Trong lúc Mặc Phương đang chịu phạt ở bên ngoài thì nhìn thấy Diệp Y sư tôn đi đến nhưng ánh mắt nhìn Mặc Phương của sư tôn này có vẻ không mấy vui vẻ. Diệp Y như đã quá thân thiết với Phất Dung nên không cần gõ cửa đã ung dung đi vào.
- Diệp sư huynh à bao giờ huynh mới chịu gõ cửa phòng ta đây?
- Trước đây chẳng phải đệ cũng giống ta đó sao?
- Trước đó ta còn là thiếu niên sao có thể so sánh được chứ, mà huynh tìm ta có việc gì không?
- Tìm đệ cũng cần phải có việc nữa sao?
Phất Dung khẽ cười, Diệp Y im lặng rồi lại nói tiếp
- Đệ có phải vẫn còn vấn vương tên phản đồ kia không?
Phất Dung đang rót trà, nghe Diệp Y hỏi liền dừng tay, y cảm nhận được ánh mắt gắt gao đang dán chặt lên người y nhưng y vẫn bình tĩnh rót trọn ly trà mời Diệp Y rồi mới trả lời.
- Ta suốt bốn nghìn năm nay bế quan tu luyện không quan tâm đến thế sự trần gian thì việc gì ta phải vấn vương hắn chứ?
- Vậy tại sao hôm nay lúc thu nhận đệ tử đệ lại chọn duy nhất tiểu tử kia? Đệ còn không thừa nhận bản thân chưa quên được hắn sao? Khá khen cho tiểu tử kia lại có diện mạo giống y đúc hắn lại còn trùng tên
- Diệp sư huynh, huynh thật sự căm ghét Mặc Phương đến vậy sao?
- Đúng vậy thế nên hôm nay đệ nhận tiểu tử kia làm đồ đệ ta rất không vui lại càng không hài lòng
Phất Dung im lặng một hồi lâu rồi lại lên tiếng:
- Diệp huynh, dù tiểu tử kia có là Mặc Phương thật hay là giả ta cũng sẽ chọn hắn, không phải vì tình mà là hắn có thể trở thành truyền nhân sau này của ta, ta tự có quyết định của ta Diệp huynh không cần phải lo nhưng ta chắc chắn với huynh ta sẽ không phá vỡ quy tắc mà Trường Lưu Sơn đặt ra!
Phất Dung nói hết câu lại dứt khoát đặt mạnh ly trà xuống bàn, ánh mắt kiên định nhìn Diệp Y như thể chứng minh lời nói ấy của y không phải là giả.
Diệp Y nhíu mày im lặng nhưng rồi lại bật cười, hắn vỗ vai Phất Dung, nói:
- Phất Dung đệ nhìn xem đệ kìa có cần phải nghiêm túc đến thế không? Được rồi không chọc đệ nữa, nhưng lời hứa lúc nãy ta sẽ xem là thật đấy nhé
Nói xong Diệp Y bỏ ra ngoài, Phất Dung sắc mặt lúc này rất khó coi trong lòng lại càng có dự cảm không lành. Một người căm ghét Ma Giới như Diệp Y thì dù đây chỉ một người trùng tên cũng khiến cho hắn cảm thấy khó chịu, huống hồ chi đệ tử của y lại giống y đúc từ ngoại hình đến tên như Mặc Phương của Ma Giới kia.
Xem ra Phất Dung lại càng phải để mắt đến Mặc Phương tránh để Diệp Y lại gây khó dễ cho chàng.
.
.
.
.
Phất Dung ngày ngày ra sau núi dạy Mặc Phương kiếm pháp và pháp thuật vừa hay Mặc Phương là người rất dễ tiếp thu nên y dạy bao nhiêu chàng điều học đến thành thục.Hôm nay vẫn như mọi khi vẫn tập kiếm pháp và pháp thuật nhưng chỉ có mỗi Mặc Phương, đột nhiên từ phía xa có hai đệ tử trên tay ôm một bó khúc cây đi đến chỗ chàng rồi ném xuống trước mặt chàng, đắc ý nói:
- Tên câm kia, Diệp Y sư tôn sai ta mang củi đến cho ngươi chặt để rèn luyện sức khỏe cho ngươi
- Còn đứng đó làm gì không mau chặt đi
Mặc Phương im lặng nhìn đống củi hồi lâu rồi hỏi
- Củi có rồi vậy còn rìu đâu?
- Hơ ngươi còn dám đòi hỏi nữa à? Diệp Y sư tôn bảo ngươi phải chặt bằng tay mới có tác dụng
Nam tử bên cạnh vênh váo trả lời. Mặc Phương cũng không nói gì thêm mà im lặng ngồi xuống dùng tay không chặt củi, hai nam tử kia đứng nhìn không khỏi đắc ý.
Sau một hồi lâu ba khúc củi to cũng bị sức mạnh của Mặc Phương chặt ra làm hai nhưng tay của Mặc Phương thì không ngừng chảy máu đến độ cả bàn tay run lên bần bật, đúng lúc này Phất Dung đi ngang qua nhìn thấy thì đi đến xem, hai nam tử kia nhìn thấy y đến cũng liền hốt hoảng bỏ chạy.
- Mặc Phương, con đang làm gì vậy?
Phất Dung nhìn thấy Mặc Phương đang chặt củi bằng tay thì vội kéo chàng đứng dậy.
- Sư phụ đệ tử không sao, người đừng lo
- Tay con chảy máu đến run lên bần bật mà còn bảo không sao? Về Lưu Tâm điện ta băng vết thương cho con
Nói rồi Phất Dung liền nắm tay Mặc Phương kéo về Lưu Tâm điện. Mặc Phương có thể nhìn thấy rõ sự lo lắng của Phất Dung dành cho chàng, trong lòng cũng có mấy phần dao động vì trước giờ chưa từng có ai quan tâm chàng đến như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dung Nguyệt [Mặc Phương × Phất Dung Quân]
FanfictionTác giả: hyhz Thể loại: Cổ trang, Đồng nhân, Ngược