Hồi I: Khởi nguồn

203 22 5
                                    

Thời kì Heian

___

Đầu những năm 900

"Chúa Quỷ" Kibutsuji Muzan - thủy tổ của loài quỷ, cũng là kẻ mang đến lời nguyền đeo bám hàng thiên niên kỷ cho gia tộc Ubuyashiki chập chững ra đời.

Dù Muzan chỉ sống vỏn vẹn hơn 20 năm dưới thân phận loài người, hắn đã lấy tổng cộng 5 người phụ nữ từ đủ những gia đình quý tộc danh giá trong thời kì lúc bấy giờ, và ta là một trong số họ...

"Funamura Kairen" 

Nhưng suy cho cùng, đó chỉ là cái tên, khi ta còn là con người.

oOo

Năm 920

Với tư cách là một người con trong một gia đình có địa vị, Kibutsuji Muzan khi ấy 15 tuổi, dù trước đó dự báo đoản mệnh vẫn được mai mối và có tổng cộng 5 người vợ. Trong số đó, tất cả đều có một xuất thân hiển hách, người thì là đại tiểu thư của một nhà buôn nước ngoài có tiếng, kẻ khác lại là đích nữ của một gia tộc trong vùng. 

Nhưng cao quý nhất, có lẽ chúng vẫn thường chỉ trỏ đến ta, trưởng nữ ngoài giá thú của "Thiên hoàng". Khi đó, vào thời kì Heian, hoàng gia đã suýt mất đi quyền lực của mình vì những cuộc nổi loạn. Và ta đã bị gả đi, như một món hàng để cứu vớt cái cục diện rối rắm ấy.

Để xử lí vấn đề liên quan đến hoàng gia, không có gì dễ dàng hơn việc gả đi một đứa con gái vốn trước giờ không có quá nhiều tiếng nói, để rồi thành công bắt tay với gia tộc giàu nhất đất nước trong thời điểm ấy. Lão cha ta hẳn đã rất tự hào...

Chính xác hơn, lão đã xuất sắc gạt bỏ mối đe dọa tới ngai vàng của mình. 

Bởi khi đã lấy một người không có trong mình dòng máu hoàng tộc, một Hoàng nữ sẽ được coi như bị phế truất thành một thường dân. Sau cùng, có lẽ ta sẽ bị mai táng cùng hắn khi lão cha ta lấy lại vị thế, rồi lão sẽ tự mình nuốt chửng cái gai vướng víu này.

Và có lẽ đó là một cái kết đẹp, một sự trừng phạt thích đáng cho sự độc ác và tàn nhẫn của ta.

"Một con quỷ cái mang trong mình dòng máu hoàng tộc." 

oOo

Năm 930

Xen giữa vào giai đoạn đầy biến động, ta khoác lên mình bộ Shiromuku trắng, chính thức bước ra khỏi cái cung điện nguy nga của mình. 

Vào cái ngày ấy, vào lúc lão thông báo ta được gả đi, ta thậm chí còn chưa được biết phu quân của mình trông thế nào. 

Hơn cả thế, thật lố bịch làm sao, từ lúc ta chưa bước vào cửa, thì từ sớm đã có một con đàn bà đi cùng một đám hạ nhân thấp kém dám tiến tới cười cợt và phỉ nhổ những lời lẽ thô kệch đầy láo toét tới ta. 

[KNY] LilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ