Chương 23: Chị thật tàn nhẫn

171 11 0
                                    

Kỳ Duyên cau mày nhìn hai người đứng đối diện, nửa ngày sau cô mới mở miệng nói: "Được, tôi nghe chị."

Không chút do dự nào, cô càng cố tình làm lơ ánh mắt châm chọc của Trần Thừa rồi xoay người bỏ đi, sự tức giận trong mắt vẫn mãi không thể tan.

Minh Triệu dõi theo Kỳ Duyên, nhìn cô lái xe đi rồi mới xoay người lại.

"Cậu cũng trở về đi Trần Thừa, khuya rồi." Nàng nói.

Trần Thừa nhìn bóng lưng thanh cao của nàng, dường như người trước mắt anh đây chính là Minh Triệu hồi mới lên cấp ba. Lúc Trương Giai Giai chưa xuất hiện thì nàng vẫn chỉ đơn độc có một mình, một mình đến nhà ăn, một mình đọc sách trong phòng học, một mình...

Cho đến khi Tiêu Duệ xuất hiện.

Ánh mắt của anh dần phức tạp. Anh cảm thấy khó thở, muốn mở miệng gọi tên nàng nhưng không tài nào lên tiếng được. Giống như trước đây anh cũng đã từng rất muốn nói với nàng: Hãy cùng nhau làm đi, nhưng đến cuối cùng lời nói ra đến đầu môi cũng chỉ đành nuốt xuống.

Mấy ngày gần đây Minh Triệu vì tránh mặt Kỳ Duyên nên quyết định nghỉ ở nhà vài hôm, nhưng đến tối vẫn nhận được điện thoại và tin nhắn của cô.

"Sao điện thoại con cứ kêu suốt thế, là ai đó?" Mẹ nàng đang ăn cơm, ngước mắt lên nhìn Minh Triệu một cái.

"Không có gì, mấy người giới thiệu bảo hiểm thôi." Minh Triệu đứng dậy, lấy di động bật chế độ im lặng, đúng lúc Kỳ Duyên lại gửi tin nhắn tới: "Còn không bắt máy nữa hả? Tôi không ngại đến tìm chị đâu."

Minh Triệu nghiến răng.

"Con ăn xong rồi, về phòng trước đây ạ."

Ở trong phòng, Minh Triệu gọi lại cho Kỳ Duyên. đầu dây bên kia rất nhanh đã bắt máy.

"Rốt cuộc em muốn cái gì hả?"

Nghe thấy giọng nói tức giận của Minh Triệu, Kỳ Duyên dập điếu thuốc lá trong tay. Cô đáp: "Chị đang trốn tôi, tôi không còn cách nào khác."

Kỳ Duyên thản nhiên nói, hợp tình hợp lí, giống như người sai là Minh Triệu, không phải cô.

"Tôi không có lý do gì để gặp em hết."

"Tôi có."

"Nhưng tôi không! Em có để ý tới cảm nhận của tôi không? Em nói thích tôi chính là thích như vậy sao, Kỳ Duyên?! "

Nàng không muốn bàn thêm vấn đề này với cô nữa.

"Thích của em ở đâu chứ? Tôi không nhìn thấy, cũng sờ không tới!"

Đầu dây bên kia yên ắng không một âm thanh.

Minh Triệu nhìn bầu trời âm u bên ngoài cửa sổ, bức bối đưa tay cào tóc.

"Cứ như vậy đi Kỳ Duyên. Tôi nghĩ..."

Kỳ Duyên không nói gì, chỉ lẳng lặng nghe nàng nói.

"... Có lẽ chúng ta có thể trở thành bạn tốt, nhưng người yêu thì không."

Sự tĩnh lặng từ đầu bên kia khiến Minh Triệu càng thêm bực bội. Nàng đứng dậy hé mở cửa sổ để cho gió lạnh ùa vào, xua tan bớt đi cảm giác ngột ngạt này.

"Là vì tên đó nên mới muốn trở thành bạn?"

"Ai cơ? Trần Thừa?" Minh Triệu chau mày: "Không liên quan gì đến cậu ta."

"Chúng ta sẽ không trở thành bạn."

Không kịp để cho nàng trả lời, Kỳ Duyên nói tiếp: "Nếu, tôi nói là nếu như có một ngày như vậy, chúng ta cũng tuyệt đối sẽ không trở thành bạn bè. Tôi không làm được. Làm bạn sao? Việc đó còn hơn là tra tấn tôi nữa. Chị thật tàn nhẫn, Minh Triệu."

Kỳ Duyên cười cười, giống như vừa rồi cô chỉ là đang nói đùa cùng nàng.

Minh Triệu không nói nữa, lẳng lặng cúp máy. Nàng lấy ra một cái bật lửa trong tủ đầu giường, rồi đi ra ngoài cửa sổ.

Gió lạnh tràn vào thổi tan hơi ấm trên người, nhưng không thể thổi tan đi được phiền muộn trong lòng nàng.

NƠI EM ĐỨNG NGƯỢC CHIỀU ÁNH SÁNG [COVER - DUYENTRIEU]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ