Những ngày sau đó Draco luôn chú ý tới từng hành động nhỏ nhặt của Harry. Hắn quan sát cậu làm việc, học tập, vui chơi với ai. Hắn đánh giá từng người mà cậu tiếp cận. Ron Wesley- thằng nhóc tóc đỏ ngơ ngác ngờ nghệch vụng về. Hermione Granger- cô nàng máu lai biết tuốt láu cá . Neville Longbottom- thằng nhóc nhút nhát, chả hiểu sao nó vào Griffindor được. Vân vân và mây mây.
Nhưng có một người hắn luôn chú ý hơn cả đó là Cedric Diggory. Hắn ta thường xuyên xuất hiện trước mặt Harry, choàng tay bá cổ, có khi còn ôm cậu. Khi đi qua người Cedric Diggory, hắn ngửi thấy được mùi hương mà lần trước bám vào trên người Harry là của anh ta. Có vẻ như anh ta cũng cảm nhận được rồi, mùi hương phát trên người Harry là của hắn. Draco có chút hãnh diện mà ngẩng cao đầu khi đi qua anh ta.
Nhiều lần Draco muốn bắt chuyện với Harry nhưng bị cậu vờ lờ đi. Hắn biết cậu vẫn còn đau lòng về chuyện đó, và hắn thấy kì phát tình của cậu sắp tới rồi. Hắn không muốn cậu ở cạnh ai khác ngoài hắn đâu. Hắn phải tìm cách thôi.
Harry dạo này rất bận rộn với đống bài tập của cậu. Sắp cuối năm rồi nên việc tổng kết bài tập trên trường cùng về nhà khá là nhiều. Điều đó giúp cậu vơi đi một phần nào về nỗi nhớ Draco.
Harry cảm thấy cậu hơi quá đáng vì hôm đó đã nói ghét Draco. Thật sự thì cậu còn thích hắn nhiều lắm. Harry gục mặt vào bàn học ở thư viện.
“Thôi nào Harry, bồ đừng thấy tiếc nữa. Những gì Draco làm với bồ đều xứng đáng để avada cho hắn đăng xuất luôn đấy. Nếu là mình thì mình cho gã một cú đấm ngay tại thời điểm đó rồi.” Ron loay hoay tìm cây bút của mình bị rơi ở đâu đó dưới bàn nói vọng lên.
Hermione gật đầu đồng tình: “Đúng đó bồ tèo, bồ nên kiếm mối khác ngon hơn trong buổi dạ hội cuối tuần này đi, mặc dù mình chả biết có ai trong trường hơn được Malfoy không nữa.”
“Có anh Cedric đấy thôi.” Ron lôi chiếc bút lên ngồi lại vào bàn.- “Ôi chúa ơi bút lông của mình dính đầy bụi rồi, chắc phải thay đầu thôi.” Ron thở dài trong tiếng cười đắc chí của hai người bạn.
“Mấy đứa nhắc tới anh à?” Cedric ló đầu ra đặt tay lên vai Harry.
Cả lũ quay lại bất ngờ trước người vừa mới xuất hiện. Harry dẹp hết sách vở qua một bên để anh tiện ngồi xuống.
Ron mở lời phát biểu đầu tiên: “Anh Cedric, tụi em đang thắc mắc là anh có bạn nhảy vào cuối tuần chưa ấy mà.”
Cedric ngồi xuống cạnh Harry, anh bỏ cặp lên bàn bận rộn lấy mớ sách vở từ trong cặp ra vừa nói: “Anh chưa nữa, nhưng nếu có một trong mấy đứa tụi bây mời thì anh xin sẵn lòng, nhất là nhóc đó Harry.” Anh quay qua nhìn cậu.
Harry bất ngờ trước câu nói của Cedric. Cậu chỉ nghĩ các bạn đùa về việc anh ta thích mình thôi, không ngờ nó lại là sự thật. Cậu cảm thấy mông lung trước vấn đề này, cậu vẫn chưa hết thích Draco, nhưng nếu đã hết thích thì cậu cũng không muốn dây vào thứ tình yêu rắc rồi này thêm lần nào nữa.
“Em không có nhu cầu đâu.” Harry từ chối thẳng thừng. Cậu không muốn dây dưa đâu.
Cedric chỉ cười chứ không nói thêm gì nữa, cả bàn ngồi học trong sự gượng gạo khó tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
{(ĐN)/ DraHar_Harry Potter (Threeshort} Tình?
Fiksi RemajaDrahar {ABO} Hay lắm nên đọc đi rồi biết. ................ Như tên truyện, cuối truyện sẽ giải thích tên truyện.(Thật ra nó cũng lãng xẹt lắm) Vì dài quá trời, hơn 7k từ nên tui phải tách phần ra để đăng (tiện thể kiếm thêm chút vốn liếng). Truyện...