Hindi sinalubong ni Kath ang tingin ko, na hindi nakakatulong. Bago pa man ako magsimulang magsalit ulit ay niyakap na ako ni Papa.
."It's been a far too long Cassy. I'm glad you're okay."
."Sa tingin mo?" Sabi ko habang humihiwalay sa yakap "Nakakulong ako ng ilang taon!"
."Right... Listen, Nasa kalang ng 𝐼𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑛𝑔𝑔𝑜. We just made you think na mas matagal kana don." Paliwanag niya
."What?"
Ibinagsak ni Kath ang sarili sa Sofa, Itinaas ang mga Paa sa Armrest.
."Nagawa namin sa tulong ng isang Witches." Sabi niya
."So, kung ilang linggo lang ako nandun, Nasaan ako nun?"
."Sa mga taong Mababait.. Napunta ka sa kanilang tahanan."
"Ipinasok din namin sa Isipan mo na may Abusado kang mga Magulang."
."Bakit?... Bakit mo ipinasok sa isip ko lahat ng mga bagay na yan?"
."Kinailangan naming gawin dahil yon lang ang paraan para mas mapabilis ang paglabas nang kapangyarihan mo."
Napakaraming bagay ang pumapasok sa isipan ko.,kahit na hindi ko talaga napagdaanan ang lahat ng iyon, Parang Totoo parin. Hindi ko sigurado kung ano ang iisipin sa mga oras na ito..
Nang may Naalala ako..
."Wait... So, Sinaktan ko lang yung mga taong akala ko Inabuso ako?" tanong ko
."Iyon ay hindi mo Sinasadya.. Wag kang mag-alala, Maayos na sila ngayon." Kinaway niya ang kamay niya
Naupo ang Papa ko at sinenyasan akong maupo sa tapat niyang upuan.
."So, Kung ganun. Ang mga Eksperimento sakin ay Peke din?"
."Oh, Hindi! Totoo yon kaya naman ipinadala ko si Katherine para umayos non. Siya ang dahilan ng pagsabog sa Laboratory at hayaan kang makatakas."
Nakangiting Itinaas ni Kath ang kamay sa ere. "Guilty."
𝐼𝑛𝑖𝑙𝑖𝑔𝑡𝑎𝑠 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑛𝑔 𝑏𝑢ℎ𝑎𝑦 𝑘𝑜 𝑛𝑜𝑜𝑛.
."Pagkatapos ng lahat Naunang lumabas ang kapangyarihan mo bilang isang Lobo kaya pinadala ng Mama mo si Mason para tulungan ka."
."Okay... I guess that makes sense."
𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖.
𝐻𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛...
."What's that?" Tanong niya sabay turo sa kwintas ko
."Ah eto? Binigay sakin ni Katherine nung Birthday ko."
Biglang napaupo si Kath na nakasandal sa Armrest Habang Nakahalukipkip.
."Oh okay... So, Kanino mo binigay ang Kapares nyan?"
."Paano mo nalaman na may isa pang kwintas?"
."Lucky guess." Sabi niya habang nakangiti
."Binigay ko yung kapares nito kay Katherine... Bakit?"
Tumingin siya kay Kath na may nanunuksong ngiti.
."Hey! Sabi ko sakanya na hindi dapat ibigay sakin! But she wouldn't take 𝑁𝑜 for an answer!" Depensa niya
Nagsimulang tumawa si Papa.
."Well, This is Interesting... Although, I did see it coming."
Namula ang mukha ni Kath.
."Ano?... Wala bang isa sainyo Ang magpapaliwanag tungkol sa Kwintas?" Tanong ko
BINABASA MO ANG
Hybrid (GirlxGirl)
FantasyThis is Girlxgirl Fantasy story (Taglish) Date Started - December 02, 2023