Chapter 19 ❤

2 0 0
                                    

Here we go again

Pagka gising ko hinawakan ko yung forehead ko parang wala naman akong lagnat siguro na nanaginip lang ako. Nung tumayo ako parang nahihilo ako ah at sino kaya yung tumulong sa akin kagabi. Pagtingin ko sa desk ko may letter na nakalagay.

To: Miss Neighborhood :)

Kumain ka na at iniwan ko diyan yung gamot, inumin mo. Kung nababasa mo to ngayon kasalukuyan akong naliligo kaya kita iniwan. Wag ka nang pumasok! :P get well soon.

From: Mr. Left

Hanep ah! Iba na pala uso ngayon Mr. Left na joker din pala yun. Bumaba na ako dahil kagabi pa ako hindi kumakain kumakalab na ang baby tummy ko. Kawawa naman siya :( grabe naamoy ko yung bacon at corned beef. Kinain ko yung lahat na nasa plate ko *buurp* thank you lord para sa blessing na to.

"Anak hindi ka ba papasok?" Tanong ni Nanay sa akin.

"Siguro hindi na po." Sabay higa sa sofa"Wala naman po akong gagawin sa school."

"Ah ganun? Sige magpahinga ka na parang nangangayayat ka eh."

"Okay po. Akyat na po ako."

Ano kayang pwedeng gawin? Masakit yung mata ko kaya di pwedeng magbasa, bawal lumabas baka mabinat ako at uggh bahala na matutulog na lang ako.

9 hours akong natulog ang sakit ng ulo ko. Maybe this is the effect of sleeping for 9 hours. Mainggay yung kapitbahay namin ano kaya ginagawa nun? Parang may gig rock kasi yung sound.

"Anak! Shia!" Habang kumakatok siya tinatawag niya ako. "Shia anak! Busy ka ba?"

I opened the door and I saw my mom wearing a formal outfit. "Whats up mom? Where are you going?"

"Your Tita Sonia texted me and she's inviting me to her birthday party. She wants you to go to."

"But Nay" Hindi na ako kumontra kasi yung mukha ni Nanay parang nagpapa cute.

I wear a simple black dress and a flat sandals. I put some light make up and some accessories para naman hindi ako ma OP. Napanga nga si nanay nung nakita niya ako.

"What? Is there something wrong?"

"Nothing darling it's just you look gorgeous today."

"I know Nay, I am always gorgeous in your eyes that's why I will take care of your eyes."

"Ang pilyo mo, halika na!"

Sumakay na kami sa aming black na SUV. I can't wait to see my cousin Kisses and Kitkat. Actually i like their names because it is unique mga chocolates lang and balita ko Tita Sonia is pregnant and they will name the baby Hersheys. We are now here sa mansion nila Tita at sinalubong ako ni Kisses. Me and Kisses are cousins and at the same time childhood buddies magka pareha lang edad namin at si Kitkat parehas sila ni Stephen.

"Shia! Long time no see" Niyakap kaagad ako ni Kisses and I hug him back. "How are you? I miss you."

"I'm fine Kiss and I miss you more."

"Me Shia you didn't miss me?"

"Of course not. I miss you to the moon and back." This is the reason why we love our cousins in the mother side because they are so sweet.

"Where is Ate Kia? and Stephen? Are they coming?" Tanong ni Kisses

"I don't know where they are and maybe hahabol sila."

"Btw were is Dark and Dann ? Even Ate Harriet and Kuya Harris." Tanong ko nung napansin ko na wala yung iba naming pinsan. "Si Kuya Sky and Kuya Fudge where? Even Star and Kuya Cloud"

Ms. Stone HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon