kinaumagahan ay nagising na lamang si Miss Nhikie ng maramdaman niyang may mabigat sa kanyang bandang tiyan ng mag mulat siya'y duon niya Nakita si summer na naka upo habang mahimbing na natutulog at naka unan sa kanya, hahawiin sana niya Ang mga hibla ng buhok ni summer na naka harang sa Mukha nito subalit pag angat niya ng kanyang kanang kamay ay hawak iyon ni summer.
Kaya kaliwang kamay na lamang niya ang kanyang ginamit, naka ngiti siya habang inaayos ang buhok ni summer.
Maya Maya pa'y nagising din si summer at pupungas pungas na umayos ng upo at inikot ikot Ang ulo.
Masakit ba? sana humiga ka rito sa tabi ko Malaki naman to kahit tatlo kasya rito.... naka ngiti niyang Sabi
Hmm..... gising kana pala masakit paba ulo mo? alalang tanong ko sa kanya.
Kagabi Kasi'y Hindi pa kami tapos mag usap dalawa ng bigla na lamang siyang mawalan ng Malay Sabi ng doctor ay mataas daw ang Lagnat ni Miss Nhikie, masyado ding bumaba ang kanyang platelets dahilan kaya siya nawalan ng Malay.
Hindi naman masyado... Siya nga Pala kamusta na pakiramdam mo? balik kong tanong sa kanya Saka kinapa kapa ang kanyang ulo at leeg medyo mainit init kapa wika ko.
Wala bang good morning kiss? naka nguso niyang Sabi ang cute mo you're my baby damulag hahah pang aasar ko sa kanya Saka siya hinalikan sa labi at noo.
Good morning sa inyong dalawa bati ng isang nurse na pumasok Dito sa kwarto ni Miss Nhikie na Hindi manlamang kumatok.
Walang good sa morning ko kapag Ikaw ang bumati.... kukuhanan mo na naman Ako ng dugo eh reklamo niya.
Yun trabaho ko eh tsaka para malaman namin kung kailan kapa mabubuhay hahahah.... Pang aasar sa kanya ng nurse.
Ah Ganon eh baka mamaya hindi kana makalabas dito ng Buhay kapag sinakal kita ganti din ni Miss Nhikie palihim ko naman siyang pinalo.
Dami mong sinasabi humiga ka ng ayos para makuhanan kana ng dugo... Sana naman eh tumaas na yang platelets mo ayaw ko ng makita yang pag mumukha mo Dito sa hospital naka ngising Sabi ng nurse.
Edi mag resign ka para Hindi mo Makita Mukha ko muling ganti ni Miss Nhikie na halatang Hindi nag papatalo.
Mag relax kana kasi kukuhanan na kita ng dugo mag inhale exhale ka sambit nito sa kanya animo'y parang na tetense naman si Miss Nhikie kaya't nag salita na Ako.
Huwag mo kasing tingnan tsaka huwag mong damdamin yung karayom saad ko napahawak naman siya sa braso ko habang naka tingin sa syringe na hawak ng nurse.
Tsk Sabi ko wag mo pong tingnan... sa akin ka po tumingin muling Sabi ko ngunit hindi siya nakikinig kaya't hinawakan ko Ang kanyang mukha upang iharap sa akin.
Wag kang pong matakot parang kagat langyan ng langgam naka ngiti kong Sabi Saka sunod sunod kong hinalikan Ang kanyang labi.
Bagamat ramdam padin niya Ang pag tusok sa kanya ng karayom ay nangingilid Ang luha niyang nakatitig sa akin ng matapos ay napahikbi na lamang siya dahil daw sa sakit.
Gusto ko Ng umuwi HIK* umuwi na tayo HIK.... humihikbi na niyang Sabi habang hawak Ang kamay ko.
Hindi pa pwede dahil Hindi kapa magaling sagot ng nurse.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanfictionThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.