Cuối cùng Giang Vu Thanh cũng không biết Lục Vân Đình xử lý người kia thế nào, chỉ biết mấy tháng sau Tết, tùy tùng của y và Lục Vân Đình tăng thêm mấy người, đi theo họ đến thư viện và biệt viện ở ngoại ô.
Giang Vu Thanh cũng không hỏi, có lẽ y không đủ thông minh nhưng lại đủ nhạy bén ở một phương diện nào đó.
Sau khi Giang Vu Thanh và Lục Vân Đình trở lại thư viện, Chu Lê Thăng luôn nhìn Giang Vu Thanh với vẻ mặt phức tạp, sau đó nhịn không được thì thầm hỏi y chuyện thuyền hoa bị đắm là âm mưu của Tào Phương thật sao?
Giang Vu Thanh tỏ vẻ bí hiểm, không nói gì.
Trong lòng Chu Lê Thăng bồn chồn bứt rứt, năm ngoái thuyền hoa bị đắm gây náo động lớn, trên thuyền có rất nhiều học sinh ở thư viện tham gia hội thơ. Không hiểu sao thuyền ra giữa hồ lại bị rò rỉ, hầu hết sĩ tử trên thuyền đều rơi xuống hồ, may mà đang là cuối xuân đầu hạ, cũng chẳng có sĩ tử nào chết đuối.
Phần lớn sĩ tử tham gia hội thơ đều xuất thân từ thân hào sĩ tộc ở Giang Châu, vụ đắm thuyền này cực kỳ nghiêm trọng.
Thuyền hoa kia là của Nhị công tử nhà họ La ở Giang Châu, hội thơ cũng là hắn tổ chức nên các nhà ở Giang Châu đều tìm đến La gia hỏi cho ra lẽ. Nhưng dù có điều tra bao nhiêu lần cũng không tìm thấy dấu vết thuyền hoa bị kẻ khác động tay vào, La gia chỉ biết âm thầm kêu khổ, tốn rất nhiều tiền mới ém được chuyện này xuống.
Chu Lê Thăng không có tư cách tham dự nên cũng chẳng góp mặt trong đó mà chỉ nghe người khác bàn tán, ai ngờ hơn nửa năm trôi qua, giờ chuyện cũ bị lật lại. Người nhà họ La đột nhiên đến phủ nha đánh trống kêu oan, tố cáo Tào gia thuê người phá hỏng thuyền hoa của La gia, kéo theo chuyện mua chuộc hung thủ làm đắm thuyền hoa để giết người nửa năm trước.
La gia có đủ nhân chứng vật chứng, khí thế hùng hổ, đánh Tào gia trở tay không kịp.
La gia không phải gia tộc lâu đời ở Giang Châu mà chuyển đến từ phương Bắc, tuy La nhị công tử không có tài hoa nhưng rất khéo léo, giao thiệp rộng, khá nổi tiếng ở Giang Châu. Vốn dĩ La gia đối đầu với Tào gia tuyệt đối không có phần thắng, nhưng thuyền hoa bị đắm nửa năm trước có liên quan đến mấy nhà, giờ hung thủ lộ diện tất nhiên là không thể bỏ qua, cộng thêm Tào gia ngang ngược gây nhiều thù hằn, nhất thời bốn phía đều là địch, hết sức thê thảm, ngay cả Tào công tử Tào Phương là cử nhân đang học ở phủ thành cũng bị dẫn về Giang Châu.
Chu Lê Thăng say sưa xem náo nhiệt, cuối cùng bị cữu cữu hắn chỉ tiếc rèn sắt không thành thép xách tai, căn dặn hắn nhất định không được gây sự với Lục gia.
Chu Lê Thăng chớp mắt, không hiểu sao chuyện này lại dính dáng đến Lục gia, cữu cữu Chu Lê Thăng nhìn cháu trai trắng trẻo mập mạp rồi ưu sầu thở dài, tiểu tử này không kế thừa sự khôn khéo của cha hắn, cũng chẳng thông minh như Lâm gia bọn họ, còn được mẹ hắn nuôi như trân như bảo, chẳng biết sau này ra sao nữa.
Cữu cữu Chu Lê Thăng phân tích rõ ràng chuyện này cho hắn nghe, Chu Lê Thăng giật mình, thì ra Lục Vân Đình chính là quỷ xui xẻo mà Tào Phương muốn giết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Vu Thanh
General FictionTác giả: Hoa Quyển Nhân vật chính: Lục Vân Đình x Giang Vu Thanh (Mỹ công ốm yếu kiêu ngạo x Thụ ngốc bạch ngọt) Tag: Cổ đại, niên thượng, hỗ sủng, có H, 1v1, HE