Ánh sáng và Bóng tối (viewjune)

355 32 0
                                    

Ngôi trường S-star nằm giữa một thành phố nhộn nhịp, nổi tiếng với khuôn viên rộng rãi và những hàng cây xanh mướt. Trong lớp 12A8, nơi quy tụ những học sinh giỏi nhất trường, không khí luôn tràn đầy sự cạnh tranh và nhiệt huyết học tập. Tuy nhiên, cũng có những học sinh nổi bật theo cách riêng của mình, và trong số đó có View, một học sinh cá biệt của lớp, một con thiên nga đen giữa đàn thiên nga trắng.

Trong một buổi sáng mùa thu, ánh nắng len lỏi qua cửa sổ lớp học, chiếu lên bàn học của View Benyapa Jeenprasom, một cô gái với mái tóc dài đen óng và đôi mắt lờ đờ, đang ngồi gục xuống bàn... ngủ gật.

June Wanwimol Jaenasavamethee, lớp trưởng chăm chỉ, bước vào lớp với tập sách trong tay, nàng chính là sự tự hào của lớp, nhìn quanh lớp, nàng dừng lại trước bàn của View, khẽ thở dài. View luôn là học sinh mà giáo viên nhắc nhở nhiều nhất vì thói quen ngủ trong lớp.

Cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp, thông báo: "Hôm nay, chúng ta sẽ sắp xếp lại chỗ ngồi. June, em sẽ ngồi cạnh View để giúp bạn ấy học tập."

June ngạc nhiên nhưng không phản đối. nàng mỉm cười và mang sách vở đến ngồi cạnh View. "Chào View, mình là June. Cô giáo muốn mình giúp cậu học tập. Hy vọng chúng ta sẽ hợp tác tốt."

View chỉ lơ đãng gật đầu, tiếp tục chìm vào giấc ngủ. June hết cách chỉ biết ngồi xuống cạnh cô rồi học, đúng là hết nói nỗi.

June luôn đến sớm hơn mọi người, chuẩn bị bài học và sắp xếp lại bàn ghế. nàng mang theo một nụ cười tươi tắn để chào đón bạn cùng bàn của mình, dù biết rằng View có thể sẽ không chú ý đến nỗ lực của mình. Dù vậy, nàng không bỏ cuộc, quyết tâm giúp đỡ bạn học của mình.

View vẫn gục đầu trên bàn như mọi ngày. June ngồi xuống cạnh cô, nhẹ nhàng gọi:

"View, dậy đi nào. Chúng ta còn nhiều bài tập cần phải làm."

View khẽ ngẩng đầu lên, đôi mắt lờ đờ nhìn June. "Lại nữa à? Mình mệt quá..."

June cười nhẹ, đưa cho View một cốc cà phê: "Mình biết cậu rất mệt, nhưng hãy cố gắng một chút. Mình sẽ giúp cậu, không cần lo lắng gì cả."

View cầm cốc cà phê, cảm nhận sự ấm áp lan tỏa trong lòng. Dù chưa hoàn toàn tỉnh táo, cô vẫn bắt đầu cảm thấy sự quan tâm chân thành của June.

Ngày qua ngày, June kiên nhẫn giảng giải từng bài học cho View. nàng luôn tìm cách làm cho bài học trở nên thú vị hơn, sử dụng hình ảnh và ví dụ thực tế để View dễ hiểu, đôi lúc View cảm thấy con người này thật ra còn giỏi hơn giáo viên nữa.

"View, đây là công thức toán học mới. Mình biết nó trông khó, nhưng hãy nhìn này," June chỉ vào bảng trắng, "nếu chúng ta áp dụng công thức này vào bài toán này, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều."

View chăm chú lắng nghe, mắt sáng lên khi hiểu ra vấn đề. "Wow, cậu giỏi thật đấy, June. Mình chưa bao giờ nghĩ đến cách này."

June mỉm cười, cảm thấy hạnh phúc khi thấy View tiến bộ. "Cậu cũng rất thông minh, chỉ cần chút động lực thôi."

Một buổi chiều, sau giờ học, cả hai ngồi lại trong lớp để làm bài tập. Gió nhẹ nhàng thổi qua cửa sổ, mang theo hương thơm của hoa cỏ ngoài sân trường.

Những tập truyện nhỏ của OTPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ