Mở đầu

137 16 3
                                    


Biển cả ẩn chứa vô vàn điều bí ẩn mà con người chưa thể khám phá.

Càng lặn xuống sâu thì sự lạnh lẽo và tối tăm càng khiến chúng ta ghê rợn nó. Con người hơn nữa không thể chịu nổi áp lực của nước đã khiến khám phá đại dương trở thành vấn đề hóc búa.

Khi không thể xuống sâu thêm nữa, người ta bắt đầu đặt ra những giả thuyết.

Có những giả thuyết được xác thực theo thời gian. Song cũng tồn tại nhiều học thuyết chưa được xác minh vẫn còn lưu truyền đến nay.

Giả sử như...

Truyền thuyết về nhân ngư.

———————————————

Xưa kia, người dân vùng biển từng truyền tai nhau rằng người cá là sinh vật có thật.

Chúng có vẻ ngoài diễm lệ và giọng hát du dương, luôn tìm cách mê hoặc loài người. Chúng còn biết điều khiển nước biển nhấn chìm tàu bè của ngư dân.

Khi càng nhiều ngư thuyền chìm xuống thì người dân bắt đầu sợ hãi, không ai dám ra biển.

Rồi không biết từ đâu, họ lại mách tai nhau loài cây có mùi hương xua đuổi người cá. Ngư dân bắt đầu tìm tòi và làm các loại bùa chú, phù hiệu hay thậm chí gắn cành cây khắp mạn thuyền.

Từ đó, việc đánh bắt trở lại như bình thường. Nhưng hình ảnh người cá cũng biến dạng theo lời của người sống sót sau các vụ đắm tàu.

Cho đến khi không còn ai có thể thấy nhân ngư nhấn chìm tàu thuyền nữa. Truyền thuyết cũng dần đi vào quên lãng...

————————————————

Thời gian trôi qua, xã hội phát triển nhanh chóng. Những vùng đất thô sơ khi xưa mọc lên toàn các toà nhà chọc trời.

Khi này con người chỉ nhớ đến tiên cá qua câu chuyện cổ tích của Andersen - Một cô gái xinh đẹp mù quáng với tình yêu rồi bị tình yêu làm tan thành bọt biển.

Hay những bức tranh cổ xưa về hình ảnh nửa người nửa cá của các quốc gia.

Có kẻ lại tiếp tục đặt giả thuyết về vương quốc người cá.

Có kẻ nghiên cứu về nó.

Có kẻ không tin vào truyền thuyết.

Song...

Những hình ảnh về người cá vẫn còn chìm dưới lòng đại dương bí ẩn...

[Lixhyun] When the ocean hugs the land. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ