Có điều gì đó hơi không hợp lý...
Thực lực của Sirin cường đại tới đâu, ta mà nhận là ta biết số hai, chỉ có chính ngài ấy là đứng thứ nhất.
Cường đại tới mức mà khi chỉ còn là một tàn hồn, một ý niệm từ quá khứ của hàng chục triệu năm trước, ngài ấy vẫn có thể dễ dàng nhận biết việc con cháu của mình bị chia phối của một Tác Giả.
Cuờng đại tới mức... Kế hoạch triệu năm của Chronos, một kết hoạch lẽ ra là hoàn hảo. Giờ đây đã gần như.... À không, đã hoàn toàn đổ sông đổ biển, và giờ đây. Cả Chronos và Seira hỏi chơi một trận khổ chiến với chính Sirin.
Một ván cờ, một ván cờ có bố cục và diễn biễn giống như ván cờ mà Sirin đã từng đánh vào cái thời điểm xa xôi trong quá khứ kia.
Quả là một tồn tại không thể tin nổi.... Thật sự quá là vinh dự khi được ngài ấy cho phép ghi chép lại những câu truyện của ngài.... Ô? Hãy giờ bản ghi đã bật rồi sao?
Xin chào các vị, chúc các vị một ngày chủ nhật tốt lành. Ta tên là Taiyo, một trong hai Avatar của tác giả của bộ Fiction này, cũng là cũng là ông chủ của quán trọ dành cho những kẻ du hành nơi đây.
Sở dĩ ta phải sử dụng phương thức dấu dấu diếm diếm như thế này, là vì ngoài chân thể và các quý đọc giả đây thì ta hoàn toàn không muốn bất kì ai biết việc thông tin này hết.
Lý do thực sự là bởi vì... Ngoại trừ chúng ta ra, thì miễn là có bất kì ai khác biết được thông tin này. Thì chắc chắn thế cục của bàn cờ này sẽ hoàn toàn bị đảo lộn. Theo chiều hướng tốt hay xấu thì Taiyo ta đây không dám nghĩ.
Còn về nguyên do thực sự... Ta chỉ là có cảm giác, cảm giác rằng đây là một mảnh ghép quan trọng cho toàn bộ cậu truyện này.
Phải làm nhanh lên, ta không có nhiều thời gian đâu. Bọn thủ thư sắp tìm ra ta rồi.
Được rồi. Đầu tiên, các vị có nhớ về chương 38.5: Không chỉ là một mối quan hệ chứ?
Ừ, như các vị đã biết, nhưng tôi sẽ vẫn kể thêm.Khoảng vài chục năm trước giáng sinh, tức là không lâu sau khi cái thứ năng lượng khởi nguyên một lần nữa được quý cô Asmodeus tái tạo. Cậu trai Takatsuki Makoto, đã cảm nhận được sự hiện diện của một ai đó.
Đó, là thứ đáng lẽ ra sẽ được ghi lại.... Một ai... thứ... gì đó.....
Chết tiệc bọn chúng tới nhanh quá!!!!
Tsk! Ta muốn ngồi đây tám chuyện với các vị lâu hơn một tí. Nhưng ma hãy đọc thứ này, đây là thứ mà Tsuki đã ghi lại và ngay lúc ghi được dong chữ cuối cùng, cô ấy đã hoàn toàn bị mất đi ý thức.
'Không cần quỳ xuống, cũng chẳng cần chạy trốn, đã không cần phải chạy trốn thì sao không thử bước lên. Đã không ngại bước lên.... chi bằng cậu và ta cùng dương cung lên, tặng cho ngài ấy một tiễn?'
Trước khi ghi đến được chữ cuối cùng, Tsuki đã có dấu hiệu của sự mệt mỏi rồi. Lúc đó ta đơn thuần chỉ nghĩ là do cô ấy chơi tuyết quá nhiều đâm ra bị cảm lạnh. Lúc ta toang đi chuẩn bị thuốc thì Tsuki đã đổ gục xuống bàn và hoàn toàn bất tỉnh. Ta vội chạy tới và đỡ cô ấy dậy thì tình cờ thấy được những dòng chữ mà Tsuki đã viết và.... Chúng dần dần biến mất, từng chữ từng chữ như thể đang muốn lẩn trốn khỏi thế gian này vậy.
Ta hoàn toàn không có ý tưởng gì về việc kẻ đó là ai nhưng chắc chắn một điều là đến cả Sirin cũng không nhận ra sự tồn tại của kẻ đó, Makoto thì chắc chắn đã mất phần lớn rí nhớ sau phát bắn xuyên người của Sirin rồi. À và vì sao ta lại chắc chắn đến thế thì nhớ cái lúc mà ngài ấy đi quậy nhà trọ của ta không? Ta cũng đã thử bóng gió nhưng ngài ấy lại không có phản ứng gì cả. Các ngươi có thể nghĩ là do Sirin dấu diếm nhưng ta chắc chắn với tính cách của ngài Sirin thì ngài ấy, khi đứng trước những kẻ sắp chết thì hễ cứ được hỏi gì thì sẽ nói toạc hết ra. Dù sao người chết thì không biết nói mà.
Aiz, chết tiệc thật nó đau não quá. Yue câu trả lời duy nhất mà ta có thể nghĩ tới, nhưng ngặc nổi điều đó quá là bất khả khi với cô ta hiện tại bởi vì dù cho cái giá phải trả có lớn như thế nào, Yue tuyệt đối và tuyệt đối không được biết đến việc Sirin còn tồn tại bởi vì nếu không, bản thể kia của cô ta cũng sẽ biết điều đó và bùm. Con quái vật tối thượng nhất sẽ một lần nữa trở lại và deo rắc hai chữ "Tận Thế" cho toàn bộ đa vũ trụ, đa thứ nguyên, đa chiều không gian, Layers trên hay dưới ..v..v..
AAAAA nhức đầu quá. Thôi ta sắp phải đi rồi. Có gì nhờ các vị đối sử tốt với Tsuki.
À và các ngươi còn nhớ cái lời tiên tri ở chương 37 chứ?
Đôi Khi, Sự Thật Sẽ Không Phải Là Sự Thật
Và Đôi Khi, Sự Không Thật Ấy Lại Là Điều Tốt Nhất.
Lời Tiên Tri Giả Dối, Những Kẻ Ngốc Đã Bị Lừa Bởi Số Phận.
Những Gì Họ Có Thể Thay Đổi Là Bằng Không.
Bánh Răng Của Thời Gian Đã Quay Và Không Thể Nào Dừng Được Nữa.
Hai triệu năm Đếm Ngược, Cho Đến Ngày Tận Thế.
Ta không biết tại sao nhưng mà cái lời tiên tri này thực sự được trình bày một cách không đồng đều như thế nhưng nói chung.... Mà cũng kệ đi, không quan trọng lắm.
Ta đã nhờ Tác Giả xoá kí ức của ta ra khỏi đầu của Tsuki rồi, mong là từ giờ cô ta sẽ sống tốt.....
Aiz, không ngờ là một Teller như ta đây lại tự tay phá vỡ luật lệ của một Teller, đó là không được tương tác trực tiếp với đọc giả.
Giờ thì, tại hạ Taiyo, xin cáo biệt từ đây, mong kiếp sau còn có thể gặp lại ngài. Sirin Chaos!