Warning: Bad words.
.
Ning Yizhuo cầm kết quả thi trong tay mà run rẩy từng đợt, nàng dường như không tin vào mắt mình nhưng mọi thứ đã in đen trên tờ giấy trắng có dấu mộc, vậy nên nàng biết rằng nàng xong đời rồi.
Nguyện vọng 1, rớt.
Chỉ thiếu 0.01 điểm.
Quá nghiệt ngã, quá éo le.
Ning Yizhuo ôm đầu ngồi thụp xuống sau khi đã chạy trốn lên sân thượng, dây thần kinh căng cứng sắp đứt quãng. Ning Yizhuo khóc đến lạc cả giọng, đầu gối khuỵu mạnh xuống mặt đất đá khiến nó rướm máu.
Ngưỡng cửa thiên đường của Ningning chỉ cách 0.01 điểm, con số định mệnh mà nàng chưa từng có tiền lệ trong bảng điểm của nàng, vậy mà giờ nó lại xuất hiện trong chính hệ thống báo điểm toàn quốc. Nàng tự thầm rằng mình kém cỏi, mình đã phạm phải lỗi sai sót nào đó thật nhỏ trong bài thi để rồi nhận được kết quả đau điếng thế này.
Ning Yizhuo cứ cong người cúi gằm mặt mà khóc như vậy hơn một tiếng đồng hồ. Dần rồi nàng cũng lấy lại bình tĩnh, cố gắng hít thở thật sâu, cái đau rát của ánh nắng chiếu vào người là niềm đau đầy chân thật, mọi thứ không phải là mơ, chỉ có Ningning muốn nó trở thành ác mộng mà thôi.
Tuổi 17 của Ning Yizhuo cứ vậy kết thúc, một học bá của trường chuyên lại có ngày rớt nguyện vọng 1, môn chuyên môn lại gần như thấp điểm nhất trong số những môn bản thân thi. Không chỉ riêng học sinh của lớp Ning Yizhuo bất ngờ về tin này, còn có cả giáo viên hết lòng đặt hi vọng vào em.
Tuy điểm của Ning Yizhou cao ngất ngưỡng nhưng vẫn cần điểm cộng khác mới có thể vớt vác được, tuyệt nhiên bản thân lại không đủ những yêu cầu phải đáp ứng được thang điểm đó, xui xẻo hơn là bài thi chấm ra chẳng đạt theo kì vọng. Chung quy, Ning Yizhuo rớt.
Mọi người chỉ quan tâm kết quả còn quá trình không là vấn đề, hết thảy kết quả vẫn là điều đáng nói và thể hiện quá trình như thế nào nhiều nhất, họ mặc niệm là thế.
Nguyện vọng 1 không phải ước mơ của nàng, mà là ba mẹ của nàng. Ấy vậy, nàng theo nguyện vọng đó mà bán mạng học hành, làm thêm để có thể vào lớp luyện thi mà giải đề mới. Ningning muốn nhà nội phải công nhận là con gái học hành giỏi giang, làm chủ được cuộc sống của mình. Nàng không muốn gia đình mình bị so với anh em trong dòng họ, rằng đẻ đứa con gái chỉ chực chờ đem gả đi và nhận tiền nuôi dưỡng nàng.
Vậy mà, Ningning đã rớt nguyện vọng 1 không thể cay đắng hơn.
Mọi người xung quanh có người thật lòng an ủi lấy nàng, có người khinh khỉnh, còn lại thì ngoài mặt hết sức thương xót nhưng trong tâm chế nhạo Ningning. Em biết, em biết hết thảy điều đó, em chẳng trách họ đâu vì ngay lúc đó họ chỉ thoả mãn cái tôi và tự trấn an bản thân nếu rớt nguyện vọng giống em thôi.
Ningning trở về ngôi nhà của mình, chuyện cũng đã lỡ, nếu muốn làm lại thì học lại.
- Ning Yizhuo, con đã giỏi lắm rồi.
Ba mẹ em khen em như thế, họ biết rõ thực lực của con họ ở đâu, chuyện rớt nguyện vọng 1 còn dựa thêm vào một chút may mắn. Học tài thi phận, giờ Ningning đã thấm thía câu này đến từng giọt máu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ningselle/Gining] [Twoshot] Hư Không.
FanfictionTuổi trẻ, số lần bạn nghĩ quẩn là bao nhiêu? Với Ning Yizhou chỉ một lần và nàng làm thật.