The miracle - Nhân duyên trời ban

3 0 0
                                    

THE MIRACLE - NH N DUYÊN TRỜI BAN

Thường nói sự tò mò sẽ giết chết một con mèo, cậu chàng Kudo Shinichi chính xác là điển hình cho câu nói ấy. Vì tính hiếu kì, cậu ta rơi vào hoàn cảnh nghiệt ngã - bị teo nhỏ bởi một viên thuốc kì lạ. Cũng kể từ lúc đó, cuộc hành trình truy tìm Tổ chức Áo đen đi tìm sự thật được bắt đầu.
 
Song song với đó, Miyano Shiho lại là người chế ra loại thuốc oái ăm đó với độ tuổi còn rất trẻ, nhưng lại thiếu thốn đi tình cảm gia đình. Bố mẹ, chị gái đều đã qua đời để lại một mình cô trong thế giới khắc nghiệt này; cô phản bội Tổ chức và tìm đến cái chết bằng chính viên thuốc mình chế tạo ra như một cách giải thoát bản thân. May mắn thay, cô không chết, cô vượt khỏi nơi ngục tù tăm tối để kiếm tìm ánh sáng, tìm lấy tia hi vọng có thể giúp đỡ mình.

Và cô đã gặp được Kudo Shinichi, lúc bấy giờ đang mang thân phận Edogawa Conan - sự lựa chọn đáng tin cậy tại thời điểm đó. Lấy tên là Haibara Ai, cô gái trẻ tìm đến sự giúp đỡ cuối cùng mà có thể ví như cọng rơm cứu mạng. 

Hai con người tưởng chừng như đối lập lại hợp nhau đến kì lạ. Thời gian đầu, khi chưa hiểu rõ nguyên do cặn kẽ, Conan nghi ngờ cô gái bí ẩn ấy, nhưng tại chính giây phút cậu khựng lại trước những giọt nước mắt thương tâm rơi vì cái chết của chị gái, cậu không biết phải làm sao cả. Từ những nghi ngờ, lo lắng, họ dần dần biết tin tưởng, quan tâm nhau hơn.

Những lúc họ bên nhau, từng cử chỉ, hành động nhỏ bé thôi cũng làm ta phải hú hét lên vì quá tình. Những màn đeo kính để trốn thoát khỏi nguy hiểm nhưng mà lần nào đeo thì lần đó gặp nguy, những cái nắm tay níu giữ lại nhau khi cận kề hiểm nguy, những lần hỗ trợ nhau hết mình, những lần hét tên nhau lên thật lớn vì lo lắng.

Còn có, những đoạn đối thoại đầy quan tâm, lo lắng, an ủi nhau của hai con người cùng chung cảnh ngộ khiến mình phải thốt lên "hai đứa nhỏ này thấu hiểu nhau quá". Dường như vì chung cảnh ngộ nên hai người dễ dàng cùng nhau đồng cam cộng khổ đối mặt với Tổ chức Áo đen. Hai người họ luôn có một sợi dây gắn kết vô hình mà mình không thể thấy.

"Cậu không phải trợ lý đâu, là cộng sự mới đúng"

"Mình tin tưởng cậu ấy, như một người bạn chân thành"
"Cậu không phải trợ lý đâu, là cộng sự mới đúng"

"Mình tin tưởng cậu ấy, như một người bạn chân thành"

"Đừng chạy trốn, Haibara, đừng chạy trốn khỏi số phận của mình"

"Bùa hộ mệnh sao...?"

"Tớ đã bảo rồi mà, tớ nhất định sẽ làm mọi cách"

"Tại sao lúc nào cậu cũng có thể làm bộ mặt đó như thế?"

Ôi, chính những điều đó làm mình yêu quý hai con người đó biết chừng nào. Mình yêu cái cách hai người họ ở bên nhau, mình yêu những cái nắm tay còn hơn bao lời lí lẽ, mình yêu tất thảy mọi thứ về CoAi.

Một mối quan hệ không cần dùng quá nhiều lời nói hoa mỹ, họ hiểu ý người kia không cần thông qua câu từ diễn đạt, họ tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, họ "đi guốc trong bụng nhau". Và chính vì mối quan hệ thân thiết đó làm mình liên tưởng đến câu nói rất hợp rơ khi nhắc đến hai người họ

"Healthy relationships... Let's not forget it's me and you vs the problem... NOT you vs me."

Chính vì dành tình cảm đặc biệt như thế, mình cùng những người yêu quý CoAi đã chung tay để làm một món quà nho nhỏ vào ngày CoAi này để dành tặng cho mọi người chung vui, hoà vào không khí vui tươi của ngày này.

Cảm ơn mọi người đã yêu quý CoAi, chúng ta còn đoạn đường rất dài ở phía trước, mong rằng, mình cùng mọi người có thể đi thật xa cùng với hai con người này.

Còn bây giờ thì, Happy CoAi's day🎉🎉🎉

Hẹn em một buổi chiều đầy nắng và gió Where stories live. Discover now