First Meeting!

1.1K 14 0
                                    

*CARMELA'S PHONE IS RINGING* krriinngg krrriinngg

Carmela: Hello, mi!

Carmela's mom: O anu nasa school ka na ba?

Carmela: Yes mi. Kakarating ko lang. Ang ganda dito. Malawak.

Carmela's mom: Tandaan mo ah, mag-iingat ka lagi. Aral mabuti.

Carmela: Yes mi. I love you!

Carmela's mom: Sige anak, love you too!

Haaaaay hello college life! Hello UP! Sana maging close tayo! More friends sana para more fun!

Excited na ko kaya pumunta agad ako sa lobby pero habang naglalakad ako biglang may bumangga sakin.

Carmela: Aray!

???????: Ay sorry!

Sino kaya yun? Nakakaasar ha, panira masyado. Hindi man lang pinulot yung gamit ko. Hay buhay. Medyo na-bv ako kaya hinanap ko nalang yung room ko. Nung nahanap ko na, hindi ko alam kung saan ako uupo. Ayun, may dalawang vacant seats sa likod kaya dun nalang ako sa isa. Habang nasa kalagitnaan na si Prof sa pag chcheck ng attendance, biglang may pumasok at mukang madaling madali pa at ka-shirt nya yung bumangga sakin kanina!

???????: Sorry I'm late!  

Prof: Get in. By the way, who are you? 

???????: I'm Kim Fajardo.

Prof: Okay, you may sit there beside Ms. Tunay. 

Nung pag-kaupo nya sa upuan sa tabi ko bigla nya kong kinausap.

Kim: Uy, sorry pala kanina.

Tinignan ko lang siya. Binigyan ko lang siya ng blank face. Siya pala yung bumangga sakin kanina! Nakakaloka, muka siyang palaka! Katabi ko pa talaga! Kabarda, tingin ng tingin sakin! 

Anu ba yan, first day na first day, klase agad. Hassle ah >_<

Buti naman mejo mabilis ang oras para sakin, break na. Two subjects down! Last one! 2hrs break kaloka. Ano gagawin ko sa 2hrs na break? Juskopo.

Lalabas na dapat ako ng room pero wait bigla akong kinausap netong Kim na 'to.

Kim: Uy, sorry pala kanina.

Carmela: Ha? Okay lang :)

Kim: Pasensya na talaga. May kasama ka ba kumain? May kaibigan ka na ba dito?

Carmela: Ay, wala pa nga eh.

Kim: Tara sabay muna tayo. :)

Mabait naman pala 'tong Kim na to! Pero di pa kotalaga comfortable kasama siya. Pagdating namin sa canteen, nilibre nya ko ng pagkain. Kaloka, di ko naman sinabing ilibre nya ko eh! Pero ayan na eh, wala tayong magagawa. Tapos nun nag usap kami.

Kim: Ano pala pangalan mo, Ms. Tunay? Sorry ulit kanina ah. Nagmamadali kasi ako. 

Carmela: Carmela! Halata nga eh.

Kim: Ay ang cute! Sorry ulit ah, emergency kasi kelangan ko gumamit ng CR. XD Hahahaha.

Carmela: Hahahahaha!

Why did I fall in love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon