Lúc đó lúc này 12
Dũng khí, chưa bao giờ là nhãn hiệu thuộc về Ongsa.
Đối mặt với sự vật xa lạ, cô sợ hãi, không biết mang đến cảm giác không xác định, tựa như người đi trên dây thép không cẩn thận sẽ rơi xuống vực sâu. Đối mặt với áp lực, cô học cách trốn tránh, nếu như mọi thứ trên thế giới đuổi không kịp cô, cũng không cần gánh vác. Đối mặt với người mình thích, cô chạy trốn, nếu không thể tới gần, vậy đành phải rời xa, đó là cách tốt cho nhau, dù sao, thời gian sẽ hòa tan tất cả.
Ngay cả Ongsa cũng cảm thấy mình yếu đuối và tưởng tượng rằng nếu mối quan hệ của cô với Sun thay đổi, cô chỉ có thể chạy trốn trong sợ hãi và không muốn đối mặt với nó. Sun từ nhỏ đã ưu tú, mọi thứ đều giỏi, mà cô lại kém mọi thứ, cô có thể dùng thân phận gì để đứng bên cạnh Sun đây?
Ngay cả làm bạn bè cũng cảm thấy tự ti, Sun làm sao có thể thích cô.
-
Một tấm ảnh, có thể nhấc lên sóng lớn động trời.
Có điều gì đáng báo động hơn việc biết rằng người bạn thân nhất của bạn 'có thể' thích bạn?
Nước suối vốn trong suốt, liếc mắt một cái có thể nhìn đến cùng, nhưng một khi thăm dò vào lại sâu không thấy đáy, đó làm người ta sợ hãi hoảng loạn biết bao.
Không phải Sun không nghĩ rằng tweet của Ongsa có thể là trượt tay, một bức ảnh đã bị xóa có thể nói lên điều gì?
Nhưng trước mắt cô nhiều hơn chính là, cô có thể xác định Ongsa có cảm giác giống cô hay không? Phần thích này có bằng nhau không? Nếu mối quan hệ thay đổi thì sao? Nếu sau này Ongsa thích người khác, chia tay thì sao?
Cô không có câu trả lời.
Lại nghĩ đến điện thoại của Ongsa lưu tấm ảnh cô đang ngủ, cả người lại không ổn.
Ongsa giữ những bức ảnh khi cô ngủ.
Sun không có kinh nghiệm cụ thể gì, cũng biết đó là chuyện mà người yêu thầm mới làm được, nói ra nếu đổi lại là người khác thì tương đối khó chịu, nhưng đó là Ongsa, người cô ở chung 16 năm, mức độ quen thuộc lẫn nhau có thể so với song sinh, kém là các cô không có quan hệ huyết thống, trông cũng không giống nhau. Nhưng các cô không cần quá nói nhiều, cũng có thể hiểu đối phương muốn làm gì.
Với góc cong khi ôm cánh tay, vai ngả sang một bên khi tựa vào nhau để nghỉ ngơi, bóng nghiêng một bên khi che dù, Ongsa có một khuynh hướng, là Sun, giống như trái đất nghiêng 23,5 độ về phía mặt trời, khoảng cách vừa phải, ấm áp thích hợp.
Khi còn nhỏ chơi đồ chơi trong nhà, cần một người chồng đẹp trai và đáng tin cậy (từ khách mời hữu nghị Ongsa), phải có con (bắt Aylin tới), và có thể là một con mèo và một con chó, giống như bố mẹ cô với bố mẹ Ongsa vậy. Dù sao Ongsa cũng sẽ là hàng xóm tốt bên cạnh, con của hai người giống như các cô từ nhỏ chơi cùng một chỗ, hai gia đình sẽ biến thành một đại gia đình.
Đó là bản thiết kế trông như thế này.
Nhưng lớn lên một chút, bản thiết kế sẽ thay đổi. Sun chưa bao giờ cảm thấy thích người đồng tính là một điều kỳ lạ, nhưng định kiến xã hội khiến điều này trở nên ít bình thường hơn. Hai người cùng giới tính ở bên nhau? Không lạ sao? Không thể kết hôn, nối dõi tông đường, không thể nắm tay trước công chúng, là quan hệ hỗn loạn, XB truyền bá đất nóng, đại loại như vậy, không có giới hạn phản đối.