Cự Giải vẫn không ngừng suy nghĩ về sự việc tối hôm qua, rành rành là người đó do anh cài vào không thể nào truyền tin sai được. Cả anh lẫn Thiên Yết đều bí mật hành động không một khe hở thì làm sao mà Song Ngư lại biết mà giấu đi nhỉ?!
Theo hồ sơ điều tra, sau khi Hưng Diệu làm ăn được một năm thì tỉ lệ dân nghiện ma túy cũng từ đó cao lên. Không thể nào trùng hợp đến như vậy, chưa kể chỉ hai năm sau đó Hưng Diệu lại bành trướng đến như vậy, số người nghiện ngập tệ nạn cũng tăng. Dẫu biết đổ hết lên đầu Song Ngư là sai nhưng tại sao trước đó không có Hưng Diệu mọi thứ đều ở mức duy trì được và khi Hưng Diệu xuất hiện mọi thứ vượt quá kiểm soát như thế ?!
Một bài toán khó được đặt ra từ đây. Rốt cuộc Song Ngư kinh doanh thứ gì?!
Cốc cốc
"Vào đi."
Cự Giải dẹp hết đóng tài liệu về Song Ngư trên bàn đi.
"Cậu vẫn còn suy nghĩ về chuyện tối qua à." Thiên Yết bước vô nhìn thấy gương mặt âm trầm của Cự Giải cũng đoán được chín mười phần nguyên do.
"Người của tớ sẽ không báo tin giả được, đó là người do tớ đào tạo. Kiều Song Ngư không thể coi thường được." Cự Giải để lên bàn hai ly cà phê, đẩy một ly về phía Thiên Yết.
"Điều kỳ lạ nhất là bồ câu vốn là loài vật truyền tin mà cô ta lại huấn luyện nó như một thú cưng trong nhà. Tớ vẫn đang ngẫm nghĩ về tờ giấy trên bàn của cô ta."
"Tờ giấy ư?!"
"Ừm, nó đơn thuần chỉ là những dòng thơ. Nhưng ai lại viết thơ trong tờ giấy nhỏ như giấy đưa tin như thế chứ."
Dứt lời anh đưa ly cà phê lên thưởng thức, ánh mắt vẫn đăm chiêu như Cự Giải suy nghĩ về mẩu giấy ấy. Tối qua binh lính ập vào như vậy mà Song Ngư không mảy may hoảng hốt gì mà vẫn giữ được bình tĩnh mà ai trong trường hợp đó đều sẽ lộ sơ hở. Đằng này, Song Ngư lại dửng dưng bình tĩnh, lại là một cô gái. Chuyện này quả nhiên là đáng ngờ.
"Lần tới phải thật sự cẩn trọng hơn, tìm đủ chứng cứ để cô ta không thể chối cãi được nữa." Cự Giải hạ mi mắt thở dài.
"Phải rồi, thằng nhóc Thiên Bình nay đã chịu tu chí làm ăn, cậu cũng nên dặn dò nó cẩn trọng về Song Ngư đi. Thằng nhóc đó khó bảo hơn Sư Tử nhiều đấy."
"Tối nay về tớ sẽ nói chuyện lại với nó. Khó khăn lắm mới quay về chính đạo mà gặp phải xà nữ như Song Ngư có ngày thằng nhóc ấy bị ăn mất quá."
Cự Giải không ngừng nghĩ tới cảnh tượng ấy. Thiên Bình ngày xưa ăn chơi lêu lỏng nhưng cũng biết điểm dừng, may mắn nay lại tu chí làm ăn khiến cả nhà mừng rỡ. Lại để anh biết thêm thằng nhóc ấy làm ăn ngay với kẻ bị tình nghi, đúng là đau hết cả đầu mà,
"Bảo Bình lên đây sống cũng đã được một thời gian rồi, khi nào gia đình cậu công khai cho mọi người biết."
Thiên Yết lấy trong túi điếu xì gà, châm hút. Khói bay khắp phòng khiến Cự Giải cũng phải nhăn mặt nhìn tên bạn nối khố kia.
"Chuyện đó để cha quyết định, gần đây tớ chẳng thấy cha nói gì cả." Tay Cự Giải quơ quơ những làn khói lượn lờ trước mặt mình.
"Dù gì cũng nên cho con bé ra mắt tổ tiên dòng họ, nhận tổ quy tông. Bây giờ con bé cũng chỉ một mình ở đây, cậu cũng nên quan tâm đến một chút."
"Chuyện này tớ biết rồi, gần đây tớ cũng hay quan sát con bé. Nhân Mã là đứa bạn tốt, còn về anh trai Bạch Dương thì tớ không chắc." Cự Giải tiến đến phía cửa sổ mở toang để khói từ đấy bay đi.
"Bạch Dương ư?! Tên đó tớ sẽ để ý, tốt hơn là không tiếp xúc."
Nhắc đến cái tên Bạch Dương, ánh mắt Thiên Yết trở nên hung dữ hơn. Nhớ đến cách đây một tuần Bảo Bình vì anh em nhà đó mà phải nhập viện với vết thương trên lưng. Thiết nghĩ anh có nên nhốt con bé ấy lại để khỏi lo chuyện bao đồng.
"Cậu có vẻ để ý Bảo Bình nhỉ?!" Cự Giải xoay người nhìn Thiên Yết.
"Cũng chỉ coi là em gái trong nhà thôi. Có lẽ vậy." Thiên Yết vài giây khựng lại rồi lại bình tĩnh dập tắt điếu xì gà trong tay.
"Tớ mong là vậy, hôn ước hai nhà sẽ thực hiện khi Xữ Nữ đủ tuổi. Con bé Xữ Nữ thật lòng với cậu, cậu biết rõ nhỉ."
Cự Giải vẫn giữ đôi mắt ấy nhìn Thiên Yết. Anh muốn nhắc nhở cho Thiên Yết hiểu rõ hai bên gia đình có hôn ước với nhau lại càng muốn Thiên Yết nhớ rằng, Xữ Nữ em gái bé bỏng của anh yêu Thiên Yết. Anh không mong vì sự xuất hiện của ai đó mà phá vỡ đi điều này.
"Cậu biết rõ mình chỉ coi Xữ Nữ là em gái, tớ không có tình cảm với em ấy. Cậu cũng đâu muốn em ấy khổ sở bởi cuộc hôn nhân từ một phía."
Thiên Yết biết câu từ trong lời nói của Cự Giải là ý gì. Cậu ta đang nhắc nhở anh, nhắc cho anh nhớ rằng Xữ Nữ chính là vị hôn thể của anh, điều đó không thể thay đổi được dù là ai. Nhưng anh không hề yêu em ấy, cũng chính vì cuộc hôn nhân gán ghép này mà anh bỏ nhà ra đi. Dù cho có hay không sự xuất hiện của ai, thì anh cũng không chấp thuận kiểu hôn nhân không tình yêu này.
"Cậu không thể...."
"Chuyện đấy đến đây thôi, sau này đừng nhắc đến nữa. Quan hệ giữa hai nhà vẫn sẽ được duy trì như bây giờ nếu không ai đi quá giới hạn. Còn nữa, nếu gia đình cậu chậm trễ việc công khai Bảo Bình, tớ chắc gia đình của Kim Ngưu sẽ giành quyền làm việc đó đấy. Đi đây!"
Không để Cự Giải có cơ hội mắng mình, Thiên Yết đã vội vã chuồn khỏi nơi đó để lại mình Cự Giải ôm cục tức này. Anh thở dài ngồi xuống ghế, từ lúc nào người bạn này của anh lại có ham muốn nữ nhân rồi. Vả lại đó là đứa em cùng cha khác mẹ với anh nữa chứ....
Anh luôn nghĩ, người bạn này của mình không có cảm xúc nam nữ thì chí ít anh cũng giữ được người này cho Xữ Nữ. Cái gọi là tương lai đúng là không gì có thể lường trước được, người này vậy mà lại động tâm rồi.
"Xữ Nữ, anh hai phải làm sao mới đúng đây..."
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Lần Yêu Đầu
DiversosGiữa cái đất phồn vinh này, đâu đâu cũng toàn là lừa gạt lợi dụng thì lấy đâu ra một kẻ thật tâm đối đãi tốt với mình. Ngay trong chính căn nhà rộng lớn này lại chẳng có một vị trí cho tôi. Sống trên đời ngần ấy năm nhưng chẳng thể hiểu nổi cái gì g...