Ikatatlumpo't Apat na Kabanata

1.7K 67 13
                                    

Kabanata 34

Back again

Warning: R-18. Read at your own risk, or better skip.

It's summer time.

We took a leave from our jobs to take a much-needed vacation. Ilang araw kaming nag-explore ng asawa ko sa Palawan bago kami umuwi ng San Andres. Kasama namin sina Mama at Tito Agustin sa bakasyon.

Madalas ang double date sa pamilya namin. Madalas na magkakasama kami tuwing holidays at special occasions. Close din ako sa pamilya ng asawa ko. I love coming back to the hacienda.

Napanguso naman ako ng biglang bumuhos ang ulan. The weather is just so unpredictable these days.

Naramdaman ko naman ang paghawak sa aking baywang mula sa likuran. Humalik siya sa aking pisngi at humalakhak. He saw my pouty expression.

"Makoy, ligo tayo sa ulan, please..." Humarap ako sa kanya.

"Baka magkasakit---"

Binuksan ko ang sliding door at hinila ko siya palabas. If I will have a fever after the fun, it will be worth it.

Para akong batang nagtampisaw sa ulan. Initially, I wanted to do an outdoor activity. Gusto ko sanang mangabayo habang nililibot ang karatig na lugar ng kinatatayuan ng aming tahanan.

But playing with the rain will do.

My husband was trying to shield me from the rain. But I kept running away from him, laughing.

Sa huli'y hinayaan niya rin akong magtampisaw. Naglaro kaming parang mga bata ng habulan habang bumubuhos ang malakas na ulan.

The sky's crying and pouring out rain, but it's such an intimate experience for us.

Hinawakan niya ang aking pisngi. Naglapat ang noo naming dalawa.

"This is not so bad idea after all," I grinned.

"Hay nako, pasaway naman ng aking asawa." Lumabi siya.

I just gave him a peck, giggling.

Our abrupt kiss resulted into more kisses.

Hindi na ako nakatiis, hinalikan ko siya ng sabik, matagal at maalab ang damdamin.

We were savoring each other's lips under the rain.

Our love for each other get stronger and stronger in our four-year marriage.

It excites me whenever I open my eyes for a new day knowing there's another fun and adventure awaits for us. It's not a perfect relationship but I'm the happiest.

Marrying my bestfriend gave me the most joy.

Si Chance Macario ang pinakatamang desisyon ko sa buhay.

"Masyadong mabilis ang panahon, siguro dahil palaging kasiyahan ang pinaparamdam mo sa akin. You're the best husband, Makoy. Salamat sa pagtitiyaga mo sa akin kahit minsan tinotopak din ako..." Hinaplos ko ang kanyang mukha.

Hindi naman madalas na tinotoyo ako, during period days lang. Masyado akong sensitibo.

Ngumiti siya sa akin. "Thank you for giving me a chance to be this happy with you."

Hanggang ngayon, kilig na kilig pa rin ako. His efforts and consistency are top-tier.

"Let's dance..." I winked at him.

It's a usual thing to us.

Wala na kaming hiyaan sa isa't isa sa apat na taon naming pagsasama. Wala na akong ibang maitatago sa kanya. Kilalang - kilala na niya ang kaibuturan ko at mahal na mahal niya ako.

To His Future Lover ✔ (Haciendero #5)Where stories live. Discover now