thục và tỉ mỉ, Ahyeon rất chăm chú nhìn tranh cô vẽ cũng không quên nhìn tác giả của nó đang chăm chú. Nàng ghen tị thật đó, chỉ có bức tranh là được người yêu mình ngắm thôi.
Chiquita xém tí quên mất nàng ngồi bên cạnh mình, do cô lo tập trung quá thấy Ahyeon không nói gì cả liền dừng bút vẽ của mình mà nhìn nàng.
"Ahyeon sao vậy?"
"Xớ, toàn ngắm tranh của mình còn bạn gái mình thì để đâu hả?"
"Thì...để đây"
Cô thấy nàng nhõng nhẽo, còn bày đặt ganh với tranh của cô. Nàng thấy hành động của Chiquita khi để bạn gái vào tim khiến nàng cũng phì cười, cô hay thật chưa gì đã làm người yêu cười thành tiếng.
"Ahyeon, chị có biết mỗi người đều có sinh mệnh riêng của mình hay không?"
"Hửm? Sinh mệnh á, chị không biết"
"Sinh mệnh của em là vẽ"
"Vậy của chị là gì?"
"Sinh mệnh của chị là của em"
"Ghét thiệt chứ, em học mấy cái này ở đâu vậy?"
"Haha, cái nào làm bạn gái mình cười được thì học thôi. Đúng không nè?"
"Rồi, đều thua em"
"Hình như trên cây có chú bướm đẹp lắm"
Ahyeon nói rồi liền đi lại xem, đúng là có những chú bướm bay xung quanh đấy, ánh mắt mê đắm của nàng nhìn chúng cô nhìn thấy khung cảnh trước mắt liền lật đật lấy máy chụp lại, ngay lúc đó nàng cũng xoay người nhìn cô. Chiquita bật hình lên xem đúng là nó đẹp thật, cùng một khoảnh khắc có hoàng hôn và cả nàng.