nửa đêm, trong căn phòng rộng lớn đã vơi bớt người. bữa tiệc đã kết thúc hai giờ trước đó, nhưng vẫn còn vài người nán lại để bàn bạc công việc. trong số đó có han jisung.
jisung không bàn bạc gì cả, cậu chỉ là ngồi ngủ quên trên bàn pha chế, có lẽ là vì rượu. ít khi nào jisung trốn quản lí và chủ tịch đi uống rượu thế này, nhưng thật sự là do bị áp lực từ công ty nên cậu mới đành đánh liều đi mượn rượu giải áp lực. ai ngờ tửu lượng kém quá nên gục ở đây luôn.
bỗng một bàn tay vỗ vào vai jisung, gọi cậu dậy. cậu nghĩ là anh bartender hồi nãy, người đã cố gắng gọi cậu dậy khi thấy cậu ngủ quên ở quầy pha chế. thật sự là vẫn muốn gọi ông dậy hả? đã bảo là ông ngủ nhờ một tí cho đỡ rượu rồi về rồi còn gì.
- một tí nữa thôi, đỡ rượu thì tôi về. không phải gọi. tôi sẽ bo thêm cho cậu nếu cậu cho tôi gối và chăn... - jisung mắt vẫn nhắm nghiền, hất bàn tay đang vỗ lên vai mình ra.
- han jisung cũng có ngày say đến quên lối về thế này à? chắc do đợt comeback lần này đã khiến em áp lực đúng không?
- comeback cái gì chứ... come...back...
- comeback với album HOT, không phải hả?
- hả! đứa nào biết về đợt comeback của ông đấy?! - nghe thấy người kia đề cập tới album của mình, jisung giật mình tỉnh giấc, hét lớn. ngay sau đó cậu phải cúi đầu xin lỗi mọi người trong phòng vì đã làm ồn. may là họ không nghe thấy, chứ không là cậu sẽ bị công ty đày xuống mười tám tầng địa ngục mất.
jisung quay người lại, nét cau có trên mặt nhanh chóng được thay bằng vẻ khinh bỉ đến lạnh nhạt. người trước mặt cậu không ai khác là idol dẫn đầu xu hướng, đối thủ của cậu trong công ty: leek. dù chung một công ty, nhưng vì anh ta có sức hút hơn nên luôn được chủ tịch ưu ái. còn jisung do ít nổi tiếng hơn nên bị ông ta đá sang một bên. nhờ có leek mà bây giờ cậu đang trên bờ vực phá sản rồi.
- à, chào tiền bối. lâu rồi mới gặp lại.
"cái thằng điên này làm gì ở đây vậy? chơi gái? đỏ đen hay chất cấm đây?
- em có vẻ không thích anh nhỉ?
- tôi nào dám. tiền bối leek là số một trong lòng tôi đó.
- thế mà em lại viết tên anh lên tờ giấy rồi vo nát ném vào sọt rác hả? cả cái sọt rác toàn giấy có tên anh thôi.
- tôi mến tiền bối nên lúc nào trong đầu cũng nghĩ đến tiền bối hết á.
- để xem nào... - leek lấy từ trong túi quần ra một tờ giấy nhàu nát, trên đó còn có các nốt nhạc và vài dòng chữ nguệch ngoạc nữa - red rose? tựa đề cũng rất gì và này nọ đấy chứ? nhưng sao lại gạch hết phần đầu rồi, vậy anh đọc thử điệp khúc nhé.
- trả lại đây - jisung đứng dậy, muốn giật tờ giấy trong tay leek nhưng bất thành.
- lee minho chó chết sẽ trở thành bông hồng rực rỡ nhất đêm nay, toả sáng dưới ngọn lửa của cái công ty đéo gì suốt ngày đày đoạ mình. quyến rũ và rực lửa như một bông hồng đang cháy, hãy tới đây chiêm ngưỡng sự nổi tiếng của trời ơi sao tên minho lúc nào cũng được ưu ái vậy. rồi một ngày nào đấy fan tôi sẽ đè chết anh, lee-min-ho chết tiệt.
minho cất lại tờ giấy vào trong túi quần. anh nhìn jisung đang cau có trước mặt, cười tủm tỉm:
- anh sẽ đưa cái này cho chủ tịch. em gạch xoá nhiều thế này chắc là gặp nhiều khó khăn lắm. nếu nói với chủ tịch, có khi em sẽ nhận được sự giúp đỡ đấy.
- trả tôi! ai cho phép anh vào phòng tôi tự tiện vậy hả?
- ai hả? chủ tịch.
- anh đã nhìn thấy gì rồi?
- toàn bộ album, với red rose là bài hát chủ đề. nhưng em yên tâm, anh sẽ không public thông tin này đâu. anh không xấu tính như em.
leek khoanh hai tay trước ngực, nhìn jisung cười. mặt cậu đanh lại, máu não sôi sùng sục, hai má đỏ bừng, nghiến răng kèn kẹt.
- vì anh mà em ít được quan tâm nhỉ? chắc em ganh tị lắm... sao im lặng vậy? anh nói đúng quá hả?
- ờ, tao ganh tị đấy được chưa. địt mẹ cái thằng hâm. nhờ có mày mà tao sắp mất nghề rồi đấy!
- ố kìa, sao lại hét to như thế. người ta biết em thì sao? à quên, chắc chẳng ai trong cái phòng này biết em đâu nhỉ...
- ờ. người ta chỉ biết chỉ biết idol leek ăn chơi đàn đúm thôi. xong rồi thì đi ra chỗ khác giùm. đứng đây chướng cả mắt.
nói rồi jisung lại gục mặt xuống bàn định ngủ tiếp.
- anh thấy các bài hát trong album em tương đối ổn, chỉ có bài hát chủ đề là còn nhiều sạn. vả lại, giọng em có nhiều đoạn cũng không hợp với bài hát. có muốn anh giúp không?
- giúp cái dái.
- em vốn dĩ rất muốn làm idol mà, bộ muốn muốn nhìn sự nghiệp mình đi tong sau từng ấy năm cố gắng hả?
- đéo cần mày quan tâm.
quả thực làm idol là mơ ước từ nhỏ của jisung. cậu cố gắng trong bảy năm trời chỉ để có được một chỗ đứng trong làng giải trí hàn quốc. vậy mà bây giờ lại phải đứng nhìn sự nghiệp mình tiêu tan mà không cứu vãn được hả? nghĩ lại thì kết hợp với leek cũng là một ý tưởng hay. nếu thấy tên hắn xuất hiện trong bài hát của cậu, có lẽ sẽ thu hút được nhiều fan hơn. nếu hắn quay mv và chụp ảnh chung với cậu thì chắc chắn sẽ còn hút fan hơn nữa.
- nổ giá.
- một đêm.
- một đêm cái gì?
- một đêm đụ em.
- địt...
jisung khựng người trước câu trả lời bất ngờ của leek. tên này bị làm sao vậy? vong nhập hả?
- cái đéo gì vậy...
- chỉ cần như vậy thôi, anh sẽ sáng tác và tham gia trình diễn với em. và nếu em muốn anh chụp ảnh chung, anh sẽ sẵn sàng. những tấm card đó sẽ nằm trong HOT limited ver. em chưa có phiên bản limited nào mà, đúng không? nếu album lần này có được tiếng vang, em sẽ níu giữ được sự nghiệp của mình, công ty cũng sẽ ưu ái em hơn.
- khỏi cần. tao thà mất chỗ đứng còn hơn giao thân cho đối thủ.
"có đau không? lần đầu của tôi, anh nhẹ nhàng thôi nhé."
___
icemerry
17:05 | 06.08.24
BẠN ĐANG ĐỌC
minsung | hoa hồng cháy
Fanfictionnếu han jisung là một bông hồng đỏ chói thì minho sẽ là ngọn lửa có thể đốt cháy bất cứ thứ gì (red)