"Hôm nay là Kiss Day - キスの日 - Kisu no Hi"(*)
Đập vào mắt Micchi chính là ngày lễ có chút lạ lẫm này, ít nhất là đối với người chưa bao giờ yêu đương như cậu. Thường thì có lẽ cậu cũng không để ý đến nó lắm, nhưng lần này thì khác. Cậu cầm chiếc điện thoại lướt lướt, trông có vẻ như rất chăm chú khi xem những bài viết về chủ đề ấy.
"Ấy, Micchi có người thương rồi sao? Sao đột nhiên lại có hứng thú với ngày này thế?"
Micchi giật bắn mình, luống cuống suýt làm rơi cả điện thoại, liền bày ra cái vẻ mặt hết sức là gượng gạo mà ngước lên nhìn đối phương.
"Ồ, trúng tim đen rồi hả?"
Ryuche nhìn dáng vẻ lúng túng của cậu thì bật cười, rõ là biểu hiện của người mới biết yêu đây mà. Anh hớn hở, liền ngồi ngay xuống bên cạnh Micchi, ngó vào xem một chút.
"Ơ dạ....không phải như anh nghĩ đâu.."
Micchi giọng lắp bắp, cố gắng giải thích sự tình thì liền bị người anh yêu quý cắt ngang.
"Rồi rồi anh biết rồi, anh chỉ trêu Micchi một chút thôi mà."
Nghe anh nói xong cậu bỗng chốc cạn lời, không biết nên đáp lại như nào. Phải rồi, sao đột nhiên bản thân lại phản ứng thái quá lên như vậy chứ, không phải trông cậu bây giờ còn đáng nghi hơn sao!? Ôi thật là.... Micchi lúc này chỉ muốn lẩn đi chỗ khác, hoặc tìm một cái lỗ để chui xuống, chứ cậu không còn dám nhìn thẳng vào mắt Ryuche sau chuỗi những phản ứng của bản thân ban nãy nữa.
Ryuche cũng thấy được dường như Micchi đang lẩn tránh ánh mắt của mình và cũng không thật sự chú tâm vào những gì anh thao thao bất tuyệt về ngày lễ kia từ nãy đến giờ.
"Micchi, em sao thế? Cảm thấy không khoẻ hả?"
"À dạ không, em không sao ạ, anh cứ nói tiếp đi, em vẫn thấy hơi tò mò về ngày lễ này."
"Được thôi, anh đang nói đến đâu rồi ấy nhỉ?"
Lúc bấy giờ đã là xế chiều, cũng là lúc việc của cậu ở công ty đã xong. Micchi chào tạm biệt mọi người rồi cũng vội chuẩn bị về nhà. Trên đường đi về cậu vẫn nghĩ vẩn vơ về ngày lễ ấy.
"Kiss Day..."
Giờ đây loé lên nơi tâm trí cậu chỉ có hình bóng của ai kia. Mặt của Micchi bỗng chốc đỏ bừng khi anh lại bất chợt hiện lên trong đầu cậu. Đúng là không phải đột nhiên cậu để ý đến cái ngày này mà không có lý do gì cả. Có nguyên nhân cả chứ...
Cậu đã trót phải lòng Meguro Ren mất rồi.
Mặc dù cũng bẫng đi được một khoảng thời gian sau khi Kieta Hatsukoi đóng máy nhưng cậu và anh vẫn giữ liên lạc với nhau và còn thường xuyên hỏi thăm đối phương nữa. Micchi vẫn còn nhớ lời hứa đi dạo cùng nhau của cả hai và thật sự rất mong chờ nó, nhưng dạo gần đây công việc của đôi bên rất bận rộn. Kể từ sau vai diễn Aoki và Ida thì cậu và anh đã được săn đón rất nồng nhiệt nên việc trở nên bận bịu hơn là điều không thể tránh khỏi.
Nói thật thì có lẽ Micchi đã lỡ rung động với anh ngay từ lúc cả hai vẫn còn đóng chính cho bộ phim ấy. Chỉ bởi những cử chỉ dịu dàng, cách anh đối xử với cậu vô cùng nhẹ nhàng, lại rất quan tâm, chu đáo và tinh tế đã khiến cho cậu chàng ngày đêm nhớ mong anh.