Hơn 8 giờ tối, cô được Mèo hộ tống về nhà.
Chuyện là hôm nay là sinh nhật anh... và ừm thứ mà cô cầm trên tay nâng như trứng hứng như hoa đây, là món quà cô dành cho anh đấy. Mất công muốn chết luôn
Hơn 17h chiều :
“ Mèo, em chở chị đi qua chỗ làm bánh ”
“ Gì dị chòi ? ”
Cô trực tiếp lôi Mèo vô xe, rồi tự mình lái.
“ Ủa chị ??? ”
“ Việc gấp việc gấp, mà chị lấy xe chị đi thì anh nghi ngờ ”
Mèo ngẫm ngẫm :
“ Òo, tự làm bánh kem tặng người yêu đồ ha, ngọt ngào dữ ”
Cô lườm Mèo khét lẹt:
“ Nay dám nói giọng điệu kiểu đó hả ? ”
Mèo cười hì hì chọc cô suốt dọc đường đi.
Cô cũng không ngờ được là có ngày mình sẽ bước vào tiệm bánh rồi tự tay làm bánh luôn đó. Cô trước giờ chính là phù thủy nhà bếp, chuyên gia nấu gì hư đó, làm đâu cháy đó...
Mang theo tràn đầy tinh thần quyết tâm mà làm bánh. Kết quả cái bánh bông lan đầu tiên bị cháy khét nghẹt. Nhân viên tiệm bánh cũng nhìn cô với vẻ trầm trồ, hiếm lắm mới có người làm đúng i bon công thức mà lại làm được màu bánh bóng đêm như vậy. Cô cười hì hì, lén vứt vào thùng rác.
Đến chiếc thứ hai, bạn nhân viên chăm cô sát rạt, từ đong bột, đong đường, rồi chỉnh cả nhiệt độ. Thì bạn cũng chỉ nhìn thôi chứ có đụng tay vô được đâu, cô cười bảo rằng phải tự tay cô làm thì mới được, bạn cũng chỉ biết cười chứ còn cách nào nữa.
May mắn là chiếc bánh thứ hai ra lò thành công mĩ mãn, cô vui vẻ cười tít mắt. Nhưng mà điều khó nhằn nhất vẫn là cái vụ trét kem xung quanh. Cô bôi bôi trét trét mãi nó không đều, màu thì loan lỗ, bực mình muốn chết. Quăng luôn cái bay rồi cô quyết định, dùng cái nơ buộc xung quanh che hết. Cười hì hì trước sự thông minh của mình.
Cô nào biết mình còn "khổ ải" phía sau là viết chữ... Lúc đầu cô được tập viết ở ngoài đế bánh trước, viết đi viết lại hơn chục lần, không lần nào thật sự ổn. Còn định dùng câu tiếng Pháp ngọt ngào nào đó viết cho ngọt ngào, xong cuối cùng, trên mặt bánh lại là mấy viên chocolate màu hồng xinh xắn với viên cốm đủ sắc cầu vồng.
Và 3 tiếng đồng hồ của cô, cũng không tệ lắm.
----
Anh đang ngồi ngoài bể bơi với cốc cà phê ấm. Tâm từ sau đi đến, với cái bánh kem. Cô mỉm cười, nghiêng nghiêng đầu :
“ Happy birthday to you ”
Anh cười, nhìn vào chiếc bánh kem. Màu trắng hồng ngọt ngào cô tặng, phì cười, màu sắc loang lổ một chút nhưng mà ngập tràn tình yêu :
“ Ước trước rồi hẳn thổi nến ”
Anh chấp tay và ước nguyện điều gì đó.
Phù.
Ngọn nến tắt, anh đỡ lấy cái bánh và đặt lên bàn. Tâm và anh ngồi đối diện nhau. Anh nhìn chiếc bánh xinh xắn, lòng vui vạn phần. Người yêu của anh, hôm nay làm bánh cho anh à.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thuyền Nhỏ 8191 Mỹ Tâm - Mai Tài Phến
Fiksi PenggemarVài câu chuyện đáng yêu về chị Tâm anh Phến.