Chương 20: Bạn không thân (2)

43 5 2
                                    

Vì anh đâu có biết trái tim ngổn ngang

Vì anh đâu có biết đúng sai ngỡ ngàng

Vì anh luôn hối tiếc chiếc ôm dở dang

Chìm trong đôi mắt biếc anh không thể mang


Vì Anh Đâu Có Biết · Madihu · Vũ.

...

Nếu không phải lúc đó Tsuna nhảy số nhanh, bịa ra vài lí do đánh lạc hướng hộ vệ Mây rồi kéo Ori chạy biến đi mất trước khi cậu ta kịp phản ứng lại, có lẽ cậu và Ori đã bị phát hiện rằng bản thân không phải người của thế giới này bởi cái trực giác sát thủ đáng gờm kia.

Hoặc không. Dù sao trong đại đa số thời gian, người bạn tóc đen của cậu vẫn luôn một kẻ khá vô tư và có vẻ không màng sự đời, mà theo định nghĩa của một người bạn khác tóc bạch kim thì đó là dấu hiệu của một tên ngốc.

Tên ngốc bóng chày.

Nhưng mà cẩn thận vẫn hơn.

...

Khi Tsuna và Ori va phải Enma trên phố, trời đã chập tối. Nhưng gần như ngay lập tức, chàng trai tóc nâu của chúng ta nhận ra rằng người nọ không phải là Enma thân thuộc của cậu.

Vì bên cạnh cậu ta là một cô bé tóc đỏ thắm, khuôn mặt xinh xắn và trong trẻo, đường nét hao hao người nọ đến tám phần.

Và vì đôi mắt khảm la bàn quen thuộc kia nay cũng trở nên quá đỗi xa lạ.

"Sawada Tsunayoshi... phải không nhỉ?" Phá vỡ dòng suy nghĩ của Tsuna, là giọng nói vừa quen vừa lạ kia. Quen vì chất giọng không trật được một li với người kia của cậu, lạ là vì người trước mặt thật sự quá xa cách với cậu.

Một nỗi buồn không tên chợt trỗi lên trong lòng của Tsuna. Cậu thấy cổ họng mình đắng nghét. Hóa ra là cậu đã thân thuộc với Enma đến mức không nào thể chịu nổi dù chỉ là một chút lạnh nhạt đến từ cậu ấy nữa rồi.

Dù thật ra người trước mắt cũng đâu hẳn là cậu ấy.

Tuy vậy, Tsuna vẫn bắt mình phải tỉnh táo lại.

"À... đúng rồi, tớ là Sawada Tsunayoshi."

Người nọ nghe vậy thì nở ra một nụ cười, nói tiếp:

"Chắc cậu không nhớ đâu nhỉ, nhưng hồi cấp hai, tớ đã từng học chung lớp với cậu một thời gian ngắn, tớ là-"

"Kozato Enma..."

"Gì chứ, cậu nhớ tớ thật à! Đã lâu không gặp, Sawada, cậu vẫn khỏe chứ?"

...

Sau một hồi trò chuyện đôi ba câu, Tsuna cuối cùng cũng có thể lấy lại được bình tĩnh mà suy xét tình hình trước mắt. Enma và cậu, đúng như những gì cậu cảm nhận được lúc đầu, hoàn toàn không hề thân thiết. Mối quan hệ giữa hai người chỉ dừng lại ở đôi ba câu chào xã giao hồi cấp hai, chẳng ưa mà cũng chẳng ghét nhau, va phải nhau trên đường chắc cũng chỉ ngại ngùng chào nhau vài câu rồi rời đi ngay như lúc này đây.

[KHR] [Fanfic] Chân trời bé nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ