5. Memories

133 17 17
                                    

Lisa cảm thấy cứng đờ cả người, không phải vì nó gặp trục trặc gì với hệ thần kinh của mình, cũng không phải bộ đệm hỗ trợ cử động dưới chân hỏng hóc, chỉ là nó không hiểu được đêm qua nó đã nghĩ gì mà lại đặt mua vé đi xem phim kinh dị. Chỉ biết thở dài, nó đoán nó đã nghĩ quá nhiều về việc làm thế nào để không khí không bị ngượng ngùng khi cả cái phòng chiếu to đùng mà chỉ có hai người bọn họ mà quên mất không xem trước giới thiệu phim.

Nhún vai một cái, nó cũng đành vậy. Nhìn sang Roseanne đang rất hào hứng chọn mua bắp nước, làm sao mà Lisa lại nỡ bỏ về. Dù rằng nó cực kì sợ ma hoặc mấy con quái vật khủng khiếp, xem trên TV ở nhà thôi cũng đã đủ dọa con bé gặp ác mộng rồi chứ huống hồ là đi xem ở rạp, nhưng cứ nhìn thấy nụ cười của em là nó lại không cứ ngập ngừng không dám nói gì. 

Có vẻ em đã phải chuẩn bị rất lâu cho hôm nay. Bộ váy em mặc trên người không hề giống với những kiểu quần áo khô khan rộng thùng thình em mặc thường ngày. Và em lại còn trang điểm nữa, điều mà Lisa chắc chắn chưa từng thấy bao giờ luôn. Thế thì làm sao mà nó có thể hủy hoại niềm vui của một cô bé như vậy được?

Và hơn thế nữa, Jennie sẽ giết nó mất nếu nó bỏ ngang buổi hẹn hò này mà đi về nhà mất thôi!

"Chỉ cần nhắm mắt lại thôi, em ấy không để ý gì đâu!"

Nó tự nhủ thầm như vậy, rồi chủ động tiến lại quầy bán hàng để thanh toán cho những món mà Roseanne đã mua. Thế nhưng, em đã nhanh chóng đưa tay ra cản nó lại.

"Em đã thanh toán rồi mà!"

Lisa hơi khựng lại một chút, cũng bởi Jennie đã nhấn mạnh rằng nhất định con bé phải là người thanh toán mọi thứ ngày hôm nay.

"Tại sao?"

Con bé hỏi, cũng chính là câu hỏi nó đã hỏi Jennie. 

"Thì bởi vì cacao nóng sắp hết mất rồi, nếu không mua nhanh sợ có ai đó sẽ mua trước mất! Vả lại, chẳng phải chị đã mua vé xem phim rồi sao, ai lại để chị mua thêm bắp nước nữa!" Roseanne chỉ cười thật tươi rồi đưa một ly nước sang cho Lisa. Rồi cô bé nhanh chóng khoác hờ vào cánh tay nó mà kéo đi "Đi thôi nào, phim sắp chiếu rồi đấy!"

Lisa hơi ngẩn người ra một lúc, bởi vì theo những gì mà Jennie đã hướng dẫn, nó phải luôn chủ động trả tiền cho cuộc đi chơi và nhất định không để cho Roseanne nhúng tay vào. Và Jennie đã cược với con bé rằng, cuối buổi hẹn Roseanne sẽ tự cảm thấy ái ngại và đề nghị lần sau hẹn hò, em ấy sẽ là người thanh toán mọi thứ!

Lúc đó con bé vẫn chưa hiểu, và Jennie chỉ cười nó đúng là đầu óc còn non nớt. Đây chính là cách để có buổi hẹn hò thứ 2 mà không cần mở lời!

Thực ra, nó chưa chắc bản thân muốn có một buổi hẹn tiếp theo khi chưa sẵn sàng đón nhận lấy tình cảm của Roseanne như vậy. Nhưng, em đã làm nó bất ngờ khi biết rõ thức uống mà nó lúc nào cũng lựa chọn khi xem phim như vậy. Rõ ràng nếu đi xem phim ở rạp, người ta thường sẽ uống nước ngọt, chứ ai lại mua cacao nóng? Hay là Jennie đã nói trước với em ấy như vậy?

Con bé cứ vừa đi vừa nghĩ mãi, cũng không thể hiểu được...

"Ồ, hóa ra chị mua vé xem phim này sao?" Roseanne lại đột ngột kêu lên khi tới trước khu vực soát vé và nhìn thấy tựa phim "Chị có chắc là sẽ ổn không? Đây là phim kinh dị đấy!"

[Chaelisa] Under the RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ