Cố Thiên Quân: "Vào đi."
Thời An gật đầu, "Vâng." Cô bước vào, đóng cửa lại, dựa vào bức tường cạnh cửa.
Cố Thiên Quân ngồi ở cuối giường, góc nghiêng yên tĩnh, làn tóc mềm mại rủ xuống một bên, cô ấy không nhìn Thời An, "Đứng mệt lắm, ngồi nói đi."
"Con đứng được rồi." Thời An kéo dây sạc, ánh mắt toàn bộ đều tập trung trên người Cố Thiên Quân, "Dì Cố, hoa râm bụt rất đẹp, con rất thích."
Giọng Cố Thiên Quân trầm khàn, khiến người ta say đắm, "Con thích là được, bó hoa kia vốn là tặng cho con." Đối mắt cô ấy mịt mù, ẩn chứa cảm xúc, "Dì còn tưởng, con đã vứt nó đi rồi."
Thời An: "Con xin lỗi."
Giọng Cố Thiên Quân không chút dao động, "Qua rồi, dì cũng không để ý." Cô ấy nghiêng đầu, nhìn Thời An thật sâu, "Con kẹp cánh hoa vào sổ, dì có nhìn thấy, rất đẹp."
Vẻ căng thẳng thoáng qua trong mắt Thời An, "Trang nào... dì cũng đọc sao?"
"Ừ."
Hơi thở dồn dập, dây sạc sắp bị kéo đứt, hai chân Thời An vô thức mềm nhũn, "Vậy dì có gì muốn nói với con không?"
Con bé bị sao vậy?
Cố Thiên Quân liếc nhìn cô vài lần, ẩn ý nói: "Hả? Con muốn dì nói cái gì?"
Thời An cúi đầu, "Dì nói gì cũng được."
Trong mắt Cố Thiên Quân tràn đầy sự trầm lắng và nghiêm trọng, "Dì cảm thấy rất may vì đã nhìn thấy, nếu không thì có lẽ dì sẽ không bao giờ biết được tấm lòng của con, chuyện này là dì hiểu lầm con, dì từng nghĩ có lẽ không chỉ một chuyện này, nhưng chuyện đã qua thì cứ để nó qua đi."
Trong lòng yếu ới, Thời An chậm rãi ngẩng đầu lên, "Không còn gì nữa sao?"
"Phương diện nào?"
"Phương diện tình cảm."
Ánh mắt hai người chạm nhau, không ai né tránh, Cố Thiên Quân lộ ra nụ cười dịu dàng, rất cứng nhắc, "Vẫn là câu nói đó, làm chuyện con muốn làm, yêu người con muốn yêu."
Thì ra, con có thể yêu dì.
Thời An nắm bắt được chút dịu dàng khó nhận thấy ấy, đồng tử trắng đen rõ ràng lấp lánh ánh sáng rực rỡ, "Được." Cô cười nói: "Con biết rồi, không làm phiền dì nghỉ ngươi nữa, ngủ ngon."
Đi ra ngoài, đóng cửa lại.
Khi rơi vào yên tĩnh, nụ cười trên mặt Thời An biến mất, cô chợt nghĩ, dì Cố thật sự có nhìn thấy câu đó không, lỡ như dì ấy chưa thấy...
Thời An không nghĩ nhiều, mặt mày vui sướng, trạng thái hiện tại, tốt hơn cô mong đợi rất nhiều, vì thế, cô không thể nghĩ về cái 'nếu như' ấy.
Cầm đồ ngủ lên, đi vào phòng tắm.
Thời An tắm rửa rất nhanh, mười mấy phút là xong, nhưng khi cô mặc đồ ngủ vào, dù rằng ở đây không có ai khác nhưng vành tai cô vẫn từ từ ửng đỏ.
Vì——
Mặc cũng như không mặc.
Không thể cứ thế đi ra ngoài được, hết cách rồi, Thời Anh chỉ đành nhấc cổ áo lên, sau khi buộc vài nút trên dây áo, miễn cưỡng đủ che chắn mới đẩy cửa phòng tắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
عاطفيةTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...