Life with my step Daddy; chapter 1

281 0 0
                                    


TITLE: Life with my Step daddy
AUTHOR✍: Adeline konde
CHAPTER 1
Warning ⚠️: SPG (18+)

PS: Don't PLAGIARISE, give the author credit for this work

Hi I'm Liam Gurrero, I'm 37 years old And I'm CEO of miracle investmenI, I  have  a wife her name is Celeste Guerrero pero maaga sya kinuha that's why nasa heaven na sya 12 years ago.  Sa 6 years naming pagsasama hindi kami nabiyayaan ng anak she was miscarriage few times and we just decided to adopt. Now I have an adopted daughter or step daughter her name is Sofia Guerrero 17 years old she was 5 years old when we decided to adopted her.

Liam's POV

Liam: hon, hindi ka pa ba tapos gumayak? Mala-late na tayo, sabi ni sister 10am yung start, baka naghihintay na sila don nakaka hiya hon"

Celeste: " honey ito na, ginayak ko lang itong mga food and some treats para kila sister and sa mga bata, sorry na I'm really excited too but I need to prepare some foods for them. "

Liam: "girls are always girls honey,"

Laugh/*, at umalis na nga kami habang ninabaybay namin ang kahabaan ng daan ay napansin kong tahimik at naka tingin lamang sa bintana ang asawa ko.

Liam: "honey, bakit? May problema ba? Are you not happy na ngayong araw na natin maiuuwi si Sofia?"

Celeste: "No, ofcourse not honey, I just thinking na if magugustuhan tayo ni Sofia as her parents. Hindi kaya sya maiilang satin. Paano kung ma bully sya dahil don, I can't honey, ngayon palang naaawa na ako sa kanya "

Liam: "Honey, don't say that alam kong matatag na si Sofia at naalala mo ba ang sinabi satin ni sister Bea na matagal na talaga nag hahanap ng adopted parents yung bata. Sa edad nyang yon alam na nya ang nagaganap hindi man lahat pero for sure may idea na sya sa mga ganitong bagay na tayo na ang magiging parents nya from now on. At kaya nga tayo andito bilang parents nya para hindi sya mabully at may magtatangol sa kanya. Kaya don't worry na hon, kapag malungkot ka nalulungkot din ako"

Mahal na mahal ko ang asawa at gagawin ko ang lahat para sa kanya

⏩FAST FORWARD

Naka usap na namin si sister Bea at nakuha na namin ang legal documents para sa pag adopt kay Sofia.

Ngayon kasama ko na ang mag ina ko dito sa kotse at taliwas sa iniisip ng asawa ko ang reaction ni Sofia sa kanya. Nakikita kong masayang masaya itong nakiki pag Kwentuhan sa aking asawa na ngayon at nasa back seats silang pareho. Inihinto ko sa drive tru at nag order kumain kami muna habang pauwi.

Habang masayang kaming kumakain at ako naman ay nag ddrive may nadaanan kaming tinadahan ng mga halaman nagpahinto ang aking asawa dahil sa sobra nitong hilig sa pag tatanim, bumaba sya kasama si Sofia at ako naman ay nag hanap ng pag paparkingan. Tumawid silang dalawa ng magkahawak ng kamay.

After nilang bumili ng seeds ng sunflower ay sasalubungin ko na sana sila. Ngayon nasa magkabila kaming dulo ng kalsada, kita kong palagay na ang loob ni Sofia sa mommy nya talagang masaya silang nagkukulitan.

At akmang tatawid na sila papunta sakin ay nahulog ang hawak kong susi, at may narinig na lamang akong sobrang lakas na salpok sa kabilang linya ng kalsa

Pipppppp Boggggggggggggsssshhhhh/*

: "yung bataa!"

:"grabeee tumawag na agad kayo ng
ambulansya"

: "halaaaa"

: "tulungan nyo"

Sa mga narinig ko na yon habang naka yuko at pag pulot ng aking susi ay nanginginig ako ngayong tumayo.

LIFE WITH MY STEP DADDY.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon