Thí dụ như ba nghìn đại thế giới sở hữu cây cỏ tùng lâm, đạo ma trúc vi, núi đá vi trần. Một vật nhất sổ, làm một sông Hằng. Nhất sông Hằng sa, nhất sa nhất giới. Nhất giới trong vòng, nhất trần một kiếp. Một kiếp trong vòng, sở tích trần sổ tẫn sung vi cướp.
——————《 địa giấu Bồ Tát bản nguyện kinh · đao lợi thiên cung thần thông đánh giá nhất 》
Quyển thứ hai hỉ
"Các ngươi tin tưởng, thần tồn tại sao?"
Chương 1 tân nương
Hương chương mộc kiệu hoa là tám người ngẩng, kiệu duy tuyển đỏ thẫm tơ lụa. Nhà mẹ đẻ nhân mời tối xảo tú nương ở phía trên tú liễu Đan Phượng ánh sáng mặt trời. Tân nương tử mũ phượng khăn quàng vai, xinh đẹp như như tượng gỗ ngồi ở kiệu hoa lý.
Kiệu hoa lên núi đường, liền vào một người phạm vi nhìn. Cạn đồng nam nhân nhìn tống thân đội ngũ chậm rãi đi trước, nghe tống thân đội ngũ diễn tấu sáo và trống.
Hắn đưa mắt nhìn tân nương đi hết đoạn này đường.
Đội ngũ tiêu thất ở nam nhân phạm vi nhìn lý ước chừng nhất thời gian uống cạn chung trà, nhạc thanh ngừng, kiệu hoa ngừng, tống thân đội ngũ lặng im không tiếng động, kiệu phu môn mắt choáng váng, cho nhau ngươi xem rồi ta, ta nhìn ngươi. Chỉ chốc lát sau toàn bộ tống thân đội ngũ hoảng loạn lên.
Tân nương tử xốc lên cỗ kiệu liêm, thấy mặt sơn khắp nơi cây khô cỏ khô, đầu hạ xanh biếc bị vật gì vậy xua đuổi như nước thủy triều thối lui.
Trong thiên địa không nữa một tia sinh khí, bách thảo khó khăn, núi đá tiều tụy, độc lưu đỏ thẫm hỉ kiệu, cực kỳ giống khai ở bỉ ngạn cây tỏi trời.
Phong cũng biến thành khô khốc, mang theo hoàng thổ khắp bầu trời mạn địa. Xao động trong đám người lại nghe đắc nữ tử ai ai khóc khẽ: "Hoa nhi thế nào không ra ni? Hoa nhi thế nào không ra ni? Hoa nhi ngươi không ra, hài nhi của ta thế nào tầm đắc đường về nhà?"
Tân nương tử bỗng nhiên chớ có lên tiếng, lớn chừng hạt đậu giọt nước mắt từ viền mắt ngã nhào, hoa trên mặt tinh xảo trang dung. Nàng ném rồi che mặt quạt tròn, trứ trứ đỏ thẫm hỉ phục hồ điệp vậy hướng về viễn phương chạy đi.
...
Khách sạn bình dân còn gọi tụ khách đến, gian phòng còn là chữ thiên bính hào, cửa sổ phương hướng không có đổi, cái bàn trưng bày còn là vị trí cũ.
Gió hè vi huân, gõ cửa mà vào người, không phải xấu nô, là tiêu nhuận.
Đông Phương Thanh Thương kinh ngạc một thân mồ hôi lạnh, cảnh giác nhìn hoán người của hắn, hắn nhớ tới thân, trong lồng ngực dường như đè ép cự thạch vậy, quanh thân không còn chút sức lực nào. Nguyên Thần bị thương, hắn thật không biết cảnh tượng trước mắt hay không còn là tâm ma của hắn ảo cảnh.
"Ngươi tỉnh rồi!" Thanh âm của nam nhân lộ ra sung sướng, bước lên phía trước muốn phù Đông Phương Thanh Thương đứng dậy.
Đông Phương Thanh Thương biết hắn không có gì ác ý, tùy hắn tương bản thân nâng dậy, thay đổi hai cái, thân thể hắn còn là suy yếu, sắc mặt tái nhợt chặt: "Ta tại sao lại ở chỗ này?"