Ngôi làng tiếp theo họ đến thăm cách Thủ đô khoảng năm giờ về phía tây. Shiruku là một khu định cư nhỏ nhưng thịnh vượng, với phần lớn cộng đồng tham gia vào ngành công nghiệp may mặc, sản xuất các loại quần áo từ lụa nhẹ nhất và đắt tiền nhất ở Hỏa Quốc, đến loại áo giáp lưới chắc chắn nhất mà nhiều shinobi và samurai ưa thích.
Shiruku cũng là một ngôi làng nơi một người anh Haruno khác của bố cô, sống cùng vợ và cô con gái nhỏ. Sau khi Kizashi giao dịch với những thương gia khác, họ qua đêm với gia đình của anh họ, tích trữ lương thực và rời đi vào sáng sớm hôm sau. Trong vài ngày tiếp theo, họ liên tục dừng lại ở những ngôi làng nhỏ trên đường đi để lấy đồ ăn tươi mới, tắm rửa nếu có quán trọ, nghỉ ngơi một lúc và thường tránh cái nóng mùa hè nếu có thể.
Sakura biết Hỏa Quốc như lòng bàn tay, vì các nhiệm vụ đã đưa cô đến nhiều ngôi làng ở quê nhà. Trong khu rừng ở Hỏa Quốc, cô cảm thấy an toàn, cảm thấy như ở nhà, nhưng cô không thể ngăn mình cảm nhận xung quanh của họ mỗi giờ hoặc lâu hơn.
Kỹ năng mới được phát hiện đó của cô là thứ đã cứu mạng họ.
" Tou-chan," cô thì thầm trong lo lắng, những lời nói của cô gần như bị át đi bởi tiếng lạch cạch đều đặn của cỗ xe. "Có một nhóm người cách chúng ta hơn nửa cây số."
Họ ở gần làng Takju - thực ra chỉ cách cổng làng vài cây số - nơi nổi tiếng với sản xuất rượu gạo ngọt. Đó là một khu định cư nhộn nhịp, chủ yếu là do nhiều hoạt động kinh doanh liên quan đến rượu và các ổ đánh bạc mà nó cung cấp. Việc những tên cướp ẩn nấp gần đó chỉ là hợp lý, và Sakura tự nguyền rủa bản thân vì đã không cảm nhận được xung quanh sớm hơn.
Cha cô cười và vỗ đầu cô, "Không sao đâu, Sa-chan. Họ có thể chỉ là khách du lịch hoặc thương gia như chúng ta."
"Nhưng nếu họ không phải thì sao ạ?"
"Kizashi?" mẹ cô ấy xen vào, "Tại sao chúng ta không đi đường vòng? Chỉ để an toàn thôi."
Người đàn ông nhún vai cười, "Chắc chắn rồi. Bố sẽ đi vòng qua họ, nhưng nếu rừng quá rậm rạp, chúng ta sẽ phải quay lại đường chính. Và đừng lo lắng, hoa nhỏ," ông cúi xuống và nháy mắt với cô, "Bố mang katana."
Chà, ít nhất đó là điều đáng yên tâm. Nếu những người đó là những tên trộm đơn giản, bố sẽ chăm sóc họ - cô ấy đã hiểu rằng ông ấy có lẽ đã làm điều đó thường xuyên, vì ông ấy không thực sự có shinobi vệ sĩ đi cùng trong những chuyến đi của mình - và cô cũng có thể tham gia cuộc chiến. Kunai được cô buộc chặt vào cẳng tay, dưới haori, đã ở đó kể từ ngày họ rời Konoha.
Bố cô kéo dây cương và con ngựa lập tức đổi hướng, rẽ trái. Sự xóc nảy ngày càng tăng khi họ tiến vào con dẫn vào khu rừng chưa được lát đá, nhưng may mắn thay, cây cối không quá rậm rạp, vì vậy họ dễ dàng di chuyển. Họ vẫn đi đúng hướng khi Sakura để mắt mình quan sát và cảm nhận xung quanh vị trí lần đầu tiên cô phát hiện ra nhóm người đó. Cô muốn tự mình kiểm tra kỹ hơn trước. Có sáu người trong số họ, với khả năng chakra tương đối thấp và họ dường như không di chuyển khỏi vị trí của mình. Điều đó chỉ củng cố suy đoán của Sakura. Họ là bọn cướp, có lẽ đang giăng bẫy trên con đường dẫn đến Takju.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thử thách cho sự đổi thay
Fiksi PenggemarHaruno Sakura đã hứa. Nhìn thẳng vào đôi mắt của Shishou và vị Hokage đã được hồi sinh, cô đã nhận nhiệm vụ quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Quay ngược thời gian và cố gắng ngăn chặn Cuộc Chiến Tranh Ninja Lần Thứ Tư. Giờ đây, Sakura đã quay trở...