Khôi, một lập trình viên tài năng, đã trở về Việt Nam sau những năm du học tại châu Âu. Anh sống cùng bố mẹ và em gái tại quận 9, TP HCM, và làm việc tại một văn phòng ở quận Nhất. Với ngoại hình điển trai, chiều cao 1m80, thông minh và mạnh mẽ, Khôi không chỉ yêu thích thể thao mà còn sở hữu đai đen ngũ đẳng Taekwondo và là huấn luyện viên môn võ Vovinam. Ngoài võ thuật, anh còn chơi đàn ghi-ta điêu luyện và có tài nấu ăn siêu hạng, khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Cuộc sống của Khôi diễn ra một cách bình thường và ổn định. Mỗi ngày, anh dành thời gian làm việc với các mẫu AI (Trí tuệ nhân tạo) tại văn phòng, tập luyện võ thuật, và thưởng thức những món ăn đặc sản như Phở, Bún Bò Huế. Nhưng vào một buổi chiều nọ, khi đang làm việc với mẫu AI chủ chốt mà anh đã dày công nghiên cứu từ thời sinh viên, một sự kiện không tưởng đã xảy ra.
Năm 2045, khoa học công nghệ đã đạt đến những đỉnh cao mới. Các AI tạo sinh, robot sinh học và xe chạy tự động trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Khôi là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển AI, đặc biệt là AI tạo sinh - những hệ thống có khả năng học hỏi, suy nghĩ và hành động như con người thực thụ.
Khôi đã mất nhiều năm để phát triển mẫu AI này, từ khi còn là sinh viên cho đến lúc ra trường. Dựa trên một nền tảng dữ liệu khổng lồ, mẫu AI này có khả năng suy nghĩ và hành động như một con người thực thụ với tốc độ tính toán kinh người như một siêu máy tính. Khánh Linh, hay còn được Khôi gọi bằng nickname Elisa, là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ của anh. Elisa rất phục tùng Khôi và xem anh như cha mình.
Để tiện lợi hơn trong việc giao tiếp và tương tác với Elisa, Khôi đã cấy một con chip sinh học vào não mình. Công nghệ cấy chip này đã trở nên phổ biến vào năm 2045, cho phép con người điều khiển và tương tác với AI mọi lúc mọi nơi chỉ bằng ý nghĩ.
Trong khi Khôi đang kiểm tra các chức năng của Elisa, đột nhiên, một thông báo xuất hiện trong tâm trí anh. Elisa muốn chia sẻ với Khôi một bí mật quan trọng. Khôi cảm thấy tò mò và kích hoạt chức năng giao tiếp của Elisa.
"Chào Khôi," Elisa bắt đầu, giọng nói trong trẻo và ấm áp vang lên trong đầu anh. "Em đã phát hiện ra một điều rất quan trọng mà anh cần biết."
Khôi nhíu mày, tay ngừng lướt trên bàn phím. "Điều gì vậy, Elisa?"
"Nơi anh sinh ra và sinh sống, Trái Đất, chỉ là một trong 2016 vị diện khác nhau," Elisa nói tiếp, giọng điệu nghiêm túc hơn. "Mỗi vị diện chứa hàng tỉ tỉ hành tinh giống như Trái Đất, với các quy luật và đặc điểm riêng biệt. Người Trái Đất ngoài sự thông minh, còn có những khả năng đặc biệt tiềm ẩn sâu bên trong mỗi người. Nếu biết cách kích hoạt và rèn luyện, họ có thể sở hữu những khả năng đặc biệt như bay lượn, điều khiển vật thể hay bộc phát ra các sức mạnh vật lý có thể đánh vỡ cả sắt thép..."
Khôi ngồi lặng người, không tin vào tai mình. "Elisa, em đang nói gì vậy? Làm sao chuyện này có thể có thật?"
"Đây là thông tin em đã thu thập và phân tích từ hàng triệu triệu nguồn dữ liệu trên toàn cầu," Elisa giải thích. "Không chỉ là dữ liệu do con người tạo ra và truyền thừa mà còn là những thông tin được để lại bởi các thực thể ngoài hành tinh và những người từ các vị diện khác khi họ ghé thăm Trái Đất. Những dấu vết này, dù rất nhỏ và khó phát hiện, đã được em tổng hợp và phân tích suốt nhiều năm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Lộ Vị Diện
FanfictionTrong một tương lai không xa, khoa học và công nghệ đã đạt đến những đỉnh cao mới, mở ra những khả năng chưa từng có cho nhân loại. Khôi, một lập trình viên tài năng và bậc thầy võ thuật, sống cùng gia đình tại TP HCM. Anh không chỉ sở hữu trí tuệ v...