FYYK - 22

518 29 5
                                    

Limang Araw na ang lumipas ng huling mag usap si summer at Nhikie, sa limang Araw na lumipas Ay walang Nhikie na nag paramdam kaya't Hindi maiwasan ni summer na mag alala.








One time ay pinuntahan niya ito sa mismong Bahay subalit wala din ito doon bagsak Ang balikat niyang umuwi sa dorm niya ng Araw ding iyon.









Miss Nhikie nasaan kana ba? bakit hindi mo sinasagot ang mga text at tawag ko sayo sobrang nag aalala na ko..... Saad niya habang kinakausap Ang picture ni Nhikie na naka save sa kanyang cellphone.








Sorry Hindi ko naman talaga intention na Saktan ka.... kaya lang I don't have a choice kailangan kong gawin iyon para sa ikabubuti mo ayaw kong masira ang buhay mo lalo na Yung future ng dahil sa akin mahal na mahal kita kung may magagawa lang Ako eh.... kaso isang hamak na studyante lang naman Ako humihikbi niyang Sabi ng walang kung ano ano'y napatayo siya ng may sasakyang huminto sa harap ng Bahay ni Nhikie kaya't Dali Dali siyang lumabas sa pag aakalang si Nhikie Ang taong bumaba sa sasakyan.









Miss Ellianna? ano pong ginagawa niyo dito? takang tanong ni summer.









Ikaw Pala summer.... kukuha lamang ako ng gamit for ate Nhikie naka confine Kasi siya walang ganag sagot nito sa kanya.









Po? bakit ano pong ngyari? gulat kong tanong bigla tuloy akong kinabahan sa aking nalaman.








Hindi ba dapat ako ang mag tanong niyan Sayo? walang reaksyon sambit sa akin na ikinabigla ko naman dahil siguro sa akin kaya siya na confine by the way nag mamadali Ako eh maiwan na Muna kita.... Hindi na niya hinintay pang sumagot Ako't madaling pumasok sa Bahay ni Miss Nhikie.









Wala pang 20 minutes Ang lumipas ng muli siyang lumabas na may bitbit na isang laguagebag P-pwede po ba kong sumama Miss Elliana?










Sorry pero ayaw kang Makita ni ate Nhikie eh actually ayaw nga niyang ipaalam na naka confine siya..... - Ellianna.










Please Miss Nhikie..... hindi po Ako mag papakita sa kanya gusto ko lang po malaman kung Anong lagay niya please payagan niyo na po Ako sumama..... Pakiusap ko.









Ok fine.... Sumakay kana...... Malamig parin niyang tugon sa akin.








P-pwede ko po bang malaman kung bakit po siya na confine? muling tanong ko habang bumibyahe na kami.









Humina resistensya niya hindi Kasi siya kumakain tapos Panay inom ng alak, iyak din ng iyak ayon Ngayon nilalagnat siya kahapon lamang siya na confine Ang hirap pa naman niya alagaan kapag Ganon kasing may sakit siya yung nonchalant side niya nagiging iyakin like para siyang nagiging bata takot siya sa needles takot siya sa dugo - Ellianna.









Habang sinasabi iyon sa akin ni Miss Elliana ay tila dumaloy sa buong katawan ko Ang pagka guilty Sorry Miss Nhikie bulong ko sa aking sarili.









Hindi naman nag tagal ay nakarating na Sila sa hospital, ng makaakyat Sila sa ika anim na palapag nasa hallway pa lamang Sila ay maririnig na ang iyak ni Miss Nhikie.








Miss Nhikie kailangan ka pong makuhanan ng dugo para sa mga test niyo wika ng nurse na nag babantay sa kanya.








A-ayaw ko niyan..... masakit yan please ayaw ko pakiusap niya lalapitan ko sana sila ngunit mabilis akong pinigilan ni Miss Ellianna.







You promise na Hindi ka mag papakita diba? - Ellianna.









Pero Miss Ellianna..... gusto ko po sanang pakalmahin si Miss Nhikie nagiguilty po ako gusto ko pong siyang Lapitan nahihirapan po akong Makita siyang ganyan please Miss Ellianna....... Payagan niyo na po Ako please nag mamakaawa kong pakiusap sa kanya










Sandali kakausapin ko lang siya hintayin mo Ang Go signal ko Bago ka pumasok bilin ni Ellianna Saka nilapitan si Nhikie.









Ellianna...... takot na sambit ni Miss Nhikie at mahigpit na napayakap ng makalapit sa kanya si Ellianna.








Mamaya niyo na lamang po siya kuhanan ng dugo takot po kasi talaga siya sa karayom utos ni Ellianna na agad ding sinunod ng mga nurse.








B-buti bumalik ka agad naka ngiti niyang Sabi habang humihikbi padin.








Sabi ko bilisan ko kaya bumalik Ako agad siya nga pala may bisita ka.....








H-ha? Sino? kunot noo niyang tanong Saka humiwalay ng pagkakayakap Kay Ellianna sinenyasan naman ni Ellianna si summer na pumasok.








Miss Ellianna...... Pigil luha kong tawag sa kanya na agad din akong nilingon summer?naka ngiti niyang wika.








Maiwan ko Muna kayong dalawa nasa labas lamang Ako kapag may kailangan ka paalam ni Ellianna.








Dahan dahan akong lumapit sa babaeng mahal ko't mahigpit siyang niyakap habang siya'y naka upo sa kanyang higaan.









I miss you miss Nhikie....... Nanginginig kong Sabi sa kanya at sobrang higpit siyang niyakap hikbi lamang niya Ang maririnig sa apat na sulok nitong kwarto niya habang naka subsob sa dibdib ko.








habang Ako naman ito nag pipigil pa Rin ng luha kahit na dumadaloy na sa pisngi ko, dama ko Ang init ng katawan niya sign na mataas padin Ang lagnat niya.








You really hurt me......you make me overthink, you make me question my own worth and you lastly you make my question your words why love hurt my feelings?, Seeing you with Miss Airi makes me cry.... do you love her more than me? Do you love her? nakasubson padin niyang tanong this time Hindi ko napigilan Ang sarili kong mapahagulgol.









Why are you crying? I'm just asking...... do you love Miss Airi more than me? muling tanong niya ng hindi Ako sumagot ay unti unting lumuwag Ang pagkakayakap niya sa akin.










Silence means yes right? Ang swerte ni Miss Airi Kasi siya Yung pinili mo..... do I need to beg? miss Nhikie ask at dahan dahang tumayo Saka lumuhod









Summer...... Please love me back can you? I'm begging you love me back.... love me back again please!!! pag mamakaawa niya sa akin.









Tumayo ka...... Hindi mo kailangang lumuhod.... mahal na mahal po kita Hindi mo kailangang mag makaawa na mahalin kita dahil kaylan may hindi nabawasan ang pag mamahal ko sayo madamdaming sambit ko sa kanya dahan dahan naman siyang tumayo.







If you think that I'm entertaining others NO! because I'm already committed to you  only you wika ko saka siya hinalikan.







Do you love me? Muling tanong niya ng kami'y mag hiwalay tanging tango lamang Ang naisagot ko sa kanya dahilan upang Ako'y halikan naman niya sa noo.

HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko)  book II Where stories live. Discover now