FYYK - 26

576 31 8
                                    

Good morning..... Bati sa akin ni Miss Nhikie habang naka ngiting naka titig.







Good morning...... pupungas pungas kong sabi sa kanya saka yumakap at sumubsob sa kanyang dibdib you're so tired last night bigla mo na lamang akong tinulugan saad niya na halatang ng aasar.








Dahil sa sinabi niya ay agad akong napahiwalay ng pagkakayakap sa kanya at sinilip Ang aking sarili.







Dinamitan mo ako kagabi? takang tanong ko hmm..... She nodded.







Ahh.... thank you sandali lang mag Cr lang Ako paalam ko ng makapasok sa Cr at Ng maibaba na ang short ko pansin kong parang Hindi ito Yung suot kong underwear kagabi.








Miss Nhikie..... did you change my underwear? tanong ko sa kanya habang nasa loob Ako ng Cr.








Yes..... It's not a hygienic if you use your underwear that you already use.... yang suot mong underwear sa akin Yan sagot niya.










A-ahh..... Ok...... utal kong sagot after kong mag freshen up ng hindi nag papalit ng damit ay lumabas na din Ako.









May I ask? bakit ka may pasa sa braso? tsaka pansin kong parang may maliit na pasa din dyan sa Mukha mo what happened? muling tanong niya sa akin.










A-ahhm Wala ito.... ganito lang talaga ko pag na i-stress pag sisinungaling ko.









Na i-stress din naman Ako pero Hindi Ako nagkakapasa seryoso niya pading Sabi ng may biglang kumatok at iniluwa si Miss Ellianna hayysstt you save me Miss Ellianna bulong ko sa aking sarili.











Ready kana ba lumabas? naayos ko na yung mga bills mo seryosong Sabi ni Miss Ellianna Kay Miss Nhikie.











Hayy..... Buti naman I don't like hospital talaga naka ngiti niyang Sabi Maya maya pa'y may pumasok ng nurse si Miss Devine upang tanggalin Ang swerong naka kabit pa Kay miss Nhikie.











․⋆⋮. ݁₊ ⊹ . ݁˖ . ݁⋆⭒˚.⋆⋮⋆․․⋆⋮. ݁₊ ⊹ . ݁˖ . ݁⋆⭒˚.⋆⋮⋆․․⋆⋮. ݁₊ ⊹ . ݁˖ . ݁⋆⭒˚.













Summer, Merissa...... wait......... tawag sa Amin ni Laura habang nag lalakad kami sa hallway pa puntang canteen.











Bilisan mo kaya Ang bagal bagal mo kunot noong wika ni Merissa oo na ito na nga oh pa reklamo niyang sagot.













Bakit may lunch bag kang dala, nag babaon kana? Curious na tanong ni Laura ng Makita ang lunch bag na daladala ko.











Madami kasing niluto si Miss Nhikie kanina for breakfast kaya ito binaon ko yung natira ayaw niya pa nga ipa baon to eh kinulit ko lang don't worry I she-share ko naman sa inyo but promise me hindi kayo maiinlove kay Miss Nhikie lalo kana Laura.....








What?! bakit Ako? taas kilay niyang tanong so bakit nga ba Ikaw? parang naalala ko lang kasi na sinabi mo sa akin noon na may gusto ka kay Miss Nhikie hmm??









Noon yon..... tsaka malay ko bang may gusto ka kay Miss Nhikie eh nung tinatanong naman kita deny ka ng deny pero Ngayon sayong Sayo na siya no Ako na mag sa-Sacrifice ayaw ko masira friendship natin no laura said then she cling to my arm.








Sus Wala ka lang makokopyahan ng assignment eh.... yung tipong pinapakopya na nga nag papahuli pa... Pang aasar ni Merissa dahilan upang matawa kaming tatlo paano Kasi everytime na pinapakopya namin siya lagi kaming nahuhuli Hindi naman alam kung may balat ba siya sa pwet o coincidence lang hahaha.









Ng makarating kami sa canteen ay agad na kaming pumila ni Merissa habang si Laura naman ay nag hahanap ng pu-pwestuhan namin.










Summer... Merissa dito..... tawag niya sa Amin mukhang gutom na si Laura nilantakan na niya yung Baon mong ulam hahaha bulong ni Merissa dahilan.











Kakaupo pa lamang namin ng may epal namang pumasok dito sa canteen walang iba kundi si Miss Airi.









Hi girls...... bati niya sa Aming tatlo hello po sagot ni Laura tahimik naman kaming dalawa ni Merissa.









Kain po Miss Airi pang aaya ni Laura no thanks.... Ang sarap naman ng ulam mo ano Yan baon mo? Naka ngiting tanong niya.









Ay Hindi po ito sa akin kay summer po iyan baon niya  niluto po ni..... Ng Sasabihin na sana ni Laura na si Miss Nhikie ang nag luto ay agad kong tinapakan Ang kanyang paa upang pigilan siya na huwag sabihin.











Luto nino? kunot noo niyang tanong na hinihintay Ang sagot ni Laura.











Luto po ni mommy for her sabi po Kasi ni mommy ipatikim ko daw po kay summer yung Bago niyang specialty pag sisinungaling ni Laura Saka napa subo ng kanin.








Hmm....... Akala ko si Miss Nhikie nag luto eh mag seselos na sana ako sarakastiko niyang Sabi by the way eat well girls see you sa subject ko  paalam niya ngunit ng paalis na siya ay sinadya niyang tinabig Ang lunch box ko dahilan upang ito'y malaglag at matapon Ang laman.











Ooppss..... Sorry I didn't mean it..... dispensa niya sa kanyang sarili na alam ko namang sinadya niya pupulutin na sana niya Ang lunch box ko ng pigilan siya ni Laura na halatang naiinis.











Miss Airi Ako na po dyan kunot noo niyang Sabi siya na sana ang dadampot ng lunch box ko ng pigilan ko naman siya ako na Laura Kumain kana dyan..... madiin kong Sabi Saka pinulot Ang lunch box ko.












That's what you get..... Bulong niya na kaming dalawa lamang Ang makakarinig Bago siya tumayo sorry ulit natabig ko..... muling wika niya Saka umalis.










Dinampot ko Ang ulam na natapon sa sahig Saka muling inilagay sa lunch box ko summer Ako ng mag lilinis dyan wika ng aming janitress na may dalang mop.











Thank you po wika ko Saka dumiretso sa basurahan, napa buntong Ako ng malalim at ng hihinayang na tinitigan Ang nilutong ulam ni Miss Nhikie Bago ko itapon.











Seriously? I cook it for you tapos itatapon mo lang? Sambit ng taong laman ng aking isip.










Ng lingunin ko siya'y blanko Ang Mukha niyang naka titig sa akin Miss Nhikie....

HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko)  book II Where stories live. Discover now